Chapter 12

83 32 0
                                    

BRIX'S POV

Nang makapagpaalam ako kila Ericka ay hinanap ko naman agad si Paul.

'Asan naman ang isang bubwit na yon!?Kanina pa ako hanap ng hanap!'

Ilang saglit lang ay nakita ko siyang papalapit sakin at nakangiting aso,naipinagtaka ko naman.

"What's up,pre!"masyang bati ni Paul.

"Saan ka naman galing?Kanina pankita hinahanap.."giit ko.

"Diyan lang naman,wag mong sabihing mamimiss moko?"biro niya.

"Kadiri ka naman pre,hinahanap nga lang kita dahil magpapatulong ako sayo.."Ani ko.

"Ano bang satin?"tanong niya at inakbayan ako.

"Kasi nga magko-confess ako mamaya kay Ericka.."usal ko na ikknalawak ng ngiti niya.

"Kakakita ko lang sa kaniya kanina,nabunggo pa nga ako ng kaibigan niya si ano...si Lily?Lally!Oo yun!Suplada pre.."inis niyang saad.

"Hahahaha,buti nga sayo..hilig mo kasing makisalamuha sa babae.."biro ko.

"Pshh,oh ano ngang advice gusto mo mula sa eksperto?"aniya at humarap sakin.

"Gusto ko lang tanungin kung paano ba dapat ako aakto kapag sasabihin ko na yung dapat kong sabihin.."

"Ganito lang yan pre,kung magko-confess ka sa kaniya ay mas maganda na yung deretyahan.."

"Gag*!Eh kung ikaw kaya gumawa!?Hindi madali yon noh.."

"Oo nga nandon na tayo sa hindi madali,pero pagpinatagal mo..baka mainip lang siya dahil paligoy ligoy ka pa mandin kausap.."

"Yung maayos na advice naman!"

"Maayos naman yon ah?Osige ganito..niyaya mo ba siyang lumabas?"

"Oo.."

"Pumayag ba?"

"Syempre,wala namang makakatanggi sa itsura ko palang noh.."

"Yan..yan..isa yan sa dapat mong gawin.."

"Ang alin naman?"

"Ang pagmamayabang para maramdaman niya na kaya mo siyang ipagyabang sa iba.."

"Ipagmamayabang ko talaga siya,kahit sa buong mundo pa.."

"Pangalawa ay kailangan mo ng funny jokes,para ma-feel niya rin na kaya mo siyang pasayahin.."

"Okay,nakasulat na yon.."

"At panghuli,wag mo siyang sasabihan ng bad words,pero excuse naman ang pangaasar hehe..doon kasi sa paraan non mo makukuha ang loob niya.."

Million Hours (ON-GOING/REVISION)Where stories live. Discover now