Đêm tối đen như mực.
Những bông hoa kiều mạch trắng muốt, mọc trải dài trên cánh đồng rộng mênh mông làm bừng sáng đêm đen. Những bông tuyết rơi la đà như muốn nhuộm trắng cả thế gian. Đàn đom đóm bay dập dìu trên những bông hoa kiều mạch. Cảnh tượng vừa đẹp lung linh, lại vừa mang chút gì đó cô tịch. Một thanh trường kiếm bị năm tháng gặm nhấm mài mòn cắm sừng sững ngay giữa cánh đồng hoa. Một thân bướm trắng bay đến từ đằng xa, vỗ cánh khẽ tạo ra một luồng gió. Hoa kiều mạch lay động rồi tản mát như bọt bong bóng vỡ tan trên mặt biển. Con bướm trắng khẽ đậu lên thanh kiếm. Đột nhiên, giữa cánh đồng tịch mịch mênh mông, một tiếng gầm khủng khiếp vang lên. Thanh kiếm hóa thành một ngọn lửa trắng rồi chuyển sang màu xanh. Thanh âm của Thần làm rung chuyển đất trời.
Chỉ có Cô Dâu của Yêu Tinh mới rút được thanh kiếm. Và sau đó: hãy an yên trở về với hư vô.
***
1,Lời nguyền lãng mạnBầu trời âm u vần vũ như báo hiệu điềm chẳng lành. Chiến trường khắc nghiệt vốn không phải nơi dành cho sự may mắn. Máu chảy đầu rơi, người người kêu khóc. Kể cả thế, họ vẫn miệt mài chiến đấu, để trở thành kẻ cuối cùng được nở nụ cười chiến thắng.
Biết bao người đã chết.
Ngay cả trên chiến trường này, kẻ chiến thắng sau cùng vẫn là anh, vị thần chiến tranh. Người đời xưng tụng anh là thần. Võ thần của Goryeo, Kim Shin. Anh đứng lặng người nhìn một lượt cảnh tượng trước mắt.
Bàn tay Kim Shin trong vô thức vung lên, chỉ một nhát đã chém đứt đầu tên địch phía trước. Lưỡi kiếm vừa thấm đẫm máu của kẻ này lại tiếp tục tắm trong dòng máu của kẻ khác. Bốn bề xung quanh anh người chết như ngả rạ. Những người dân vô tội bị bắt đang gào khóc thảm thiết. Âm thanh ai oán của những con vật, chiến mã bị chặt chân đang thoi thóp thật não nề. Bầy quạ đói mồi bay đến đậu trên những xác chết chất thành đống, miệt mài rỉa xác.
Chẳng phải cả linh hồn lẫn thể xác của ta cũng đang bị ăn mòn rồi hay sao? Ta mà cũng có loại hối hận này cơ đấy. Thế nhưng tất cả những chuyện này nào có phải vì ta, mà vì bảo vệ đất nước Goryeo này, Goryeo của ta. Cũng là vì vị thần của đất nước này, vì bảo vệ vị vua ấy.
Kim Shin hét lên một tiếng. Anh không chút do dự nhắm thẳng hướng quân địch lao đến, liên tục vung kiếm chém không một giây ngơi nghỉ. Anh là vị thần được sinh ra từ trong máu lửa. Bỗng một tia chớp ánh lên rạch ngang bầu trời. Cờ hiệu của Goran bốc cháy ngùn ngụt, còn cờ hiệu của Goryeo bay phần phật trong gió.
"Tướng quân Kim Shin kìa!"
"Tướng quân Kim Shin vạn tuế!"
Đại quân ca khúc khải hoàn trở về mảnh đất quê hương, mảnh đất của vị vua mà họ dốc lòng chiến đấu để bảo vệ. Tiếng vó ngựa vừa trải qua trận đại chiến chừng như đã cạn kiệt sức lực nhưng lại cất lên những tiếng reo vui nhẹ nhõm. Dù có những con người xấu số vĩnh viễn không thể quay trở lại, nhưng tướng quân Kim Shin của chúng ta đã đại thắng trở về rồi. Dân chúng hô vang tên anh trong niềm vui thắng lợi. Tướng quân Kim Shin của họ uy nghiêm với mái tóc dài được cột lên. Anh dựng thẳng lưng, cưỡi ngựa oai phong tiến đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
Goblin
RomanceMột lời nguyền lãng mạn trói buộc Cô dâu và Yêu tinh..." Tựa như định mệnh đã sắp đặt, hai con người xa lạ bị cuốn vào với nhau. Thế nhưng kết cục và định mệnh chỉ ra lại là một lựa chọn thật bi thương. Càng muốn rời xa nhau, mối nhân duyên mạnh mẽ...