Chapter 16

56 20 0
                                    

SOMEONE'S POV

"Kamusta ang transaksyon niyo sa target?"tanong ni Dad.

"Okay na po boss,napaniwala po namin siyang tutulungan natin siya.."tugon ng alagad niya.

"Hahahahaha,isang dakilang tanga talaga ang lalaking yon.."tawa tawang saad ni Dad.

"Hahahahahaha.."tawa ko.

"Nasaan nga pala ang kapatid mo?"baling nito sakin.

"Maybe she's doing her job?I think so.."tugon ko.

"Is that so?How about your job?Nahanap niyo na ba siya?"tanong nito sakin.

Natahimik ako.

'F*ck!Ako na naman ang sisishin niya!'

"N-Not yet,but we still searching for her.."tugon ko.

Nawala naman ang ngiti sa labi niya at sumeryoso ang mukha.Face of disappoinment.

"And how much longer do you want just to find her!?Damn it!"galit na bulyaw niya.

"Can't you see?We don't even see any traces to find her..that is not easy as you think.."pigil inis kong saad.

"It will be easy for you to find her if you're using your brain!"sigaw niya.

'Yeah right!Whatever!'

"Umalis ka na sa harapan ko at nagdidilim ang paningin ko sayo!Magsimula na ulit kayong maghanap!Hindi puro saya!"galit na sigaw niya at wala naman kaming nagawa kundi sumunod.

'He's my father,but he's the boss..f*ck that!'

Nang makalabas kami sa lungga namin ay tinawag ko ang mga kasamahan ko at nagusap usap.

"Saan tayo ngayon,sir?"tanong ng kasamahan ko.

"Bakit di mo tanungin ang sarili mo!?Ako na nga lagi ang pinapagalitan!"inis kong bulyaw sa kanila.

"Bakit ba gustong gustong ipahanap ni boss yung babaeng yon?"iritadong tanong ng isa pang kasamahan namin.

Tinignan ko siya ng matalim.

"None of your business,stupid.."pigil galit kong saad.

Natahimik sila at tumungo.

"Wala na tayong oras para dumada,magsimula na kayong maghanap!"sigaw ko at nagmadali naman silang sumakay sa kani kanilang kotse at humarurot.

Sumakay na rin ako sa kotse ko at hinahanap ang babae kong kapatid.It's 9:26 pm,and she's still doing her job?Maybe,she's having fun..playing with her target.

Nang makaalis ako sa hideout namin ay bumalik ako sa mansyon at magbabakasakiling nandon ang mga kapatid ko.

Mansyon/Bahay.

Pagpasok sa loob ay inaasahan ko ng nandon ang isang lalaki kong kapatid.Nakahilatay sa sofa at nanonood ng teleserye.

'Yeah you heard it right,he likes tv series..'

Umupo din ako don at nagrelax.

"You look tired,huh?"rinig kong usal niya.

"Yeah,so don't try me.."Saad ko habang nakasandal ang batok at nakapikit.

Million Hours (ON-GOING/REVISION)Where stories live. Discover now