Chapter 2: BLUE SECTION

18.3K 107 1
                                    


kailangan ko makapasok Jan at makapag aral upang maganti ko kung sino ang pumatay sa aking nanay nanayan..

" mga mag aaral ngayon pwede na kayo maka pasok sa paarang Ito ang ZORTE ACADEMY pumasok na kayo sa loob upang makapag register na kayo at para bukas ay magsisimula na kayong pumasok sa paaralang ito " - anunsyo ng isang prof

Someone Pov.

( A/N : Bago dumating si Kyle sa Mundo nila )

habang nag uusap ang Hari at Reyna kasama na din ng mga konseho upang pag usapan ang gaganaping na pasukan ng mga mag aaral sa ZORTE ACADEMY.

habang sila ay nag uusap ay bigla nalang umilaw ang bato sa gilid nila tanda my nais sabihin ito. kaya tumigil sila sa kanilang ginagawa.

" Mahal na Hari ano kaya nais sabihin ang batong yan " - sabi ng isang konseho

sumangong ang lahat sa kanyang sinabi dahil maski ang Hari ay nagtataka kung bakit sa tagal na panahon ay ngayon lang ulit Ito nangyare.

my lumabas na letra sa kanilang harapan upang malaman ang sasabihin ng bato.

DAHIL SA PAGKAKAMALI
MALAGIM ANG MANGYAYARE

PAG SISISI AY MAGDUDULOT
NG MASAMA SA MUNDONG
GINAGALAWAN

ANG LIWANAG AY DIDILIM
ANG DIDILIM AY SASAKOP.

nagulantang ang lahat sa sinabi ng bato dahil galing Ito sa mga bathala ng mundong ito na ngayon lang muli nagpa ramdam sa kanilang nilikha.

" Mabaging bathala ano ang inyong nais naming gawin " - natatakot na wika ng Hari.

" Mahal na Hari ano ang ating gagawin upang hindi Ito mangyare sa ating nasasakopan " - tanong ng Reyna

" Ipatawag ang Headmistress sa kabilang Mundo dahil tapos na ang kanyang dapat gawin sa kabila dahil mas kailangan siya dito upang masiguro ang maayos na kalagayan sa darating na pasokan " - sabi ng Hari sa mga kasama niya

" Sunduin niyo ang Headmistress at isama niyo ang mga Royal's ng iba't ibang kaharian upang masiguro ang kanyang kaligtasan at isama niyo na din ang aking anak " - sabi ng Hari sa mga konseho

Nag sikilos ang lahat upang magawa na ng maaga ang kanilang dapat gawin, ipinatawag nila ang mga Royal's sa iba't ibang Kaharian pati na din ang anak ng Hari.

Kyle Pov.

Kakatapos ko lang mag register upang maging official na mag aaral, ibinigay na sa akin ang susi ng dorm pero my kasama ako dun hindi naman ako mag eexpect na wala nohh.

Binabagtas ko na papunta sa dorm ng aking tutuluyan. pagbukas ko ng pinto moderno lang ang sa loob kung ano ang nasa mortal ganun lang din dito.

my pagka modern ang mundong ito, base sa aking nakikita maganda ang pagtatayo ng mga building dito lalong lalo na dito sa ZORTE ACADEMY.

Nakita ko ang aking kasama na naka upo at nanonood ng tv habang kumakain.

" Ohh ikaw ba yung karoommate ko " - tanong nito sa akin at pinatay na din ang tv at humarap na din sa akin.

" Ah Oo " - nahihiya kong sabi dito

" by the way, ako nga pala si Rico " - naka ngiting wika nito at lagay ng kamay sa harpa ko tandang gustong makilala ako

" Kyle Reyes " - sabay shake hands sa kanyang kamay

" So friend " - naka ngiti nitong sabi sa akin " friends " - duktong kong sabi sa kanyang sinabi.

nag kuwentuhan lang kami ng matagal dahil bukas pa ang pasukan, ang dami naming napag usapan pero hindi ko sinabi kung ano ang kaya kong gawin.

Kinabukasan...

nagicing nanaman ako ng dahil sa sinag ng araw. Pumunta na ako ng banyo upang maligo dahil ngayong araw pala ang unang pasukan at kailangan namin pumunta sa gym upang malaman ko kung ano ang aking section.

pagtapos ko gawin ang dapat gawin, lumabas na ako sa aking silid at nag handa na upang pumunta na sa gym.

" Ohh Anjan ka pa pala rico akala ko naman nauna ka na " - sabi ko sa kanya dahil nasa tabi siya ng pinto

" Baliw siyempre mag kaibigan tayo kaya dapat sabay tayong pupunta " - naka ngiti niyang sabi sa akin

andito na kami sa labas ng gym, ang daming tao pala dito kaya naki pila na kami.

" magandang umaga sa inyo, ako nga pala ang headmistress ng school " - ang bungad ng headmistress sa harapan namin

nagulat na lamang ako dahil siya ang aming school principal sa Mundo ng mga Mortal.

napatingin siya sa aking gawi at nagulat na lamang siya dahil hindi niya akalain na magkikita kami dito at napa ngiti na lamang siya at napa ngiti nalamang din ako.

" ako si headmistress Fiona Rodriguez , wag na wag kayong magtatangka na mag pasaway o masamang gawain sa loob ng aking paaralan dahil my karapatan na parusa sa sino mang lalabag sa aking mga sinabi " - natakot na lamang ako ng dahil parang my nilabas siya na aura kaya bigla nalang tumahimik ang lahat " Yun lang " - dagdag pa nito sabay alis sa stage ng gym.

" nakaka intimidate naman si headmistress, so by the way pumunta lamang kayo dito sa harap upang malaman kung ano ang section na karapat dapat sa Inyo " sabi ng prof

"Hawakan lamang ang batong yan at lilitaw na lamang kung anong kulay ang dapat sa Inyo brown para sa walang kapangyarihan , blue para sa mahinang kapangyarihan, red ay para sa kayang ma control ang kapangyarihan na walang kahirap hirap at ang pang huli gold Ito ang section na ito na kabibilangan ng mga Royal's na kayang gamitin ang kapangyarihans na hindi nahihirapan at napaka lakas sa lahat, so goodluck everyone " dagdag pa nito.

kailangan nila na hindi ako makilala ng lubusan dahil baka mapa hamak ako sa aking mga gagawin.

Pero hindi ko naman batid kong sino ba talaga ako so dapat hindi din nila malaman kung ano kayang ko gawin.

ako na ang susunod na na hahawak sa bato, kahit na kakabahan ay kailangan ko pa ding gawin.

humarap ako sa aking kaibigan na Rico na naka ngiti at bumulong na nagsasabi na goodluck kaya ngumit na lamang ako sa kanya.

kailangan ko iseal ang aking kapangyarihan upang maging mahina ito, dahil si rico ay napunta sa blue section kahit hindi naman siya mapunta dun ay ganito pa din ang aking gagawin upang hindi nila malaman kung ano ang kaya kong gawin.

Hinawakan ko nalang ang bato at nag concentrate upang ma maintain ang aking kapangyarihan.

hinahantay nalang kung anong kulang ang lalabas sa bato. dahil ang tagal naman nitong lumabas pero sa iba ay ang bilis ngunit sa akin ay napaka tagal.

" BLUE "

















ITUTULOY.

My Hidden IdentityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon