Kabanata 4

656 16 0
                                    

Ilang araw na ang lumipas mula ng maganap ang pangyayaring di ko inaasahan. That kiss.

I touch my lips and clearly remember his soft lips touching mine na parang kanina lang naganap. Uminit ang pisngi ko dahil sa naalala at alam kong kulay kamatis na ako ngayon.

Tudo iwas ako sa kaniya nitong mga nagdaang araw. I'm lecturing myself not to fall to that future brother-in-law of mine. But damn, I'm slowly liking him and as far as I can remember, Rhia is not coming back yet.

Pwede ko namang sabihin na di talaga ako ang fiancee niya pero di ko magawa sa dalawang dahilan. Masisira ang kapatid ko. And I don't want him hating me for fooling him that I'm his fiancee though I'm not but the sister.

Nagkaproblema ng konti sa hospital kaya 'yon ang inatupag ko habang nagmumukmok dito sa kuwarto kesa naman sa mabored ako dito dahil sa wala akong ginagawa. We did video conference with the stockholders of my hospital since I'm here in Ilocos. It's a great alibi to say no to Adrian whenever his inviting me to accompany him but I know it won't last.

Naayos na ang problema kaya wala na akong gagawin bukod sa matulog ng matulog. Pero dahil bagot na bagot na ako dito ay naisipan kong lumabas. Naligo muna ako.

Nasa terasa ako ng mansyon ng makita ko si Adrian sakay ng kabayo. I admire the way he hold the saddle to control the horse. The muscles in his arms flexes as he move. He's topless and here I am gawking at him.

I gulped. His powerful chest, his perfect abs, toned muscles, tanned skin were exposed in broad daylight. Damn him for being this hot. Akala ko noon sa mga TV o magazine ko lang makikita ang mga ganyang katawan. Para siyang modelo at kulang na lang ay tumulo ang laway ko sa kaniya.

My heart was banging inside my chest like I'm running in a marathon race when he looked at me. Agad siyang bumaba sa kabayo at ibinigay sa isang lalake ang tali nito.

Naglakad siya papalapit sa akin. Parang akong tinatambol dahil sa nerbyos. Tumalikod ako at handa ng umalis ng may humawak sa kamay ko.

"Where do you think you're going?" he told me with coldness in his words.

"Uh... b-babalik lang ako sa kuwarto may nakalimutan kase akong kunin" wika ko at aalis na sana ng pinaharap niya ako sa kaniya.

"Are you avoiding me?" he asked coldly looking at me dead in the eye.

"No" I told him and shakes my head to prove my point to him. "Why would I do that?" I asked.

He didn't answer instead he pulled me with him and seat in the chair that is there in the terrace. Akala ko pauupuin niya ako sa isa pang upuan na naroon pero pinaupo niya ako sa kaniyang hita na siyang nagpagulat sa akin.

Tatayo na sana ako dahil nakakahiya kapag nakita kami ng mga katulong nila dito. Though alam ko naman na wala silang pakialam sa amin ng amo nila pero shit lang... Not in this arrangement.

"You've been avoiding me since that day" he said and moved making me face him. His voice seems hurt which makes me slap myself mentally.

"No. Nagkaproblema lang sa company kaya di kita masyadong naaasikaso this past few days, you knew that right?" malumanay kong saad sa kaniya. That was half truth and half lie.

Hindi siya nagsalita pero kalaunan ay tumango rin. "Babawi ako" sambit ko at kinumbinsi ang sarili na para ito sa relasyon nila ng kapatid ko.

Lumapit ako ng konti sa kaniya at hinawakan siya sa pisngi. Lumapat ang labi ko sa kaniyang mga pisngi. Nang bumitaw ako ay agad niyang hinuli ang labi ko ng kaniyang mga labi.

He was shirtless and I'm really tempted to kissed him back. The kiss started softly and slowly but when I responded he started kissing me hungrily. I wrapped my arms on his neck to pull him closer. His hand started crawling under my shirt making me shiver while his other hand is holding my back to support me from not falling.

I moaned a bit because of the desire and sensation it brings me. I felt his tongue rub against mine. Bumitaw ako sa halik para makalanghap ng hangin.

I blushed furiously because of what happened. We just make out without minding other people can see us. Heck!

He placed his forehead against mine. His breathing was fanning all over my face and I can feel goosebumps all over my body. His hand still under my shirt and I can't look straightly to him. Hinuhuli niya ang mga mata ko pero di ako nagpatinag. I'm looking down because of the embarrassment.

Nang makarecover ay tumingin ako ng diretso sa kaniyang mga mata. He's looking at me intensely which makes my heart race like crazy.

"Can you teach me how to horseback?" I asked him firmly.

"Sure baby" he said and kissed my cheeks.

Tumayo ako ganoon din si Adrian. Pinasadahan niya ako nito ng tingin kaya tiningnan ko rin ang aking sarili. Nakasuot ako ng maong na shorts na pinaresan ko ng simpleng puting shirt na may maliit na burda sa kaliwang bahagi nito. Itinuck in ko ito na bagay sa suot strap sandals.

"I think this is okay or do you want me to change?" tanong ko sa kaniya pero umiling lang siya.

"It's fine and you're beautiful" he said sweetly making my heart flutter. Namula ako kaya napagpasiyahan kong mauna na sa kaniya sa paglalakad. Tumatawa siya sa likuran ko kaya palihim ko siyang inirapan.

Pinakuha niya ang kabayong sinakyan niya kanina sa isang trabahante na naroon. May takot akong naramdaman ng makaharap ko ito ng harap harapan kaya napakapit ako kay Adrian na ngayon ay nas tabi ko na.

He just laughed at my action but I don't give a damn. This is my first time seeing him laughing wholeheartedly and it makes my heart melt.

I feel jealous to my sister for having this man in his life. I frowned because of the thought.

Napahiyaw ako sa takot na baka mahulog ng isinampa ako ni Adrian sa kabayo pero natigil ng maramdaman ko siya sa likuran ko. Kanina lang ay takot ako but now I feel secured now that he's at my back supporting me.

I cursed myself for feeling this way. It's not unfair.

Hiram na Sandali (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon