Lexis' POV
Christmass eve na ngayon at kakatapos lang naming kumain nila mama at papa. Agad naman akong pumunta sa may christmass tree.
"Lex bawal pa buksan hangat dipa christmass" narinig kong suway ni papa.
"Pa naman ei sige na" hinarap ko siya at nagpacute.
Please mag work.
Maawa ka sa cute mong anak pa please.
"Bawal nga"
Grabeeee!!! Di man lang naawa.
"Damut" sabi ko sabay pout ulit.
Pumunta na lang ako sa kwarto ko para matulog.
Kinabukasan ay maaga akong nagising at bumaba sa sala para buksan yung malaking box na regalo ni mama at papa para sa akin.
Wala na akong paki kung masira yung pambalot basta binuksan ko na ito. Nanlaki yung mata ko sa nakita ko.
"PAPA MAMA!!!!!!!" Sigaw ko ng malakas.
Agad namang lumabas sa kwarto nila sila mama at papa.
"Bakit lexy anong problema?" Worried na tanong ni mama.
"BIKE? Seriously a bike????!!!!!" Sabi ko sabay turo sa nakatyaong bike.
"Yup me and you mom decided to give you that" sabi ni papa sabay nguti.
"Ei hindi naman ako marunong magbike ei!!!!" Reklamo ko
"Kaya nga panakiusapan namin si Jenovise na turuan ka mamayang 8 sa park para magbike" sabi ni mama sabay kaway kaway nung phone niya.
"Huh?!!!"
And they did this all behind my back!
Takte kahit dalawa yung back ko!!
"Better get ready lazy lexy" dad smirked at pumasok na siya sa kwarto nila habang si mama ay bumaba na para magluto ng almusal.
Agad naman akong naligo at pagbaba ko ay tamang tama at kakain na kaming tatlo.
Matapos kong kumain ay nagsuot na ako ng sapatos tapos umalis na ng bahay. Tinulak ko yung bike papuntang park.
Nakita kong nakasandal sa poste si Jenovise na nakatago sa bulsa niya yung kamay niya at suot niya yung regalo kong shoal.
Speaking of regalo shit suot ko pala yung hoodie na binigay niya sa akin.
My face heated up.
Lumapit ako sa kanya na nakayoko.
Nakakahiya pero naming suot yung
"WAHAHAHAHAHAHAHHAHA!!!"
Napatingin ako sa tumatawang demonyo.
"Di ka marunong magbike? Ang tanda mo na wahahahah kaya pala wala kang bike nung maliit pa tayo"
Takte nagassume pa naman akong kikiligin siya tas maaawkward ang sitwasyon demonyo talaga.
"Dami mong alam turuan mo na lang kasi ako" sabi ko sabay batok sa kanya sa ulo. Napa aray naman siya.
Pumunta kami sa may gitna ng park.
"Sakay" sinunod ko naman siya at sumakay na sa bike.
"Baba" utos niya ulit.
"Huh? Sabi mong sakay bago lang ah!"
"Tingnan mo nga oh abot mo ba yung lupa diba hindi?!"
BINABASA MO ANG
A Lazy Princess [COMPLETED]
Teen Fiction"Nah you'll just get lazy waiting for me" A tale of a girl who likes to sleep in her classes. A cry baby since a child. A scaredy-cat. Though she still manages to be on top of her class. And catch an unexpected lover. Join Lexis as she slowly uncove...