Chapter 14 : Get a sword and Fight

5 1 0
                                    

(A/N: Mahirap talaga 'to haha. Naubos English ko ditoPasensya na kung wala ako ng mga deep english . Kung ano lang kasi ang maisip ko na word ay iyon ang ilalagay ko. Katamad mag-basa ng dictionary eh! LOL.   Any support is highly appreciated! Thank you.)

Chapter 14

Nagising ako sa tunog ng kalabog ng pintuan sa gilid. Unang sumalubong sa paningin ko ang bintana na kitang-kita ang maliwanag na buwan sa taas ng bubong ng mga kabahayan. It's already evening.

"3 hours." Nagulat ako ng may magsalita sa gilid ko. Agad akong napalingon dun at nakita si Ash na prenteng nakasandal sa pintuan habang nakatingin sa'kin. What is he doing here? "It took 3 hours before you finally woke up." Lumakad sya at nilagay ang baso ng tubig na hindi ko man lang namalayang hinahawakan nya. I am busy asking what is he doing here infront of my face.

"Anong ginagawa  mo dito? This is a girl's room!"

"Whoa. Bakit kung maka react ka dyan ay mukha akong rapist."

"Your giving me the idea. Help!  Vienna! Ofel—" Napahinto ako sa pagsigaw ng natarantang tumakbo si Ash papunta sa gawi ko at agad na tinakpan ang bibig ko gamit ang kamay nya. Mas lalo akong nagpumiglas dahil ang lakas ng pagkakahawak nya sa kamay na nakatabon sa bibig ko.

"Hmmm— Let me g—"

"Shhh. Patrice ang lakas mong sumigaw, baka  marinig ka ng mga mamamayan dito!"

Sinampal ko sya ng malakas sa mukha kaya nabitawan nya ako at napaatras pa sya. "Aw. Bakit mo'ko sinampal?" Nakakunot na ang noo nya habang nakatingin sa akin ngayon. Agad naman akong bumaba sa kama at dinuro sya. "You pervert! Anong nangyari sa'kin? Bakit ako nandito ha?!"

"Can you just calm down? And please I'm not a pervert!"

"How can I calm down? I woke up with you in my side and your planning to rape me?!" Halos sigawan ko na sya sa mukha dahil sa inis ko. Kahit kailangan talaga hindi maaasahan ang gagong to! Nagulat naman ako ng matahimik sya at wala akong nakitang ekspresyon sa mukha nya. Napaatras ako at napalingon sa paligid. Baka may matigas na bagay dito na pwede 'kong ihampas sa pagmumukha ni Ash. He remained emotionless until he burst out of laughing. Kumunot ang noo ko habang naka titig sa kanya na tumatawa. Halos maluha na nga sya sa kakatawa ng walang dahilan. Mukhang kailangan ko yatang ihampas 'tong buong kama sa mukha ni Ash ng tigilan na nya ako.

"You mean me? Planning to rape you? Hahahaha." Pinasadahan nya pa ako ng tingin mula ulo hanggang paa kaya mas lalong nag-init ang ulo ko. Hindi ko talaga alam kung saan nya nakuha ang kamanyakan nya. Nakakairita na talaga.

"Hahaha. Okay. Hindi ml talaga natatandaan ang nangyari sayo? You fainted during your training with Dale." Mas lalo namang kumunot ang noo ko sa sinabi nya. Hanggang sa pumasok sa isip ko ang nangyari. The voice. That's the reason why I got fainted. Hindi ko man maintindihan ang mga iyon pero alam kong konektado ang lahat ng yun sa nangyayari sa buhay ko.

"And your welcome. I'll save what you say that I'm a pervert as a thank you from you." He smirked at me. Napatitig naman ako sa kanya. Aalis na sana sya ng magsalita ako. "Hoy anong ibig mong sabihin na thank you?"

"Oh, by the way. I am the one who carried you here. Sorry if I voluntered. Gusto ko kasi maamoy ulit ang buhok mo." Ngumiti sya at  agad na tumalikod. Halos kumulo yata ang dugo ko sa narinig mula sa kanya. Sya ang nagdala sakin dito? Hindi nya ba maintindihan na ayokong lumalapit sya sakin?

Behind Those Wings (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon