Chapter 19 - BAYAN NG LANYA 2

3.9K 18 0
                                    

kulay ginto Ang aking palaso at tinira paitaas at bigla nalang dumami bumaloksok sa kinalalagyan ng kalaban kaya gumawa siya ng dark shield ngunit, hinila ko ulit ang pisi ng aking pana at tinira sa kanya ang aking puting palaso na bumabaloksok kahit sa makakapal na pader.

Hindi niya inaasahan aking parating na palaso at tumagos sa kanyang puso at binawian na siya ng Buhay. Tumingin sila sa akin at nag thumbs up na lamang ako at pinuntahan na namin ang aming kalaban na naka bulagta sa aming harapan..



Kyle Pov

" Kyle paano mo nagawa Yun " - gulat na tanong nila sa akin, ngiti na lamang aking sagot sa katanungan sa kanila.

" Well, lahat naman na bago sa atin Yun kaya baka next time ma surprise nalang ulit Tayo " - tugon naman ni Rico sa Amin.

Nag lakbay na ulit kami papunta sa bayan ng Lanya, binagtas namin ang ilog dito kami tumawid dahil my Tulay naman dito.

" Malapit na Tayo sa bayan ng Lanya, kaya makiramdam sa paligid upang hindi na muli mangyare ang nangyare kanina sa atin " - biglang sabi ni prince xandre sa Amin kaya sumang ayon na lamang kami sa kanyang mga tinuran.

nakita na namin ang bungad ng bayan ng Lanya, pagka pasok namin sa kanilang bayan ay nakaka lungkot ang sinapit ng kanilang bayan, my mga nag bukas ng bintana at nakita nila kami.

makikita sa kanilang mata Ang takot at pagoda kaya sobrang nakaka Hawa,  tinaas ko Ang aking kamay at nag labas ng kapangyarihan sa bayang ito para sa kanila.

nararamdaman ng lahat ang aking kapangyarihan at makikita mo na sa kanilang mata Ang pagka tuwa at pagka ginhawa sa kanilang pakiramdam.

" Kyle ikaw gumawa nun nohh " - winika ni Rico at nagsi tinginan na sila sa akin at ngumit na lamang ako

"Nakaka mangha Ang iyong kakayahan talaga Kyle, sa iyong nilabas ay guminhawa ang aming pakiramdam " - namamangha turan ng princessa ng tubig.

" Magandang pag dating sa aming bayan mga ijo at ija " - naka ngiting sabi ng matanda sa aming harapan.

"Ako nga pala ang pinuno ng bayang ito, kayo na ata Ang pinadala ng Headmistress ng zorta academy" - pinuno

" Opo kami nga po yun iyon ako nga pala si Kyle, ito nga po pala Ang aking mga kasamahan ay Sina Rico, Prince xandre, prince William, prince Carl, princess Alyss at princess May " - pakilala ko sa aming kasamahan.

" Matanong ko nga po pala Lolo- "

" Andrie "

" Lolo andrie, anong nangyare sa Inyo bayan bakit ganito ang sinapit " - turan ko sa kanya.

" Bago yan magpa hinga na lamang muna kayo, halika pumunta Tayo sa aking tinirihan " - pumunta kami sa kanyang bahay at maganda naman Ang kanyang tirahan sapat na Ata sa Amin ito

"Magpahinga na muna kayo diyan, at magpapa hatid na lamang ako ng Inyong kakainin batid Kong pagod kayo sa inyong paglalakbay " turan nito sa amin, umalis na muna siya at Maya Maya my dumating na maraming pagkain sa amin.

kumain lang kami ng kumain, ng matapos kami Ay niyaya na kami ni Lolo andrie sa magiging kwarto namin at upang magpa hinga na muna dahil kinabukasan ay my malagim kaming kakaharapin.

kaya kailangan daw muna naming magpahinga upang my lakas kami kinabukasan...
























ITUTULOY...

My Hidden IdentityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon