Lexis' POV
Nanunuod ako ng tv sa loob ng room ko. Sirado lahat ng bintana at pinto ng bahay ako lang kasi isa tapos umuulan pa sa labas.
Nagutom ako kaya napagpasyahan kong bumaba at kumuha ng ice cream.
Bumababa ako sa kusina at binuksan yung freezer ng ref ng biglang. Kumidlat ng napalakas at dumalugdog yung langit kasabay ng pagkapatay ng ilaw.
FUDGE!!! BROWNOUT!!!!
Nanigas ako sa harap ng nakabukas na malaking ref at yung lamig ng ref ay dumadampi sa balat ko kaya nanindig yung balahibo ko.
Hindi ako makagalaw ang dilim sobra. Natatakot akong bumalik ng kwarto ko.
Natatakot na sa pagsarado ko ng pintuan ng ref ay may nakaabang na multo sa gilid ko. Sheeeeetttt!!!
Pinikit ko yung mata ko at dahan dahang kinapa yung pitcher sa ref binaba ko iyon at nanginginig na tinanggal yung mga section divider sa ref.
Yes, Oo ito ng gagawin ko bahala na.
Pumasok ako sa loob ng ref.
Sinara ko yung pinto nito.
Nanginginig ako hindi dahil sa lamig ng ref kundi pati sa takot. Sheeet naiihi ako.
Niyakap ko ang mga tuhod ko at naiiyak na ako.
Mama umuwi na kayo.
Yung baby niyo mamatay na sa takot.
Papa, Mama please.
Sandali akong napaidlip pero nagising ako ng may narinig akong tuktok sa may binta ng kusina.
FUDGEEE!!! FUDGE CHOCO FUDGE!!!!
TULONG!!!!
Tumahimik uli yung paligid.
May pumupokpok ulit ngayon mas malakas na tapos kumidlat uli ng malakas.
FUDGEEE!!!!! HELP!!!
PAPA!!! MAMA!!!
AYOKO PANG MAMATAY PLEASE !!!
Napaiyak na ako. Sinisipon na ako sa lamig at takot.
Parang kinuryente yung katawan ko ng marinig ko yung malakas na pagkabukas ng bintana. Yung tunog ng nababasag na salamin.
Narinig kong parang may mga nabibiak na salamin sa bawat yabag ng kung ano man yung nasa loob na ng bahay namin.
Pinigilan ko yung pagiyak ko at tinakpan yung bunganga ko.
Narinig kong papalayo yung mga yabag kaya nakalma ako uli.
Waaaaahhhhh!!!! Ayoko na.
Bumilis uli yung tibok ng puso ko ng biglang may marinig na mabibilis na mga yabag tapos bigla itong bumagal habang lumalakas at pumapalapit.
Sheet katapusan ko na.
Nanginig ako ng sobra ng kumalabog ang pinto ng ref sheet nasa harap na siya.
Please wag mong buksan.
Please wag mong buksan.
Please....
Please.....
Please....
Dahan dahang bumukas yung pinto at pumasok yung malamig na hangin galing sa labas.
Pinikit yung mga mata ko at sumiksik pa sa gilid ng ref.
No....
No.....
BINABASA MO ANG
A Lazy Princess [COMPLETED]
Dla nastolatków"Nah you'll just get lazy waiting for me" A tale of a girl who likes to sleep in her classes. A cry baby since a child. A scaredy-cat. Though she still manages to be on top of her class. And catch an unexpected lover. Join Lexis as she slowly uncove...