Jenovise's POV
Salamat lord natapos din shift ko. Naglalakad na akong panpuntang cr para makapagbihis. Tangna naman halos lahat ng mga mata ng tao na nadadaanan ko ay nakatingin sa akin lalo na yung mga lalaki. Mukha ba talaga akong babae ha?!
Nasa harapan na ako ng cr.
Left or Right
Mens or Womens.
Fvck!!!! YUKI!!!!
Kung sa mens ako pupunta pagkakamalan akong babae pero kung makita nilang lalaki ako isang malaking kahihiyan yun.
Kung sa babae naman ako papasok ay mas magiging isang malaking kahihiyan yun hindi lang dahil nagcross-dress ako kundi baka isipin nila na ginawa ko to para makapasok ng CR ng mga babae.
Fvckk!!!! I'm totally fvcked up.
"1 meter apart. Bawal landian" buong lakas na sabi ng Student council president namin na si Yumi. Kakambal ni Yuki.
Dahil school festival na ay maraming maglalandian which is labag sa policy ng Student council.
---flashback---
"Please Yumi just me and Lexy that's not a big deal" I pleaded to her.
"No, kung papayagan kong madedate kayo sa festival ano na lang kayang iisipin ng council ha! Na nagfafavoritism ako kasi pinsan kita?" Sabi sabay tulak sa akin palabas ng student council office.
"Yumi naman oh" napabuntong hininga na lamang ako.
---end of flashback---
Matamlay akong bumalik sa Infirmary baka kasi pwedeng duon na lang ako magbihis shit. Tama andun pala damit ko fvck bat di ko agad na isip yun. Pagbukas ko ng pinto ay agad namang may humila sa akin at tinakpan ang bunganga ko.
"The heck Yuki wala namang naghahanap sa atin ah" sabi ko matapos kong tanggalin ng kamay niya sa bunganga ko
"Let's make a deal" sabi niya.
"Para saan"
"Pay me 5,000php para makdate mo si Lexy ngayon"
"Huh? bawal diba? Tapos kahit ano pang racket yang nasa utak mo worth two weeks na baon ko na yang sinisingil mo ah" tinaasan niya ako ng kilay.
"Ganun na nga. Tsaka pa suot mo na ang racket ko jen" sabi niya sabay hawak sa dulo nung palda ko at tinaas ito ng kaonti.
Napatingin ako sa suot ko at tinapik yung kamay niya.Takte!!
"Kung mukha kang babae at kasama mo Lexy na maglilibot libot hindi mahahalatang date yun diba. So it's not against the policy" sabi niya sabay kindat
"Thanks for the idea" paalis na sana ako ng bigla niyang hilain palda ko. Shit.
"Hephephep. Bayad or sasabihin ko kay Yumi na nagcross-dress ka"
"I can live with that"
"At may video ako ng pagpalit mo at pagserve mo sa cafe natin. Ano na lang kaya mangyayari pagpinakita ko to sa reunion?" Sabi niya sabay kaway ng selpon niya. Agad ko naman itong kinuha sa kamay niya.
"You can have it I already have multiple copies. Bayad Jen. Bayad" mataray niya sabi tapos iniabot ang palad niya.
Kinuha ko yung wallet ko at nanginginig kong kinuha yung 5k shuta savings ko to. Alam kong may pera pa ako maliban dito pero kahit na pera parin to.
"Nagmana ka talaga sa papa mo" sabi ko sabay abot ng pera sa kanya.
Agad akong bumalik sa room at nakita kong nakaupo lang sa may gilid ng make shift kitchen namin si Lexy.
"Oi saan tayo pupunta" tanong niya ng bigla ko siyang hilain palabas ng rokm.
"Magdedate este maglilibot libot at magtingin tingin ng mga both" sagot ko.
"Diba bawal magdedate pano kung mahuli tayo ng student council"
"Mukha naman akong babe ah kaya hindi nila malalaman yun so it's not against the policy~~ wait akala mo magdedate tayo?"
"Huh?! Ah?! Wala ah! Hindi ah"
She blushed.
Just how fvcking cute could you get Lexy. I just stared at her face. She then turned her gaze away from me.
Your making me melt.
Hinawakan ko yung kamay niya at naglakad lakad na kami. Una naming pinuntahan yung hunted house booth.
Shit akala ko chance ko na to para mayakap ako ni Lexy kasi matatakutin siya pero shuta walang effect? Bakit?.
"Not scared?" Curious kong tanong sa kanya nung nasa kalagitnaan na kami.
"Nope alam ko naman kasing mga school mates natin yan. Ayun oh yang white lady si rica yang parang wakwak si Reece at a~~" sabi niya sabay turo dun sa mga tinutukoy niya.
"I get it I get it." Nakalabas na nga kami at patulog na naglalakad.
"Oi may crepes booth" sabi ni Lexy sabay turo dun sa isang room.
"Wait here" Lumapit ako sa booth tapos bumili ng dalawang banana chocolate crepes.
"Here your favorite" sabi ko sabay abot nung crepe sa kanya.
"Our favorite" sambit niya sabay kain nung crepe nasasarapan talaga siya.
Shit OUR daw OUR waaahhh shit namumula na mukha ko.
"Sinong nagdedate dito!"
Nanigas kaming dalawa ni Lexy. Nasa harap na kasi namin yung Student council president ei.
"You look familiar" turo ni Yumi sa akin gamit yung pamalo niya.
Natameme lang ako. Nilapit niya yung mukha niya sa mukha ko mga 3 inches na lang ata ang layo. Shit. Pinapawisan na ako. Baka mahuli kami. Shit kahiya!
"Hmn. Your cute. You must be new here! Enjoy the festival!" Nakangiti niyang sabi sabay alis na.
Nakahinga kami ni Lexy ng maluwag.
Nagtinginan kaming dalawa.
Sabay kaming nagtawanan.
Masayang natapos yung Festival at nakadate ko pa si Lexis sa araw na ito.
BINABASA MO ANG
A Lazy Princess [COMPLETED]
Teen Fiction"Nah you'll just get lazy waiting for me" A tale of a girl who likes to sleep in her classes. A cry baby since a child. A scaredy-cat. Though she still manages to be on top of her class. And catch an unexpected lover. Join Lexis as she slowly uncove...