tập 1.9

143 3 0
                                    

9,
Lựa chọn

Chuyện tránh né rút kiếm ra cho Yêu Tinh cũng có giới hạn của nó. Tuyết đầu mùa vẫn chưa rơi. Đây là cái cớ duy nhất còn sót lại. Trước khi rút kiếm ra, trước khi phải nghe câu “Tôi đã trở nên đẹp hơn rồi, giờ tôi không cần cô nữa”, Eun Tak nghĩ giá mà xuất hiện một lý do nào khác khiến anh phải cần cô thì tốt biết mấy.

Eun Tak ủ dột ngồi trong tiệm gà rán không một bóng khách. Trước mặt cô, Sunny đang vừa nhai bỏng ngô vừa nhìn trừng trừng vào cái điện thoại như muốn ăn tươi nuốt sống nó. Sunny đang chờ một cuộc điện thoại nên không nghĩ ngợi được gì. Một cuộc điện thoại từ người đàn ông không biết tên, gương mặt trắng bệch như xác chết và mặc nguyên cây màu đen.

“À này, chị chủ ơi.”

Sunny chỉ nhìn chăm chăm vào điện thoại, giờ mới ngẩng đầu lên nhìn Eun Tak. Eun Tak ngập ngừng, khẽ thở ra một hơi dài. Con ma mặc đồng phục mà cô coi như bạn ở thư viện mới là nơi Eun Tak thường trút bầu tâm sự. Còn Sunny là chủ tiệm nhưng cũng như chị gái của Eun Tak, vậy nên không chừng chị ấy có thể giải quyết được nỗi trăn trở của Eun Tak.

“Chỉ là… chị nghĩ thế nào về chuyện kết hôn sớm ạ?”

“Thằng đó bao nhiêu tuổi? Mười chín à, hay hai mươi?”

“Nhiều hơn cơ ạ.”

“Nhiều hơn bao nhiêu chứ. Nó thế nào?”

“Ừm… Lúc nào cũng ở gần sách, có kiến thức sâu rộng về hội họa và âm nhạc, ngày xưa còn làm chuyện quốc gia đại sự.”

“Mấy cái đó tính sau. Vấn đề là nó đối xử với em thế nào, có tốt không?”

Một câu hỏi vô cùng hiển nhiên nhưng Eun Tak có cảm giác mình vừa vấp ngã trên đường đá lởm chởm.

“Tốt lắm ạ. Mà thực ra là vì cần em nên…”

“Em ấy, em có thích thằng đó không?”

“À, không ạ.”

“Thế còn thằng đó, thằng đó có thích em không?”

“Không ạ…”

“Cả hai đều không thích nhau, thế tại sao phải kết hôn?”

Rốp một tiếng. Sunny lại tiếp tục nhai bỏng ngô. Eun Tak cảm thấy hơi xấu hổ. Con người sẽ cùng kết mối nhân duyên với người mình thích và đối xử tốt với mình. Cũng đúng, chẳng có lý do gì để hai người họ kết hôn cả. Cái gọi là vận mệnh, chẳng qua cũng chỉ là một cuộn len lăn tròn mà thôi, nếu tháo hết ra thì chẳng còn lại quan hệ gì cả. Nhận thức mới mẻ ấy làm tâm trạng cô bất giác chùng xuống. Chú ấy đâu có thích mình. Lần đầu tiên đã như vậy, giờ thì chắc chú ấy thấy mình tội nghiệp thôi. Chẳng qua anh vốn là một vị thần yếu lòng. Thế nhưng với tư cách Cô Dâu của Yêu Tinh, cô vẫn thấy không hài lòng.

“Nếu em cần thì tôi sẽ nói. Tôi yêu em.”

Thật quá lạnh lùng. Giọng nói đều đều vô cảm như đang đọc một cuốn sách triết học cổ hủ của anh càng đè nặng lên đầu óc Eun Tak. Dọn dẹp tiệm gà rán xong, Eun Tak trở về nhà, nhưng tâm trạng chán nản vẫn chẳng thể khá hơn.

Goblin Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ