Zirie's Pov
Ilang buwan na din ang nakalipas, ayun hindi na kami ginugulo ng mga yun. Summer na ngayon kaya wala na kaming pasok, mabuti naman at mabubuti ang grades ko at ganun din si Gray, magiging College na kami sa Susunod na pasukan.
Nandito kami ngayon sa bahay, naglilinis. Pumunta ako ng kusina upang magluto na ng almusal. Nang maluto ko na ito.
"Gray, Halika na muna. Mag almusal muna tayo" tawag ko sa kanya at agad naman siyang Pumunta.
"Gray, you think na tayo parin hanggang sa huli?" bigla lang kasing pop-out sa utak ko ang ganyang klaseng tanong.
"Of course Baby, you're my one and only love. Hinding hindi kita ipagpapalit kahit na kay mommy" yun na eh, sweet na sana eh kaso dinamay pa si Mama. Siraulo.
"Eh Siraulo ka pala eh, pasalamat ka nga at may nanay ka" tong lokong to! Buti pa nga siya may nanay katulad ni mama Aly tapos sasabihin niyang ipagpapalit niya lang ang nanay niya sakin.
"Ganyan kita kamahal babe, kahit na tinatayuan ako minsan" sabi niya kaya na laki ang mga mata ko, bwisit talaga tong lalaking to. Kinuha ko ang saging at binato ko to sa kanya.
"Grabe ka naman babe, hilig mo talaga sa saging." sabi niya sakin kaya sinamaan ko siya ng tingin.
Nang matapos na kaming kumain Pumunta kami sa sala at nagpahinga, humiga siya sa kandungan ko at pinaglaruan ko ang buhok niya.
"Love you babe" sabi niya sabay halik sa kamay ko. Hinalikan ko ang noo niya
"Love you too babe" sabi ko pabalik sa kanya. Hay naku Gray! Gwapo mo talaga!
"Ring-ring" tunog ng cellphone niya.
"Shit" rinig kong sabi niya at sinagot ito. Ni loud speak niya ito kaya dinig na dinig ko.
Gray: hello?
Apa: Gray, kakarating lang namin sa pilipinas I want you to have dinner in our house sa Shin's Mansion.
Gray: Thats great, do you mind if I bring my girlfriend?
Apa: Woah, you're just like your father. Hindi mo man lang sinabi.
Gray: Tss, I'm more handsome than him.
Apa: Fine-fine, your ama wants to talk to you.
Ama: Gray, how are you?! Miss na miss na kita. At ano ang naririnig Kong may girlfriend kana?
Gray: Yes ama, you'll love her.
Ama: siguraduhin mo lang na hindi pa siya buntis! I'll get mad at you!
Gray: Ama, don't worry pagkatapos ng dinner ko pa siya bubuntisin
Ama: Gray!
Gray: I'm jost joking, bye take care.At ibinaba ko niya na ang tawag. Tama ba ang narinig ko?
"So?" tanong niya sakin habang nakangiti.
"So?" tanong ko pabalik sa kanya.
"Let's go?" tanong niya sakin sabay yakap.
"Saan?" tanong ko sa kanya, sinubsob ko ang mukha ko sa dibdib niya.
"Bibili tayo ng damit, and I want to buy foods. Magdidate tayo mamaya" sabi niya sakin. Tapos ano maiiyak nanaman ako? Walanghiya, kala ko sa mga binabasa kong novels lang ako iiyak.
"Wag na lang tayong magdate" sabi ko sa kanya at nakita kong nagtaka siya.
"Bakit naman?" tanong niya sakin. "Ayoko ng umiyak" sabi ko sa kanya. Bigla kong narealize, noli me tangina bakit ako nagiging Pabebe?
"Ganito nalang, kapag umiyak ka babatukan nalang kita" sabi niya kaya hinampas ko ang braso niya. Walanghiya talaga tong si Gray.
Pumunta kami ng mall, Nandito kami ngayon sa isang boutique. Pumunta kami sa Cashier.
"I want you to close this boutique. Here's my card" sabi niya kaya nanlaki ang mga mata ko.
"Gray wag na" sabi ko sa kanya ngunit hindi siya nakinig.
BINABASA MO ANG
Foul Play Between Love: The Reckless Boss
Roman d'amour#2 Lee Series "Alam mo gusto kitang pakasalan yun ngalang ang sungit mo kasi" sabi ng batang babae sa batang lalaki. Pano nga ba mainlove ang isang halimaw--este lalaki? Badboy? Have you heard of that? Hmm, sila yung mga lalaking maraming babae na...