Thỉnh thoảng cơn đau nơi trái tim lại trỗi dậy. Thần Chết nghĩ có khi nào cơn đau mà anh ta đang cảm nhận trong tim có liên quan đến muội muội của Yêu Tinh hay không. Lần đầu tiên cơn đau dữ dội ấy tìm đến là lúc anh ta đang ở cùng Sunny. Thần Chết tình cờ hỏi chuyện Deok Hwa, mới biết rằng hôm đó là ngày Yêu Tinh thả đèn ở chùa. Để tưởng nhớ những con người mà anh không thể quên nên mỗi năm, Yêu Tinh lại đến đó thả đèn trời.
Thế nên Thần Chết một mình tìm đến ngôi chùa đó. Trong khu vực thắp hương, những ngọn nến đang cháy rực, bài vị được dựng thành một hàng phía sau các ngọn nến. Thần Chết nhìn qua một lượt tên của bọn họ. Trông thấy tên Wang Yeo trong số đó, ánh mắt của Thần Chết liền run rẩy. Tâm trạng anh trở nên kì lạ một cách khó hiểu.
Ra khỏi khu vực thắp hương, Thần Chết đứng trên bậc thang bên ngoài ngôi chùa, chìm vào khổ não.
“Tôi là... Wang Yeo sao? Ký ức không còn, chỉ còn lại cảm xúc... Là để tôi đừng quên mình từng là Wang Yeo, là sự trừng phạt tôi tự dành cho mình ư? Quả nhiên tôi là phần ký ức xấu nhất. Đối với em cũng thế, đối với Kim Shin cũng vậy”
Thần Chết đang rối như tơ vò thì có những bước chân cộp cộp đi lên những bậc thang. Ngày hôm đó, Wang Yeo cũng đứng trên bậc thang nhìn xuống Kim Shin như thế, Kim Shin bước từng bước về phía đó. Để rồi trước khi có thể chạm đến nơi ấy, anh đã phải chết.
Để xác nhận lần cuối xem có thực Thần Chết đúng là Wang Yeo hay không, Yêu Tinh đã đến quán trà, về tận nhà, nhưng vẫn không thấy Thần Chết đâu cả. Sau cùng anh tìm đến Sunny, đây là nơi cuối cùng Thần Chết có thể tới. Nếu Sunny đã nhớ ra toàn bộ kiếp trước, vậy thì trong lòng con bé cũng có Wang Yeo. Trước câu hỏi dồn của Yêu Tinh “Wang Yeo chính là Thần Chết đúng không?”, Sunny đã không trả lời anh. Kiếp này, Sunny cuối cùng vẫn quyết định bảo vệ cho Wang Yeo. Thế nên lần này Kim Shin cũng sẽ bước lên những bậc thang.
“Anh nghe thấy tôi chứ?”
Suy nghĩ của Yêu Tinh len vào trong đầu của Thần Chết vốn đang chìm sâu trong sự khổ não, anh ta giật mình, vội đưa mắt nhìn xuống dưới. Yêu Tinh với gương mặt lạnh lẽo đang bước lên bậc thang hướng về phía anh ta.
Những bậc thang ngày xưa ấy không thể leo lên, giờ đây Kim Shin đã bước được hết. Ngày hôm đó đáng ra anh phải leo lên như thế này mới đúng. Đáng lẽ ra anh không nên dễ dàng giao ra tính mạng mình như thế.
“Tôi cũng nghe thấy giọng nói của anh. Rất rõ ràng.”
Yêu Tinh từng bước, từng bước một tiến lại gần Thần Chết, lần này thì anh không do dự, ngay lập tức chộp lấy cổ của Thần Chết.
“Thượng tướng quân Kim Shin, xin được diện kiến Bệ hạ.”
Giọng nói trầm thấp của Yêu Tinh như thể tiếng gầm của loài dã thú.
Trước sự thật bản thân mình chính là Wang Yeo, Thần Chết không thể làm gì được, chỉ lặng yên để anh nắm lấy cổ, đăm đăm nhìn lại Yêu Tinh. Người đàn ông đau khổ vì nhớ hết tất cả đang nắm lấy cổ người đàn ông đau khổ vì không còn nhớ một điều gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Goblin
Любовные романыMột lời nguyền lãng mạn trói buộc Cô dâu và Yêu tinh..." Tựa như định mệnh đã sắp đặt, hai con người xa lạ bị cuốn vào với nhau. Thế nhưng kết cục và định mệnh chỉ ra lại là một lựa chọn thật bi thương. Càng muốn rời xa nhau, mối nhân duyên mạnh mẽ...