13. Sorry, M'lady!

1K 116 5
                                    

Ladybug lúc này vẫn còn ngồi đó, vẫn còn suy nghĩ về những chuyện vừa xảy ra.

Cô nửa muốn đi tìm Chat Noir, nửa muốn tự mình đi tìm gợi ý. Chuyện gì đây? Chọn con tim hay lí trí bây giờ?

Nhặt một cục đó nằm lăn lóc kế bên mình, cô quẳng ra xa thật xa rồi hét to "Chat Noir là đồ đần độn, siêu ngốc nghếch!!!" Nhưng nếu bây giờ cô mà tự đi tìm gợi ý rồi tự thoát ra thế giới ở Day 2 này thì chẳng phải Chat Noir sẽ kẹt ở đâu sao? Không được mà.

"Aaaaaaaa bây giờ anh muốn tôi phải làm gì đây, đồ mèo con đểu cán!!!"

[…]

"Hắt xì!"

Chat Noir gãi gãi mũi rồi ngó nghiêng xung quanh. Có ai đó vừa nói xấu anh sao?

Mà còn ai vào đây nữa chứ. Chắc hẳn là thằng bạn vô duyên tên Nino đang nói xấu anh với cô bạn gái dễ thương Alya của cậu ta rồi.

Nhìn hai người bọn họ càng làm anh mong mỏi một tương lai gần được bên cạnh Ladybug. Nhưng ước mơ vẫn mãi là ước mơ, tuy có thể thực hiện được đấy, nhưng ước mơ của anh sao mà hư cấu quá.

Hay là Ladybug? Chẳng phải anh vừa làm cô ấy giận sao? Chắc cô ấy lại ngồi ở xó xỉnh nào đó rồi chửi rủa anh các kiểu đây mà. Tính cách của nàng bọ rùa bướng bỉnh đó, anh rành quá mà. Những 3 năm chiến đấu cùng nhau, có điều gì ngoại trừ danh tính của Ladybug mà anh không rõ chứ?

Nhưng nếu cứ ngồi đây nghĩ xàm xí thì cũng tốn thời gian, Chat Noir quyết định ngồi bật dậy rồi bắt đầu đi tìm gợi ý.

[…]

"Little kitty on the roof, so lonely without his lady."

Đúng rồi, đúng như lyric bài hát đấy, Chat Noir giờ đây cảm thấy thật cô đơn. Anh nhớ M'lady của anh biết bao...

Đã 2 tiếng chưa gặp cô ấy rồi còn gì?

Anh tự rủa thầm bản thân, sao lúc đó anh lại nghĩ ra trò đùa kì quái và cực.kì.tệ.hại đó cơ chứ? Giờ thì nhìn xem? Cô ấy đã giận anh rồi và còn bảo anh là đồ ích kỷ nữa, vừa lòng chưa?

"M'lady, M'lady, my sweet M'lady, where are u now?"

Lúc này đây, anh đang cực kì cực kì và cực kì nhớ Ladybug. Nhớ cái mặt nạ cùng bộ đồ chấm bi bó sát người, nhớ mái tóc hai chùm màu mâm xôi, nhớ đôi mắt cùng mau có khả năng hút hồn anh, nhớ giọng nói ngọt ngào của cô ấy. Chẳng lẽ...anh bị hội chứng nghiện crush rồi sao? Như nghiện ma túy đá hay heroin ấy, rất là khó để cai nghiện. Ladybug còn chẳng phải ma túy hay gì gì đó nữa mà sao cô ấy làm anh "nghiện khó cai" quá.

- Nhớ em cực kì đó...M'lady à..

- Nhớ lắm sao?

Chat Noir anh chẳng phải vừa nghe lầm sao? Giọng nói này là...

- M'lady!?

- Tôi đây.

Ladybug, là Ladybug thật rồi. Một Ladybug bằng xương bằng thịt đang đứng trước mặt anh. Nhìn khắp người cô ấy đầy vết thương, khóe mặt còn đọng nước làm anh cảm thấy hối hận. Sao anh có thể làm vậy chứ? Đúng là đồ tệ hại mà.

- Anh sao vậy?- Ladybug đi tới gần Chat Noir rồi xoa xoa đầu anh chàng mèo mun.

- Tôi ổn.

- Nói tôi nghe, tại sao anh lại nói như vậy?

- Tôi...

Bây giờ anh đang rất rất rất khó giải thích cho Ladybug hiểu cái lí do xàm xí đó thực ra là trò đùa tệ hài do anh bày ra để làm cô ấy nhớ nhung và thích anh. Nhưng sau 7749 tiếng (thực ra là 2 tiếng) anh không gặp được cô thì chắc là anh còn nhớ cô nhiều hơn là cô nhớ anh nữa. Xem ra...trò đùa này thất bại rồi.

- Ừm thì...tôi muốn làm em nhớ tôi!

- Bằng cái cách điên khùng đó sao?

"Điên khùng" à? M'lady của anh vừa nói vậy với anh sao? A...đau lòng thiệt đó, cô gái nhỏ à.

- Thật ra thì...anh cũng có thành công một chút đấy!

Chat Noir trơ mắt nhìn Ladybug. Cô ấy vừa nới gì vậy? Thành công là thành công cái gì cơ? Cô ấy có biết mình đang nói cái gì không?

- Em nói gì?

- Tôi nói là...tôi thích anh!- Ladybug nhỏ giọng dần.

Trái tim Chat Noir như muốn bùng nổ. Ladybug vừa nói thích anh sao? Kế hoạch của anh cuối cùng cũng đã thành công rồi. Hôm nay là ngày mấy vậy? Mấy giờ mấy phút và bao nhiêu giây? Tại sao anh lại không đem sổ sách theo để ghi chú lại chứ? Ơ mà cần gì, cái đầu chứa đầy tình yêu của Chat Noir sẽ ghi nhớ hết tất cả mọi thứ. Ngày hôm nay, ngay tại đây, nữ thần của anh vừa nói thích anh. Một ngày đáng nhớ!

- Em...nói thích tôi?

- Nhìn mặt tôi chắc giống thích anh nhỉ?- Ladybug vừa nói vừa chỉ vào khuôn mặt mình rồi cười nhếch mép.

- Em...là sao?

- Là vậy đó. Anh đùa tôi một vố đau điếng, tôi đùa lại anh một vố còn đau hơn!

- Vậy mà em cũng nói được sao?

Ladybug chỉ cười lớn rồi khoanh tay trước ngực. Thật ra thì cô cũng khá nhớ Chat Noir, còn nghĩ rất nhiều cách để làm lành với anh chàng nữa, cũng không gọi là không thích, nhưng xét về độ yêu thích giữa Adrien và Chat Noir thì chắc là Adrien chiếm nhiều phần trăm hơn.

- Mà...em không giận tôi là tốt rồi.

- Ai nói tôi không giận anh?

- Hể!? Em còn giận sao?

- Rất.là.giận.luôn.

Ladybug gằn từng chữ một rồi nhìn chú mèo đen ngồi gục xuống với khuôn mặt đen như than. Quả thật, làm lành xong thì lòng cô nhẹ nhõm hẳn. Mà làm lành kiểu này không phải hơi lãng xẹt sao?

- Chat Noir, anh nợ tôi thứ gì nhỉ?

- À ừm nhỉ...Sorry, M'lady.

Ladybug cười tươi rói nhìn Chat Noir. Thật ra thì, cô thừa biết đây là một trò đùa tệ hại do Chat Noir bày ra rồi, tuy vậy cũng có vài phút lầm lỡ mà cô tin là thật, ngu ngốc quá đi! Chat Noir lần trước có hỏi cô rằng "Nếu một ngày nào đó tôi biến mất, em có đi tìm và nhớ tôi không?". Lúc đó Ladybug chỉ phì cười rồi phẩy tay, lắc đầu rồi trả lời là "không". Vài phút trước khi trên đường đi tìm gợi ý thì cô đã suy nghĩ lại và cảm thấy việc đó khá hợp lí nên đã quyết định chạy ngược đi tìm Chat Noir.

Nhưng mà suy nghĩ gì nữa chứ? Làm lành là tốt rồi.

- Chat này!

- Tôi nghe đây..M'lady.

- Tôi không thích anh đâu, lại càng không nhớ anh đâu!

- Tôi biết mà...đau lòng thật đó hic.

Còn tiếp...

[Miraculous Ladybug] 30 Days With YouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ