Day 12
New Girl
Caxton's POV
Habang naglalaro ng ballpen ko ay biglang tumigil si Maam sa pagtuturo. Tinignan ko kung bat tumigil si Maam at nakita ko si Denise na may binigay na envelop kay Maam.
"Bakit huminto si Maam?"
"Hindi ko din alam...busy tayong dalawa remember." Ayy oo nga pala...kasama ko pala siyang naglalaro ng ballpen ko.
"Class...The Guidance Counselor has something to say."
"Thank you Maam, i would like to announce to you all that you will have a new classmate. Just like Caxton...she transferred here."
"Sige pasok ka na." Tinignan namin siya at isang matangkad at maputing babae. Ang ganda niya.
"Everyone, she is your new classmate."
"Hi everyone...im Kyristal Faith Napuentes, you can call me Kyristal for short." Tinuro ni Denise kung san siya uupo at dun pa sa likoran ko.
"I hope you all will be nice to her and Caxton, can you give her a tour around the University please." Hindi ako sumagot at agad naman siyang umalis. Nagpatuloy si Maam sa pagtuturo niya pero agad namang nagring ang bell.
"So...how are you?" Sambit ni Tristan.
"Im fine.."
"Are you single." Tumango lang yung si Kyristal ba yun. Single pala siya.
"Mamaya na tayo mgatour around the University." Tinignan ko si Tristan pero agad naman niyang kinuha yung isang papel na nasa loob ng kanyang bag.
"Bakit mamaya? You can do it now, here's the first subject and here is the second subject and here is our break time. Its very long and same timing that Maam Math is not around so...you have" huminto muna siya at binilang yung mga oras ng subjects namin.
"You will have...3 hours to tour around the University." Tinignan ko si Kyristal at mukhang excited siya sa tour. "Hays...fine." tumayo ako at lumabas.
"Where are you going?" Tanong ni Franz sakin. Wala siyang kasama kaya agad naman akong nagtataka.
"I-tour ko muna yung bagong student."
"Awh, sige...bukas ah, dont forget."
"Ofcourse."
Pumasok siya sa loob ng classroom at agad naman akong nagpatuloy sa tour ko. "Caxton? Am i right." Tumango ako at napansin kong hindi sumama si Tristan samin.
"Uhm...may tanong kasi ako."
"Ano yun?"
"Ok lang ba yung mga classmates natin?"
"Yung iba ay hindi ko pa kilala pero yung iba ay mababait naman." Nagpatuloy kaming naglalakad at nakapunta kami sa Musical Arts. Room nina Franz.
BINABASA MO ANG
Falling For Him
RomanceBL Series 1: Falling for Him. Si Franz ay isang Guitarist at Singer sa isang Universidad at sa isang KTV bar. Nung dumating yung isang transferre sa school niya ay agad namang nag-iba yung sarili niya. Tuklasin yung story ni Franz at Caxton sa isang...