Chapter 2: Manang

401 69 10
                                    

**HER POV**

Maaga akong nagising ngayon ah, kaya ako na muna ang magluluto, hmm 5:30 pa pala, pero nakaligo nako, himala naman ata, bahala na nga, pumunta nakong kusina, sinuot yung apron, tapos nilabas na lahat ng ingredients na kailangan ko, hmm scrambled egg with hotdog, bacon, fried rice, yun nalang lulutuin ko. So ayun naghiwa nako ng bawang, sibuyas, na slice ko na din yung hotdogs, nag beat nako ng itlogs, itlogs.jpeg pfft, tapos tinimplahan ko na, hmm. Okay na, ini-on ko na yung stove, teka kelangan isa-isahin ko pa talaga? Uh wag na mga kapuso tinamad ako eh ^∆^. Habang hinahalo ko tong fried rice, naramdaman kong may nakatingin sakin, nasa likod, alam kong si Erzhon na yun, wala namang ibang tao dito, pero pwede din multo.

"Good morning" bati niya sakin, ang husky ng boses niya ah, errrm ayan na naman.

"Uh good morning din" bati ko naman pabalik, tapos naramdaman kong palapit siya sakin, at ganun nalang ang gulat ko nung naglikot yung kamay niya sa likod ko.

"Ayosin ko lang yung pagkakatali."
Fvck I almost stop breathing, this guy is giving me a goosebumps sheez.

"U-uhm thanks" tsk nautal pa utggh nakagat ko nalang yung lower lip ko.

"Welcome, nga pala, bat ang aga mo ata nagising?" tanong niya at nagtimpla na ng gatas.

"Dunno" tipid kong sagot at ihahain ko na sana yung fried rice kaso di ko namalayan na dumampi yung kamay ko sa handle ng kawali tsk tanga naman oh, napa usog pako ng konti, namilog naman mga mata ko ng biglang lumapit si Erzhon sakin at hinawakan yung kamay kong napaso, the heck parang nakuryente ako ah.

"Okay ka lang ba? Teka kukuha ako ng gamot" napataas naman kilay ko.

"Oi O.A mo, konting paso lang yan oh" sabi ko, napahinto naman siya.

"Anong konti ka jan eh ang pula nga nyan oh." sabi naman niya pa'nong di pupula eh eherm maputi naman ako kaya klaro talaga hayys. Hinugasan ko nalang yung kamay ko tapos nilagyan ko ng toothpaste, para naman di na siya mapagod pang kumuha ng gamot kuno pfft. Napatingin nalang siya sakin, tapos akmang hahawakan ko na ulit yung handle kasi ihahain ko na pero pinigilan niya ako.

"Let me, baka mapaso ka na naman." hmm napa tango na nga lang ako, tinamad akong makipag talo sa kaniya, so ayun umupo nalang ako, humigop ng gatas, at nung nasaing na yung fried rice, nagsimula na kaming kumain, tinignan ko wristwatch ko, hmm 6:20 na 7:00 magsasara yung gate, binilisan ko ng kumain.

"Oi dahan dahan naman baka mabilaukan ka." sabi ni Erzhon tapos humigop ng gatas, urgggh nakalimutan niya ba yung oras?

"Hurry up kung hindi malalate tayo, I hate being late." Sabi ko nalang tapos nagmumog na, umakyat ulit ako sa kwarto ko at kinuha na yung gamit ko, pati gamit niya, ako na mismo naghanda kagabi, no uniform required yung academy na papasukan namin kaya nag suot nalang ako ng black jacket na may leather sa hoodie, dirty white jeans, white shoes, nag cap na din ako na kulay pink, then thick eyeglasses, tapos hinayaan ko lang na maglugay yung buhok ko, at lumabas na. Naabutan ko naman sa salas si Erzhon na naka suot ng skinny purplish shirt with black coat on top na may parang dot dot na white pfft ano daw, tapos white ripped jeans, then white shoes, inabot ko na din sa kaniya yung bag niya at yung eyeglass niya, di naman siya umangal nung nakita niya yung eyeglass, binigay ko na din sa kaniya yung susi ng motorbike ko, bale isa isa kami ng motorbike, I have 5 motorbikes naman noh kaya papahiram ko na muna sa kaniya yung isa, I hate using cars when going to school and I don't know why.

 Naabutan ko naman sa salas si Erzhon na naka suot ng skinny purplish shirt with black coat on top na may parang dot dot na white pfft ano daw, tapos white ripped jeans, then white shoes, inabot ko na din sa kaniya yung bag niya at yung eyeglass n...

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
DemonGels Academy(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon