ERICKA'S POV
"Good evening,I'm Lucifer Tourage.."pakilala sa akin ng isang binata na kung titignan ay kasing edad ni Brix.
"I'm Quinn Tourage..and I think we know each other,right?"pakilala ng isang babaeng medyo kaedad ko lang ata.
Tama,siya yung kasama ni Brix nung inaway ako ni Allie.Tinanguan ko lang silang dalawa at bumaling naman ako sa isang batang lalaki na mukhang kasing edad lang ni Andrei.
"I'm Hiro Tourage.."pakilala niya.
"By the way,I'm Vendevor Tourage,and we are the Tourage family.."singit ng nagpakilalang Vendevor.
Lumapit naman sakin si Papa.
"Umm..let's take a seat.."nakangiting ani Papa sa kanila.
Pagupo ko ay tumapat sakin ang nagngangalang Quinn.Ngumiti siya sakin ng malawak na para bang tuwang tuwa sakin.
"Let me introduce myself and my family.."paguumapisa ni Papa."I'm Nick Valencia and this is my daughter.."baling sa akin ni Papa.
"Ericka Athena Valencia.."nakangiting pakilala ko.Munit pinilipit na maging natural yon.
"And this my youngest son.."baling ni Papa kay Andrei.
"Good evening po,I'm Andrei David Valencia.."masiglang pagpapakilala ni Andrei.
"Where's your oldest son?I thought kasama siya ngayon sa dinner?"tanong ni Vendevor.
"Umm..he's on his duty,marami daw pasyenteng nasabugan sa school.."paliwanag ni Papa.
Nakita ko naman ang lihim na ngisi ni Quinn habang nakatungo.Hindi ko na lang pinansin yon at itinuon ang atensyon sa pagkain.Pagkain na lang ata nagpapasaya sakin.Tss.
"Well,hindi pa ba tayo kakain?I'm actually a little bit hungry.."nakangiting suhestiyon si Vendevor.
"Oh,umm..okay,Manang pakidala na yung hapunan.."utos ni Papa kay Manang.
Tulad ng sinabi ni Papa ay dinala nila Manang ang ipinahandang hapunan ni Papa.
"Ooh,how delicious food it is.."puri ni Vendevor.
"Thank you.."si Papa.
"Well,let's eat.."Ani Vendevor.
"Umm wait a second,before we start eating we need to pray..and I think it is okay to you,Mr.Tourage?"Saad ni Papa ng aakmang nagsisimula ng kumain si Vendevor at ang tatlong anak niya.
"Oh sure!It would be great haha.."tawa tawang sang ayon nito.
"Okay,Andrei please lead the prayer.."baling ni Papa kay Andrei,tumango naman ito at pumikit.
"Lord,thank you po sa food at ibang blessings na binibigay niyo..sana po ay wag niyo po kaming papabayaan at ganun din po sila Mr.Vendevor at ang mga anak niya po,Amen.."pagdadasal ni Andrei.
"Amen.."si Papa.
"Amen!"si Vendevor.
Nagsimula na kaming kumain.Nagsimula ring magkwentuhan sila Papa at Vendevor.
Napansin kong tahimik lang na kumakain ang bunsong anak ni Vendevor.Tumingin siya sakin at muling binalingan ang pagkain."So how's your business,Mr.Tourage?"tanong ni Papa kay Vendevor.
"It's very fine,but there's a a little bit problem.. that's why I want to become a part of your company and be partners.."tugon ni Vendevor habang nakangiti.
YOU ARE READING
Million Hours (ON-GOING/REVISION)
قصص عامة"How can I fall inlove? If my heart doesn't want to beat again. How can I release myself in the sadness and pain?If there is no way to get out." Yan ang mga katanungan sa isip ni Ericka Athena Valencia. Pero dadating kaya sa punto na baka sakaling...