Chapter 7

109 50 0
                                    

GREY'S POV

I'm at the mall now to buy some flowers and chocolates.Niyaya ko si Jeanne na magdate kami,as far as I know she always wanted some chocolates,she loves sweets.

Nang makita ko yung flower shop ay agad akong pumasok doon.

"Good morning,Sir..welcome to Lavane Flower shop.."crew greeted.

"Good morning,can you find some tulips for my girl?"usal ko.

"Here Sir,you can pick any of these.."Saad niya ng tinuro niya sakin ang mga nakahilerang tulips na nakalagay sa paso.

"Give me a bouquet of this pink tulips,please.."ani ko.

"Please wait here Sir.."ani ng crew at umalis.

Katabi rin ng mga tulips ang nag-gagandahan ding roses.Nilibot ko ang mata ko sa mga rosas na iyon.But suddenly,the peach roses caught my attention.

~~~Flashback~~~

2 years ago...

"What flowers do you want?"nakangiting tanong ko kay Ericka.

Bago siyang sumagot ay tumingin tingin pa siya sa mga makukulay na rosas.Then suddenly she stop at the front of the peach roses.

"Ito..ito ang gusto ko.."nakangiting saad niya sakin at itinuro pa iyon.

Lumapit naman ako sa kaniya at saka natatawang hinalikan siya sa noo.

"Okay,I'll buy it for you my hon.."nakangiti ring saad ko.

Tinawag ko yung crew at sinabing bibilhin ko yun.Nang maibigay na sakin ng crew ang roses ay ngumiti naman ako ng humarap ako kay Ericka.

"A bouquet of roses for my hon..I love you.."Sabi ko at iniabot ko sa kaniya yun,inabotnaman agad niya iyon.

"Thanks hon..and I love you too.."Saad niya kaya napangiti ako ng malawak.

Habang pinagmamasdan ko siya ay hindi ko maiwasang magalit sa sarili ko.

There's a lot of guilt inside of me.A person like her doesn't deserve a person like me.

Nagyaya akong pumunta sa park malapit dito sa mall.Pagkarating sa park ay umupo na kami sa bench at pinagmasdan ang fountain na umiilaw na.

It's 6:50 p.m.

Gagawin ko na ba?Shet!Dapat pala ay hindi na ako pumayag sa gusto nila!

Napatingin ako kay Ericka na ngayon ay libang na libang sa may tutang lumapit sa kaniya kani kanina lang.

Umalis naman bigla ang tuta at napangiti si Ericka ng lumapit ito sa isa pang cute na tuta.

Biglang nagvibrate ang phone ko kaya agad kong kinuha iyon mula sa bulsa ko.

Jeremy is calling

"Hello?"ani ko.

"So ano na?Nakipagbreak ka na?"tanong niya.

"Hindi p-pa.."usal ko.

"Ang hina mo naman dude..ngayon na ang deadline ng kasunduan natin,at kapag hindi mo yun tinupad,you know what will happen.."nagbabantang giit niya.

'I don't have choice!F*ck this life!'

"Sige mamaya na lang.."pagtatapos ko sa usapan.

Million Hours (ON-GOING/REVISION)Where stories live. Discover now