Day 2
Toothbrush
Franz's POV
While walking down the hallway. May nakita akong mga babae na nakalinya sa likod ko. Nasan na kaya si Jake? Siya lang yung kayang paalisin sila sa likod ko.
Pumasok ako sa classroom at napansin ko na ako at yung transferree lang yung nandito. He is sitting and i think moving his hands. Baliw ba toh? Baka para sa Club na sinalihan niya. Umalis na sila sa paningin ko at mabuti naman yun pero biglang tumayo yung transferree at kumanta habang nagwawalis.
"Hey, keep it down." Sigaw ko at agad naman siyang tumahimik. Atlast silence. "Franz, why are you so early?" Hays, I though that silence would cover the whole room pero dumating na pala itong mga maiingay dito.
"May assignment ka ba sa Music club?"
"Wala namang binigay diba?"
"Awh oo nga pala...i forgot." Umupo siya sa upuan niya at nilabas yung libro. "Kelan ka bang nagbabasa ng libro?"
"Just a week...this story is nice but i know that you hate reading words so i would recommend you not reading this story." Pshh...at akala mo naman na magbabasa ako ng ganyan? Reading is for nerds.
Pumasok na si Sir at agad namang siyang nagbigay ng isang papel na parang survey. "I want you all to test your partners attitude. This test will take a week so you need to be as close as possible to finish this test." Sabi ni Sir at dumating sakin yung papel. Ganda naman ng mga tanong. Personal talaga.
"Pero Sir, wala naman kaming kapartner eh."
"Im the one whose going to choose." Kinuha niya yung classrecord niya at ballpen.
"Tristan your partner will be Jake."
"Zyrues your partner shall be Kurt."
"And...Franz, your partner shall be Caxton." Sino si Caxton. Tumingin ako sa likoran at nakita kong sino si Caxton. That guy who bumped me yesterday. Siya ang kapartner ko. "Please, be with your partner and start with the test." Sabi ni Sir at agad namang umalis.
Bigla siyang lumapit sakin pero pinigilan ko siya. "Diyan ka lang, wag kang lalapit."
"Pero sabi ni Sir na."
"Wag kang lumapit." Tumayo lang siya dun at nung tumunog na yung bell ay lumabas ako. Agad namang humarang sakin yung mga babae kaya tinawag ko si Jake pero hindi siya makapunta dahil sa Test na toh.
"Franz...san tayo gagawa nitong test na ito?" Is he following me as well? Tumingin ako sa kanya at sinensyahan siyang umalis pero hindi parin siya umaalis. Nung nawala na yung mga babae ay agad naman siyang lumapit.
"Paano tong test?"
"Just answer it, i dont care."
"Pero...dapat by partner diba?"
"Hays, if i will do this test for a whole day with you can you stop mocking me around?"
BINABASA MO ANG
Falling For Him
RomanceBL Series 1: Falling for Him. Si Franz ay isang Guitarist at Singer sa isang Universidad at sa isang KTV bar. Nung dumating yung isang transferre sa school niya ay agad namang nag-iba yung sarili niya. Tuklasin yung story ni Franz at Caxton sa isang...