Chapter 4 : First danger

10 0 0
                                    

Chapter 4

I woke up and found myself  standing in the middle of an open space. It was a field. A field with nothing except grasses and fragrant flowers.  Cold air embraced my whole body as it sways every single  of my hair.

I look around me. Nakakapagtaka lang na ako lang ang nandito. No traces of footprints. I am feeling numb. Nawala ang sakit sa dibdib ko at ang gaan ng pakiramdam ko. Does it end already? Why do I have  to suffer that kind of hilarious pain? What does it mean?

Natigil ako sa pag-iisip ng makita ang liwanag sa harapan ko. Ang liwanag na bumubuo ng pabilog na hugis at iba't-ibang kulay na parang nanghihipnotismo. What is this thing? Hindi ba at ito rin yung nagpakita sakin nung gabing iyon?

I stepped forward a few inches to the glowing thing. I can feel it's wild energy coming from it's light.

I am about to touch it with my bare hands when someone called my name. "Patrice!" Natigil sa ere ang kamay 'kong puno ng kuryusidad. I look around the field and someone caught my eyes.

Napakunot ang noo ko. Seriously? Sa dami ng tao na gugustuhin 'kong makita ay bakit sya pa? At may gana pa talaga syang tawagin ang pangalan ko? Were not even close. Saan kaya sya kumuha ng kakapalan sa mukha at magpakita sakin?

"Patrice.. Please don't go. I need you here..." Napaatras ako ng nagsimula syang maglakad sa gawi ko. What the hell is he saying? Nababaliw na sya!
"'Wag kang lumapit! Just stay where you are."

Behind Those Wings (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon