Chapter 3: Stealing

98 6 0
                                    

*Lexis' POV*

Nagbell na pero di pa kami pinapalabas ni sir. Nahihiya ako sa sarili ko kainis naman oh. Jen humanda ka sakin babatukan talaga kita.

Bumalik na ako sa upuan ko at napansin ko ang upuan ni Jenovise.

What the bakante na upuan niya nasan na yung lokong to kainis naman oh.

"Class Dismissed" sabi ni sir hudyat na pwede na kaming umalis.

"Taylor, nakita mo si Jen?" Tanong ko kay Taylor na nagaayos na ng gamit niya.

"Siya ba yung prince charming Lexy hahaha"

"Loka ka ba tama na oh. Kayo rin dalawa nakisabay rin di lang kayo naawa sa akin"

"Sorry lagi ka kasi natutulog lex" sagot ni Tyler. Tinaasan ko naman siya ng kilay at ngumiti lang ang loko.

"Kanina pa lumabas kahit di pa nagdismiss si sir"

"Alam ko Taylor nasa harapan ko lang upuan niya"

"Ei alam mo naman pala ah bat ka nagtatanong" ito talagang babae to ang pilosopo.

"Nakita mo ba san siya patungo sa pag alis niya?"

"Ayan naman pala yung tamang tanong ei naku Lexis utak gamitin hays.. lumabas siya gamit yung backdoor ng room tas dun dumiretso" sagot ni Tyler. Buti naman maayos na sagot ang binigay niya kundi babatukan ko talaga tong lalaking to.

"Ah ok ok so sa rooftop.. mauna na kayo Taylor may bubugbugin lang ako"

"Yey! Tapang ng little Tiger ko. HOY!! Tyler mag antay ka!!" Sabi ni Taylor habang ginugulo ang buhok ko.

"See ya Lex wag na matulog ulit ok hahaha" bigkas ni Tyler at kumaway na sila paalis.

Naglakad na ako papuntang rooftop. Bwisit ka talagang Loko ka humanda ka sa akin maliit lang ako pero palaban to mabubugbog talaga kita. Hinayupak bwisit.

Nasa harapan ko na yung pinto na tanging nakakaaccess sa rooftop. Huminga ako ng malalim at pinihit yung doorknob

"MASAYA KA NA BA SA GINAWA MO HA?!!!" Sigaw ko sa taong nasa harapan ko

"Lex sorry di ko sinadyang madamay tinitigan kasi ako ng masama ni sir ei Kj daw"  nagulat ako nung makitang humarap sa akin si Enrique.

"Huh? Enrique? Bat ka nandito? Sabi ko sabay lapit sa kanya.

"Ahh nagpahangin lang sorry talaga lex" napakamot siya sa ulo niya.

"Wala yun ayus lang bespren alam kong di mo naman sinadya ei.. takte talagang lalaking yun nakakapakulo ng dugo pwede nasiguro akong mag tsaa sa dugo ko" pinagmasdan ko ang paligid upang tingnan kung nandito ba si Jenovise.

"Kalma lex kalma.. lagi ka kasing natutulog sa klass ni sir ei" patawa niyang sabi.

"Kainis. Nakita mo ba si Jen?"

"Jenovice? Ahh wala bat mo hinahanap" napakamot ulit siya sa ulo niya.

"Gaganti ako malamang. Di ko buburahin sa utak ko yung taong yun hanggat di yun nakapagbayad sa ginawa niya" inip na inip kong sagot sa kanya.

"Lagi mo siyang iisipin?"

"Malamang habang bubugbugin ko siya sa utak ko. Geh Ric mauna na ako sayo."  Tsk kainis naisahan na naman ako ng lokong yun.

Bumaba na ako at iniwan si enrique duon

*ENRIQUE'S POV*

Tuluyan na ngang naka alis si Lexis

"Hahahahahahaha.. naku pre" rinig kong tawa ni Jenovice

"Tumahimik ka" hinarap ko siya ng nakakunot ang noo.

"Sorry. Tama ka pala na may label kayo"

"Huh?"

"Label niyo Bestfriends hahahaha" walang hiya ka matapos mo siyang ipahiya.

"Atleast hindi ako mortal na kaibigan diba" sumbat ko sa kanya.

"Narinig mo ba siya ng maigi di ako mawawala sa isipan niya" napasmirk siya at tinuturo ang ulo niya.

"Bunubugbug ka pa naman dun"

"Atleast ako lang ang iniisip niya wala ng iba"

I clenched my fist in anger for what he said.

"What do really plan to do Jenovice T. Elmore?"

"Woaw woaw no need full names Enrique S. Feasley"

He looked at me in the eyes straitgh and walked past me. When he was about to close the door he looked back.

" Don't worry I'm not a fun of Stealing things " he said and walked away.

I took a deep breath and looked at the sunset

"You're right Jenovise, it's not stealing cause she's not mine.. not yet but.. when will she be?"

A Lazy Princess [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon