tập 2.10 : Định mệnh

79 1 0
                                    

Vì một Deok Hwa đang dần trở nên chững chạc, Yêu Tinh quyết định bản thân anh cũng phải cố gắng trở thành một ông chú thật tốt. Nhìn Yêu Tinh bảo Deok Hwa đến nhà rồi làm thật nhiều thức ăn, dường như anh đã vượt qua được buồn đau. Quả là may mắn làm sao. Ấy thế mà đột nhiên lại có một Thần Chết đang sinh lòng ganh tị với Deok Hwa.

“Ganh tị với Deok Hwa thật đấy. Có một ông chú.”

Yêu Tinh không còn lời nào để nói, ngước mặt lên nhìn Thần Chết. Anh ta vội vàng xua tay.

“Đừng để ý làm gì. Dạo gần đây tôi cứ hay ganh tị một cái gì đó nên mới thế.”

“Nói rõ ra đi, ông chú này rất đáng để ganh tị mà, một ông chú vô cùng đẹp trai...”

Lời nói của Yêu Tinh đột nhiên dừng lại. Trong một khoảnh khắc thoáng qua, tầm mắt của anh như thể vụt qua gương mặt của vị vua trẻ tuổi đó. Gương mặt trùng khớp với Thần Chết của người ấy khiến vẻ mặt Yêu Tinh trong phút chốc xấu hẳn đi. Dự cảm được điều chẳng lành, Yêu Tinh nắm chặt tay.

“Anh trở thành Thần Chết từ khi nào vậy?”

“Khoảng hơn 300 năm trước. Sao? Anh muốn hỏi tôi cái gì à?”

“Không có gì. Chỉ là trong khoảnh khắc tôi trông thấy một gương mặt trước đây chưa từng nhìn thấy từ anh thôi.”

Không đời nào có chuyện đó được. Yêu Tinh lắc đầu quầy quậy.

“Ai vậy, gương mặt thế nào?”

“Là gương mặt tôi không nên nhìn thấy.”

Yêu Tinh lẩm bẩm như thể đang nghiến răng. Thần Chết không hiểu có chuyện gì, chỉ biết nhìn anh trân trối. Đúng lúc đó, Deok Hwa đi vào bếp gọi “chú ơi”, làm dịu đi cảm giác căng thẳng đang bao trùm giữa hai người. “Không thể có chuyện đó được”, Yêu Tinh cố lờ đi một dự cảm không lành đang nhen nhóm.

***

Sau khi hoàn tất thủ tục nhập học, hôm nay chính là buổi học đầu tiên của Eun Tak. Bước chân Eun Tak giẫm lên bậc cầu thang đầy hân hoan bay bổng. Cô thoải mái trang điểm như một sinh viên năm nhất thực thụ, rồi đến đứng trước mặt Yêu Tinh xoay một vòng.

“Hôm nay là ngày khai giảng! Tôi là sinh viên đại học rồi! Tôi sẽ tham gia tiệc khai giảng! Thế nên tôi mặc váy ngắn!”

Yêu Tinh nhướng một bên chân mày lên. Mỗi khi những sợ tóc bồng bềnh gần vai cô khẽ lay, trái tim anh cũng rung động theo. Eun Tak thật xinh đẹp và đáng yêu. Trong lòng Yêu Tinh bây giờ chỉ muốn viện ngày ra một cái cớ rằng chẳng biết nguy hiểm sẽ ập đến lúc nào không thể để cô ra khỏi nhà dù chỉ một bước. Yêu Tinh nhăn trán, lắc đầu quầy quậy.

“Không được.”

“Tôi đi học đây.”

“Hôm nay tôi có hẹn rồi nên Deok Hwa sẽ đưa em đi. Nếu có việc gì xảy ra...”

Eun Tak mở túi cho Yêu Tinh nhìn, như muốn bảo anh đừng lo lắng. Trong túi của cô chất đống toàn là bao diêm và bật lửa. “Hoàn hảo rồi đúng không?” Eun Tak hỏi anh. Yêu Tinh bước lại gần cô.

Goblin Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ