14. 7 Days

943 108 9
                                    

- Tìm thấy rồi!

Chat Noir quơ quơ quả bong bóng màu đỏ ở trước mặt Ladybug rồi chạy đến chỗ cô ấy.

Sau khi làm lành xong, cả Ladybug và Chat Noir đã chia nhau đi tìm quả bong bóng. Và quả thật, quá bong bóng ở nơi thật dễ đoán - nhà bà lão già nua ban nãy.

- Tốt lắm. Mở ra đi Chat Noir!

Chat Noir đập vở quả bong bóng bằng móng tay của mèo rồi nhanh chóng cầm lấy bức thư đề người nhận là anh và Ladybug.

"Gửi kẻ thù của ta

Gợi ý tiếp theo cho các ngươi đó chính là:

Tiệm bánh nổi tiếng nhất Paris.

Gợi ý 2"

Ladybug và Chat Noir khó hiểu nhìn nhau. Tiệm bánh nổi tiếng nhất Paris chẳng phải là tiệm bánh do Sabine và Tom làm chủ sao, đó cũng là mẹ của Marinette (Ladybug) nữa. Thế thì, gợi ý này liên quan gì đến gợi ý 1 chứ? Đã vậy cả hai gợi ý còn chẳng liên quan đến nhau.

- Này, anh có thấy khó hiểu không?

- Tất nhiên rồi. Gợi ý quái quỷ gì đây.

Trong đầu Ladybug lúc này mới vận hành hết tất cả chất xàm có trong não để suy nghĩ. Gợi ý thứ nhất là chữ bắt đầu của mật mã là chữ "M". Gợi ý thứ hai là "tiệm bánh bậc nhất Paris". Thế thì liên quan gì nhau?

- Nó chẳng có ý nghĩa gì cả, M'lady.

- Hay là liên quan đến vị trí? Để xem đã, ngôi nhà đó ở địa chỉ...

- Nhưng nó cũng không có ý nghĩa gì cả.

Cả Ladybug và Chat Noir đều bí ý. Không thể hiểu ra được sau tất cả chuyện tồi tệ xảy ra ở Day 2 này lại chỉ được một cái gợi ý không có ý nghĩa gì hết.

- The Queen chơi chúng ta à? Mẹ nó, sau bao nhiêu chuyện xảy ra thì lại đưa cho chúng ta một cái gợi ý như này.

Nhìn anh chàng mèo mun bên cạnh mình đang nóng giận như vậy, Ladybug cũng chỉ biết thở dài ngao ngán.

- Bình tĩnh đi, tạm thời thì mới có hai gợi ý thôi. Biết đâu gợi ý thứ ba sẽ có ích.

Chat Noir nghe Ladybug nói vậy cũng có lý thì gật gù nghe theo. Cũng phải, mới có hai gợi ý thì nói lên được điều gì đâu.

Thế là bọn họ lại lên đường, bước vào vòng xoáy và đi tới thử thách ở Day 3.

[…]

- Chat à, dậy đi, dậy mau đi!

Chat Noir bị lay mạnh thì nhíu mày, khẽ mở mắt. Đập vào mắt anh là một khuôn mặt hoang mang hơn bao giờ hết của Ladybug và một màu đen thăm thẳm bao trùm xung quanh anh.

- Chuyện...chuyện gì thế này?

Xung quanh là một không gian tối mịt mù và gần như là vô tận. Ladybug và Chat Noir sững sốt nhìn xung quanh, mồ hôi trên trán thi nhau chảy xuống. Thử thách ở Day 3 là cái quái gì thế này?

- Ladybug, Chat Noir, chào mừng các ngươi đến với thử thách 7 Days của ta!- Đang rơi vào thế hoang mang thì ảo ảnh của The Queen lại xuất hiện.

- 7 Days?

- Do thấy các ngươi dễ dàng vượt qua Day 1 và 2 nên muốn đổi mới luật lệ đấy mà.

- Ngươi...

- Luật mới đây: từ Day 3 - day 10, các ngươi phải vượt qua các con quái vật canh giữ cổng ở trong không gian này.

- Cánh cổng?

Vừa nói tới đó thì trước mặt Ladybug và Chat Noir bỗng xuất hiện một cánh cổng lớn màu vàng. Trên cánh cổng đó có khắc hình tia chớp và có một bức tượng hình sư tử được đặt lên trên cùng của cánh cổng.

- Hiểu rồi chứ? Từ Day 11 - Day 18, các ngươi cũng sẽ phải vượt qua 7 Days trong một chiều không gian khác. Từ Day 19 - 26 cũng vậy. 4 Days cuối cùng là để các ngươi giải mã mật khẩu lồng kính.

- Vậy...có tất cả bao nhiêu cánh cổng hả?

- 7 cánh cổng được canh giữ bởi 7 con quái vật trong 7 ngày! Nếu đã hiểu hết rồi thì tạm biệt.

Dứt lời, ảo ảnh của The Queen biến mất. Nhìn cánh cổng lớn trước mắt, Ladybug nắm chặt thanh kiếm Katana trong tay. Qua 2 ngày sinh tồn ở đây, cô cũng đã biết chút ít về thanh kiếm này, một phần là trên đường tìm gợi ý ở Day 1, cô có được Chat Noir giảng sơ về cách cầm và cách sử dụng kiếm nên cũng biết chút ít.

- Em đừng lo M'lady, tôi sẽ bảo vệ em.

- Không biết ai bảo vệ ai nhỉ?

- Em lại cứ đùa. Nào, bước vào trong thôi.

Bước đến gần cánh cổng to lớn, Ladybug và Chat Noir dùng hết lực tay để mở cổng. Cánh cổng dần dần được mở ra, từng chút từng chút một, một thử thách mới hoàn toàn sẽ không biết bao nhiêu là hiểm nguy. Giữ vững lòng tin và không được nhục chí, Ladybug và Chat Noir đi vào cánh cổng.

"Nếu có là gì thì mình cũng sẽ không sợ. Đã trải qua bao nhiêu thứ khi chỉ sinh tồn ở đây vỏn vẹn có ngày. Đầu tiên là gặp được sinh vật nhầy kì lạ Pudder, tiếp theo đó là biết được sự kiện của 100 năm trước, rồi Chat Noir lại bị akumatized. Thử thách ở Day 2 lại là một bà lão kì lạ với khát vọng được bất tử và ngày tế lễ thần linh kì lạ khiến mình đắm chìm trong giấc mơ đẹp và suýt trở thành vật hiến tế. Bấy nhiêu đó cũng đã rất nhiều hiểm nguy, và có thể mất cả tính mạng. Nhưng không sao cả, miễn là cô và Chat có nhau, miễn là cô và anh ấy luôn sát cánh cùng nhau thì mọi chuyện sẽ ổn. Bởi vì cô và Chat là Ladybug và Chat Noir bất khả chiến bại mà!"

- Nè M'lady. Cùng nhau vượt qua thử thách nhé?

- Tất nhiên rồi. Cùng nhau...

Còn tiếp..

[Miraculous Ladybug] 30 Days With YouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ