ERICKA'S POV
Para akong nakalutang ng siilin ako ng halik ni Brix.May kung ano sa dibdib kong sumibol,na parang kakaiba sa pakiramdam.Hindi ko alam kung bakit ako tumugon sa halik niyang iyon.Sabay kaming tumigil at parehas na nagkatitigan.
"Umm..what are you guys doing?"tinig ng isang babae mula sa pinto,mabilis naman akong tumayo at umayos..ganon din si Brix.
"W-What are you doing here!?Why didn't you knock!?"inis na tanong ni Brix sa pamilyar na babae.
'Nakita ko na 'to diba?I can't really remember when or where I saw her..'
"I'm here 'cause I want to read,maybe?"sarkastikong saad niya.
"Then,why are you don't knock first!?"inis paring tanong ni Brix.
"Nevermind,I'm just gonna grab some books to read you know brother..it's boring these days.."Saad ng babae at saka nagdederetsong kumuha ng libro at nang walang anu ano'y lumabas ng walang paalam.
"U-Umm..s-sorry nga pala sa ginawa ko kanina,I-I didn't meant to kiss you.."baling niya,umiwas naman ako ng tingin.
'King*na,pakiramdam ko nanangamatis na sa pula ang mukha ko..'
"U-Uyy..g-galit ka ba?S-Sorry talaga,hindi ko sinasadya.."usal niya at paniguradong nakanguso na naman siya.
Huminga ako ng malalim at kinalma ang sarili.Dahan dahan ko siyang nilingon at nakita kong nakatungo siya.
"K-Kung galit ka,s-sige ihahatid na kita sa inyo.."tungong saad niya.
"O-Okay lang,hindi ako galit.."Ani ko at napatingin siya sakin.
"T-Talaga?H-Hindi ka galit?"Hindi makapaniwalang tanong niya.
"Mm..pero sa susunod wag mo basta bastang gagawin yon.."may halong pagsesermong wika ko.
"Tsh,i-ikaw kasi eh.."bintang niya.
'Ako na naman ang may kasalanan,anak ng tupa oo..'
"Anong ako?"napapaamang tanong ko.
"Sinabihan mo kasi ako ng bading,edi hinalikan kita para malaman mong hindi talaga.."nakangusong usal niya.
'Nang dahil lang don?Nagpapatawa ata 'to eh..'
"Yon lang yung dahilan mo?"malumanay kong tanong.
"O-Oo.."tugon niya.
"Napakaisip bata mo.."naisaad ko.
"H-Hindi kaya.."singhal niya.
"Tss..eh anong tawag mo sa ginagawa mo?"
"Nakikipagtalo sayo.."
"Isip bata ka nga.."
"Eh bakit nakikipagtalo ka rin?Edi isip bata ka rin sungit.."
"Lilinawin ko lang,pinagsasabihan kita at hindi ako nakikipagtalo..kulit na 'to.."
"Ayon sa wakas!Narinig ko na din sa personal!"
"Alin?"
"Yung kulit,hehehehehe.."
"Kung ganon sa susunod hindi mo na maririnig yon.."
YOU ARE READING
Million Hours (ON-GOING/REVISION)
General Fiction"How can I fall inlove? If my heart doesn't want to beat again. How can I release myself in the sadness and pain?If there is no way to get out." Yan ang mga katanungan sa isip ni Ericka Athena Valencia. Pero dadating kaya sa punto na baka sakaling...