Chương 7

12 0 0
                                    

Sau khi nói chuyện với Tử Hàn, tâm trạng Tuyết Linh có tốt hơn một chút. Nếu anh không có tình cảm với cô thì chắc chắn mối quan hệ giữa hai người không tệ.
Ngồi suy nghĩ mông lung một chút, rồi cô cũng kéo cái vali vừa mới sáng được đem đến, để gọn gàng ra góc phòng.
- Tuyết Linh! Em tính đi đâu?!
Thấy Tuyết Linh hành động như vậy, Thiên Hoàng hoảng sợ.
- Anh lấy tư cách gì để quản? Bạn trai? Chồng? Ân nhân? Hay người mua lại tôi từ tay nhà họ Trần?
Cô liệt kê một loạt thân phận.
- Hay anh muốn lấy tư cách bố mẹ tôi đây?
Tay nắm chặt, đôi mắt ầng ậng nước, Tuyết Linh như gào lên.
- Vương Thiên Hạo, anh có biết người tôi thích nhất là Nhất Hoàng không? Ngay từ hôm đầu tiên tôi gặp anh ấy đã có ấn tượng rất mạnh mẽ và rồi không thể nào ngừng nghĩ tới được. Mỗi một lúc nghĩ tới một ngày anh ấy hết yêu tôi thì tôi không thể nào chịu được mà khóc! Từ bé đến lớn, tôi như một con ngốc bị người ta xoay vòng vòng, người ta nói gì liền tin. Lúc Nhất Hoàng xuất hiện tôi cảm tưởng quả báo kiếp trước của tôi, giờ đã trả hết rồi. Tôi tin tưởng anh ấy sẽ không bao gi lừa dối tôi. Vậy mà...
Cô nói liền một mạch, vừa nói vừa khóc.
- Tôi bây giờ không phải rất tốt sao? Tôi có tiền, có quyền, có nhan sắc, không phải rất tốt sao?
- Nhưng anh không phải Nhất Hoàng!
Một câu cô nói đều là Nhất Hoàng. Hình ảnh gã trong tim cô lớn vậy sao?
- Tôi có thể thành Nhất Hoàng.
- Nhưng anh có thể giả vờ được bao lâu? Hả? So với Tử Hàn, anh thật sự còn không bằng. Mọi người đều gọi Tử Hàn là "kẻ vô sỉ" nhưng ít nhất anh ấy không giấu tôi điều gì.
- Tuyết Linh... Xin em. Chỉ là một thân phận thôi mà. Sao em lại gắt gao như thế. Tôi yêu em như vậy thật sự không đủ sao?
Thiên Hạo như tuyệt vọng. Chẳng lẽ không thể quay về được?
- Anh yêu tôi?- Tuyết Linh cười khẩy trong màn nước mắt- Vậy chia tay đi, cho tôi đi đi.
-...
- Đấy, căn bản anh đâu yêu tôi.
Nước mắt lăn dài trên má người con gái anh yêu quả thực còn đau gấp vạn lần cô đến nơi khác mà hạnh phúc.
- Em đi đi... Và đừng bao giờ quay lại.
Thiên Hạo nặng nhọc nhắc từng chữ. Tuyết Linh sững sờ một chút rồi cũng kéo vali đi. Trong đêm mưa, Tử Hàn đến đón Tuyết Linh đưa cô thẳng đến sân bay. Nước Đức... Việt Nam... khoảng cách lớn quá...
Sân bay nhộn nhịp thật, đông vui thật nhưng sao cô thấy vô cùng trống vắng.
Nhờ chút uy lực của Trương gia, Tử Hàn nhanh chóng làm xong thủ tục cho cô.
- Em tính đi thật sao?
- Ừ.
Đáp lại câu hỏi đầy quan tâm của Tử Hàn, Tuyết Linh chỉ đáp cộc lốc.
- Nếu khó quá, sao không ở lại?
- Ừ.
- Tuyết Linh!
Anh bực tức gọi.
- Đừng nói nữa. Anh về đi. Cảm ơn vì đã giúp. Bao giờ tôi có tiền sẽ trả cho anh.
Cô nói, như có ý đuổi.
- Tuyết Linh, em thật sự không hiểu sao? Lí do gì mà tôi từ trường công lập về dân lập? Lí do gì tôi phải giúp em như thế này bất chấp uy lực của Vương gia? Là vì lí do gì?
Tử Hàn đau đớn nói. Tại sao cô cứ phải thờ ơ với anh? Tại sao?
- Xin lỗi Tử Hàn.
Một câu xin lỗi đủ chứng minh rồi đúng không?
Năm ấy, Tuyết Linh 17 tuổi rời khỏi Việt Nam sang Đức. Năm ấy, Tử Hàn 19 tuổi tự trách mình vô dụng. Năm ấy, Thiên Hạo 21 tuổi nhìn chiếc máy bay bay qua, lòng thầm nói: "Em đi rồi."
Bên Đức, cuộc sống Tuyết Linh không đến nỗi khổ cực vì có Linda giúp đỡ nhưng vì phải cật lực vừa học vừa làm nên có chút mệt mỏi.
Hai năm sau, Linda có bạn trai- là một anh chàng người Việt khá tuấn tú, tên Lập.
Linda kể với Tuyết Linh rằng Lập hay lấy ảnh của một cô gái ra xem. Cô phải gặng hỏi mãi mới biết được đấy là Uyên- một nguời bạn rất thân nơi quê nhà của anh.
4 năm sau đó, Linda về Việt Nam lấy chồng. Tuyết Linh cũng tính về theo nhưng còn kì thi tốt nghiệp bên Đức nên thôi.
- Tuyết Linh... hôm nay người tôi thích kết hôn rồi.
Messenger báo tin nhắn mới, từ một nguời bạn quen qua mạng của cô.
Cảm giác này, hiểu chứ, giống như lúc cô nghĩ Nhất Hoàng có người con gái khác. Tuyết Linh ngồi an ủi một hồi thì cô ấy mới đỡ hơn.
Nhắc mới nhớ, không biết dạo này anh ra sao, có còn nhớ cô không?...
/Nếu ngày ấy... chúng ta không buông tay thì liệu còn can đảm giữ nhau đến bây giờ?./

Hãy để anh thương emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ