**HER POV**
Nagising nalang ako dahil sa sikat ng araw na tumama sa aking mukha, napatitig pa ako sa kisame ko, at naalala yung ginawa ko kagabi, napabuntong hininga nalang ako ng maalala ko yung malagim na ginawa ko, tsk matagal tagal na din kasi yung huli kong misyon, teka asan na yung lalaking dinala ko? Dito ko na din yun pinatulog eh, nanginginig ba daw tapos ang taas ng lagnat kulang kulang nga pala ako sa tulog dahil dun, uh kasalanan ko din pala. Bumangon nako at inayos ang kwarto ko, umalis kaya yun? Ang kapal naman ng mukha niya kung ganun tsk tsk, pumasok muna ako sa banyo at nag toothbrush, pagkatapos nun lumabas nako sa kwarto at nagtungo sa kusina, pero hindi palang ako nakakapasok dun naamoy ko na iyung mabangong amoy, amoy ng bawang at sibuyas urgh nakakalaway, yun pa nga lang naamoy ko eh, teka, yung lalaki na nakatalikod, half naked, tapos naka apron, hmmm not bad, ang gandang tignan *drools likod palang yan ah, nakakalaway este ano ba yan Ry tumigil ka nga.
"Uh gising ka na pala, sorry kung di nako nakapag paalam na magluluto ako, tulog ka pa kasi alangan namang gisingin pa kita" sabi niya nang mapatingin siya sa direksyon ko, shvvt mas gumwapo siya hutek nato.
"Hmm okay lang, I thought umalis ka" sagot ko naman at pumasok na sa kusina, nakahain na yung fried eggs, bacon, may gatas na din, nice fried rice naman yung niluluto niya ngayon. Ang bango lang.
"Bakit naman ako aalis, tsaka wala na din akong mapuntahan, wala na yung mga kasamahan ko, sila nalang yung mga kasama ko eh" may parang kumirot naman sa puso ko, kasalanan ko naman talaga eh, pero trabaho ko yun, wala akong magagawa.
"I'm sorry" yun na lamang ang aking nasabi, ayoko ko na din siyang tanungin kong bakit siya sumali sa grupong yun, tumahimik muna ng ilang oras bago ulit siya umimik.
"Bakit mo nga pala ako dinala dito?" Tanong niya habang nilalagay na sa plato namin yung fried rice ang bango hutek, hmm teka bakit nga ba?
"Dunno, I just found you interesting" sagot ko at ininom na yung gatas, umupo na siya sa harap ko pero bago yun hinubad niya na muna yung apron, napa ubo naman ako ng wala sa oras, shemay six packs abs. Lumapit naman siya bigla sakin at hinimas himas yung likod ko hutek bat ka pa lumapit, napapikit nalang ako, shemay naman tong lalaking to oh.
"Oi okay ka lang ba?" Tanong niya habang hinimas-himas pa yung likod ko.
"Errm, o-okay nako, umupo ka na, at pwede ba mag damit ka muna?" Sagot ko, napatawa naman siya, may nakakatawa ba dun? Baliw, lumabas na muna siya sa kusina, ako ito nag-iinit pa din yung mukha, shemay nemen, dapat hindi na bago sakin to eh kasi palagi ko namang nakikita yung mga lalaking kapatid ko na half naked tapos may abs din, pero bakit sa kaniya? Uh bobo syempre kasi di ko pa siya kilala tsk, ayun bumalik na siya naka damit na.
"Sarili mo bang bahay to?" Tanong niya pagkatapos niyang sumubo.
"Hmm yup" ikli kong sagot, tapos pinagpatuloy ulit ang pagkain. Teka ano ngang pangalan nito?
"Uh ano nga pangalan mo miss?" Pfft naunahan ako ah.
"Ryzel Xyrene Lion" me
"But, just call me Ry" dagdag ko pa.
"Uhm okay, ako nga pala si Erzhon, Erzhon Calim" hmm cool name eh?
"Nice to meet you then, Erzhon" sabi ko tapos napatingin naman ako sa kaniya nung di siya umimik.
"What?" Tanong ko nang di talaga siya umimik..
"K-kaano ano mo yung mga Lion Family?" Hmm? Bakit tila namutla siya?
"Hmm obviously, they're my family, why?" Tapos napa iling nalang siya, napataas naman yung kilay ko.
"Uh wala wala, never mind nalang" sagot niya tapos ngumiti, shemay, napa iwas nalang ako ng tingin, at pinagpatuloy na ang pagkain.
"Uh nga pala, bakit? Bakit mo pinatay yung mga kasamahan ko?" Napatingin naman ulit ako sa kaniya, at binaba na muna ang kutsara ko.
"Trabaho ko yun, at alam ko na alam mo na yung atraso ng grupo niyo sa batas, diba?" Sagot ko, habang siya nakatingin lang din sakin.
"Are you some kind of a cop?" Balik naman niya. Should I tell him? Should I trust him? Why not bvtch? You brought him so you should trust him tsk.
"Hmm nope, I am an agent." Sagot ko at kumain na ulit, hanggang dun lang ang pwede niyang malaman.
"Uhm, okay." Sagot naman niya at kumain na din, buti hindi siya palatanong, hmm before I forget.
"Samahan moko mamaya mamili tayo ng gamit" napatingin naman siya sakin.
"Gamit para saan?" Taka niyang tanong, nga pala, habang wala pang misyun, mag aaral muna ako este kami pala, sayang naman ang oras ko kung di ko yun gagamitin noh, tsaka nakaka bored din naman kung gala lang ako gala, actually tapos naman na ako sa pag-aaral, nag advance study ako kasi, wala trip lang, so nakaya naman ng utak ko, thanks God may utak akong maraming space for advance learning pfft.
"Hmm papasok tayo, mag-aaral I mean" tapos tinignan ko siya, parang wala lang, hmm okay.
"Uh okay? Pero wala akong pang bayad tsk" napa sapo naman ako sa mukha ko, ang hina naman ng lalaking to.
"Andito ka sa puder ko, ako nang bahala sayo." sagot ko nalang at tinapos na ang pagkain.
"Maliligo lang ako, hayaan mo nalang yang mga pinagkainan, maligo ka na din." sabi ko pa bago tumayo, tumango lang siya.
"By the way, thanks for the food" sabi ko pa at lumabas na ng kusina at dumiretso na sa kwarto ko.
>>to be continued<<
I hope you like it mga kapuso :>
Stay tuned and stay at home,don't forget to wash your hands and sanitize..
I'll be very thankful if you'll gonna leave your comments,hit the vote button,and the share button,love love you all ;>
BINABASA MO ANG
DemonGels Academy(COMPLETED)
Fiksi PenggemarDemonGels Academy Paaralan ng mga mababait at mala demonyong mga estudyante. Kung mahina at matatakutin ka,wag ka nang mag abala pang pumasok sa paaralang 'to. Ang paaralang ding ito ay para sa mga estudyanteng kayang makipagsabayan sa mga malalakas...