Envy and Jealousy are mortal diseases. I'll plan your funeral for you.
- ZirieZirie's Pov
Nandito kami ngayon at kakatapos lang ng first class namin. Pumunta kami ulit sa bench.
"Ahm, Lena. Cr. Muna ako ha" paalam ko sa kanya at kinuha ko ang bag ko.
"Sige, ako na ang magbabantay dito" sabi niya at tuluyan na ako umalis.
Pagkadating ko ng Cr. Agad na bumungad si Ava.
"Oh, kamusta na? Did he broke up with you?" sabi niya ngunit hindi ko siya pinansin.
"Oh, Where's your bravery hubby?" sarkastikong sabi niya sakin. Nagulat ako nang bigla niyang hinila ang buhok ko.
Mabuti nalang at mas malakas ako sa kanya kaya napabitaw siya sakin at ako ngayon ang nagsasabunot sa kanya.
"Envy and Jealousy are mortal diseases. I'll plan your funeral for you, bitch!" sigaw ko sa kanya at nilublob ko ang mukha niya sa inidoro.
"t-tama na blszblsbz" nanghihinang sabi niya at nilublob ko siya ulit sa Cr.
"Fvck you bitch" sabi ko sa kanya. Ngunit nagulat ako nang bigla niya akong sipain at sinubunutan niya ako.
"You think na talagang seryoso si Gray sayo?! Well you should be thankful sa mga natitira mong oras bilang 'Gray's Girlfriend' dahil mag-eexpire na mamaya" sabi niya sakin at nilublob niya ako sa Padaluyan.
Halos maputulan ako ng hininga, nang maitaas ko na ang ulo ko nakakuha ako ng pagkakataon na masabunutan ko ang kanyang buhok. Nang biglang...
"Ms. Taylor?! What are you doing?!" sabi ni miss at akmang magsasalita na ako ngunit.
"Go to the guidance office, now!!" sigaw ni miss kaya sinunod ko nalang ito.
Nang makarating na ako Umupo muna ako, bwisit kasi ang demonyong yun. Hala! Baka Tanggalan nila ako ng scholarship?! Jusko wag naman po! Nandyan na silang dalawa ni Principal, naramdaman Kong nanlamig ang Mga kamay ko na tila ba'y ibinabad sa malamig na tubig habang ang mga tuhod ko naman ay nanginginig.
"S-sir, wag niyo naman po tanggalin ang scholar ko maawa po kayo" humihikbing pagmamakaawa ko sa kanya.
"Bakit mo ba kasi ginawa yun? Alam mo namang labag sa rules natin yun diba?" sabi ni Sir sakin.
"Eh kasi sir siya po yung nauna, siya ang naunang nanabunot sakin. Sir maawa po kayo" sabi ko sa kanya habang patuloy parin akong humihikbi.
"Miss Taylor, hindi naman matatanggal ang scholarship mo. Meron ka lang parusang madadaanan and that is based in our handbook right?" tanong niya sakin kaya tumango ako. Bigla siyang tumayo.
"Follow me" sabi niya kaya sinunod ko siya.
Pumunta kami sa isang room, isang room na sobrang dumi.
"kailangan mong linisin ang buong kwarto at pagtapos kana, pwedi ka ng umuwi" sabi niya at tuluyan ng umalis. Lintik! Yan tuloy maglilinis ako dito! Walanghiya kasi ang babaeng yun!
Nagsimula na akong maglinis. Bwisit na buhay to! Kinuha ko nalang ang earphones ko at sinuot ko ito. 'Yiruma- River flows on you', idol na idol ko kasi siyang magtugtog ng piano. Sarap Talaga sa tenga ang piano.
BINABASA MO ANG
Foul Play Between Love: The Reckless Boss
Romance#2 Lee Series "Alam mo gusto kitang pakasalan yun ngalang ang sungit mo kasi" sabi ng batang babae sa batang lalaki. Pano nga ba mainlove ang isang halimaw--este lalaki? Badboy? Have you heard of that? Hmm, sila yung mga lalaking maraming babae na...