nawala ang usok at nakita nila na si Kyle nalang ang nasa taas na umiilaw ang mata at makita nila na ang princepe na naka higa na sa bato.
" Ang nanalo sa laban na ito ay si Kyle nag mula sa Zorte Guild " - sigaw ng mc kaya nag sigawan ang mga kasamahan niya na napaka lakas.
bigla nalang nahimatay si Kyle sa labis na napagod at unti unti na siyang mahuhulog sa lupa.
naka hundusay na siya sa lupa at nahimatay na ng tuluyan.
Kyle Pov
Pangalawang araw na ng laban ngayon dahil kami daw ang nanalo kahapone hindi daw sila maka paniwala na ang lakas ko daw kumpara sa princepe ng zorte siyempre no comment nalang para hindi talaga nila malaman kung sino ba talaga ako kahit ako walang alam.
" Nakuu kyle ang galing mo kahapone ahh " - namamanghang sabi ni shiela, naku ito nanaman tayo babalik nanaman sa kahapone.
" Tama tama " - duktong naman ni cristel, naku isa ka pa
" Mamaya na yan panoorin na natin kung paano lumaban si Rico at Ronald " - sabat ni Hannah
kaya bumaling na kami sa malaking tv na nasa harapan namin at pinanood na namin kung paano mag lalaban laban ang nasa loob ng orb.
Someone Pov.
Umapak na ang mga manlalaro sa maliit na bilog sa gitna upang maka pasok na sa loob ng orb.
ang maglalaban ngayong araw ang dalawang manlalaro sa bawat guild namimilit ang leader kung sino sino sa kanila ang lalaban ngayon.
Samantala....
naka pasok na sa loob ng orb ang mga manlalaro at sa lahat na andun ang Zorta Guild ang kinakabahan dahil makakalaban nila ang mas malakas sa kanila.
" Kahit anong mangyare galingan nalang natin " - mungkahe ni Rico kay Ronald dahil labis silang kinakabahan sa laban ngayon araw.
" Tama " - sang ayon na lamang ni Ronald sa sinabi ng kanyang kakampi sa kanya.
Flashback...
"Guys pag hindi niyo na kaya walang mali ang sumuko dahil atleast binigay niyo ang inyong best sa Araw na ito " - sabi sa kanila ni Kyle
" Pero nakakahiya naman kung hindi kami mananalo dahil ikaw ay nanalo kahapone " - sabat naman ni Ronald sa sinabi ni Kyle
" Ano naman kung ako ang nanalo Hindi ko naman na pinagyayabang na nanalo ako dahil binigay ko lang yung aking best kahapone kaya guys wag na kayong kabahan sa Araw na ito kung hindi kaya sumuko o di kaya lumaban ang sa dulo yung lalaban kayo yung walang pag sisisi sa dulo dahil kahit anong kalabasan sa Araw na ito hindi ko kayo maliliitin dahil mag tutulungan tayo para paangatin ang guild natin " - sabi sa kanila ni Kyle.
tagos sa kanilang puso ang kanyang sinabi kaya sabi sa kanilang sarili kahit anong mangyare atleast lumaban ako ng buong puso at pag titiwala sa aking sarili
Rico Pov.
" Ronald wag kang hihiwalay sa akin " - sabi ko dito sa katabi ko
Tumango na lamang siya dahil hindi ko pa din maka limutan ang sinabi ni Kyle kanina sa amin bago kami pumasok ni Ronald dito sa loob ng guild.
nakakamangha talaga kapag sa sarili mong mata na nakikita dahil labis ang aking tuwa ng naka pasok na ako dito sa loob ng guild na dati ay pangarap ko lamang ito.
Habang kami nag lalakad bigla nalang my tatama sa amin kaya tinulak ko ng malakas pa tagilid upang hindi kami napuruhan dalawa.
" Magaling, nakita mo yun " - sabi ng isang nilalang na hindi ko pa nakikita dahil ang lakas ng pagsabog kanina kaya nahihirapan pa akong tumayo.
tumingin ako sa gilid nahihirapan din si Ronald tumayo dahil labis kasi ang pag sabot kanina.
pag tayo ko nakita ko ang taong nagpakawala ng kapangyarihan sa aming harapan ni ronald. naka ngisi itong tumingin sa akin na labis kong kinagalit.
" Well well, ang pinaka mahinang guild ang kaharap ko ngayon kung ako sa inyo sumuko na lamang kayo para hindi na kayo mahirapan pa" - insulto nitong sabi sa amin kaya sinaman ko siyang tinignan.
taga Zore Guild Ito galing kaya wala kaming laban dito pero para sa Zorte Guild ay gagalingan ko na kahit hindi ko kaya ang aking kaharap ngayon.
" Ronald " - sigaw ko at tumango na lamang siya at nag bago ng anyo bilang isang asong lobo o warewolf, pinalakas ko ang aking physical dahil strength lang naman ang aking ability.
Tumakbo kaming mabilis ni Ronald patungo sa kalaban lumundag ng napaka taas at ihahanda ko na ang aking sarili na tumama sa kanya.
tatama na sana ang aking kamaho at malaking pangil ni Ronald sa kalaban na bigla nalang kaming tumalsik ni Ronald at nung tinignan ko nasa tabi niya na pala ang kanyang kakampi.
" hindi ganun kadali yun, wag na kayong mangarap na manalo " - sabi ng kanyang kakampi sa amin.
tumabi kaming dalawa at sumabay na atake sa kanila ako sa sub element ng water at kay Ronald naman ay ang sub element ng earth.
" Ice strike " - sigaw nito at pinatamaan ako ng maraming matutulis na yelo.
natamaan ako sa kabila kong braso na labis kong napuruhan. kaya namilit ako sa sakit dahil naka tarak pa din sa kabila kong braso ang matulis na yelo.
Someone Pov.
naawa ang buong team nila Ronald sa kanilang sinapit sa loob ng orb dahil ang naka harap nila ang pangalawang malakas na guild sa kanila.
Samantala...
nahihirapan din tumayo Ronald dahil sinuntok siya ng napaka lakas gamit ang binalot na diamond sa kamao nito.
tumakbo ng napaka bilis ang kalaban at tinadtad siya ng suntok nito kaya lalo siyang nahirapan lumaban. hindi na niya na kaya, kaya bigla nalang siyang nawala at napunta na sa mga healer upang magamot siya ng tuluyan.
" Hindiiiiiiiii " - sigaw ni Rico dahil nawala na si Ronald, naawa siya sa sinapit ng kanyang kasama dahil lubha talaga itong nahirapan at sobrang nasaktan sa ginawa ng kanyang kalaban.
" Ohh paano ba yan, ikaw nalang mag isa " - naka ngisi nitong sabi sa kanya at pinahulaan siya ng maraming matutulis na yelo
tumakbo siya ng napaka bilis at lumundag ng napaka taas at hinanda ang kanyang kamao upang tamaan ang kanyang kalaban.
sinapak niya ito ng ubod na lakas kaya tumalsik ng napaka layo at hindi niya din nakita na sinapak din siya ng kakampi nito at tuluyan na siyang nawala sa loob ng orb.
ginagamot na sila ng mga healer ng kanyang kasama upang gumaling ang kanilang natamo.
Samantala..
Labis na awa sa kanilang kasamahan dahil sa sinapit ng kanilang kasama sa loob ng orb. dahil bukas ang trio na ang susunod na laban kaya kailangan pag isipan ni Kyle kung sino ang lalaban para bukas.
kailangan nila mag participate sa laban bukas dahil ayaw niyang maalis sila sa tournament ng bawat guild.
ITUTULOY...
BINABASA MO ANG
My Hidden Identity
RomanceAko ay babalik muli hindi man ngayon pero sa takdang panahon. Note : this is BxB story kung ayaw mo ito lumisan ka na lamang upang maiwasan ang pag report Start date : 08/05/21 End date : 04/11/22