Day 23
School Fest...
School Fest...
Caxton's POV
malapit ng magsimula yung school fest program at wala pa yung nagdala ng pumpkins kaya agad akong pumunta sa classroom at nakita ko yung isang classmate ko na natutulog kahit siya yung inutusan na ilagay yung pumpkins.
kinuha ko yung isa at ginising siya...kinuha niya yung isa at pagdating namin sa gym ay agad naming nilagay yung mga pumpkins sa harap ng gate. tinignan ko muli at medyo nandito na lahat.
"san na si Franz?" tanong ni Jake habang inaayos yung mga pagkain sa loob.
"nandun siguro sa room naghahanda ng kanyang sarili." sambit ng isa kong kaklase at agad namang tumingin si Jake sakin.
"pumunta ka sa classroom at tignan mo kung tapos na ba si Franz dun?" utos niya at agad naman akong pumunta dun...act na walang nangyari sa past nyo Caxton. pagdating ko dun ay nakita ko siyang naka costume na si Dracula. he look so stunning at his costume he's eyes are color red and his lips are as red as a crimson flower. his skin is pale as snow and his smile makes me melt.
snap out of it Caxton your not in yourself. remember ang inutus sayo.
"F-franz, p-pumunta ka na daw d-dun." Ayusin mo nga pananalita mo Caxton, lumapit siya sakin pero hindi niya ako pinansin. kinuha niya yung guitar niya na naka -design ng color black with red. lumabas siya kaya medyo akong nasaktan sa ginawa niya pero...kailangan nitong mangyari.
nilabas ko yung letter niya at nilagay sa kanyang bag. Agad akong pumunta sa gym at nagsimula na yung program at agad naman akong umupo sa bleachers. yung ibang mga students ay dun lang sa floor at tumtingin sa ibang mga booth.
"Caxton, sama ka samin?" Tanong ni Zyrues habang si Tristan ay nakatingin sa ibang booth. Hindi ko alam yung gagawin ko at tinignan ko yung gilid at nakita kong walang tao na umupo dito sa bleachers kaya sumama nalang ako sa kanila.
Habang naglalakad ay sila kumukuha ng free samples galing sa ibang booth. Mga lumpia at softdrinks yung binigay nila. May nakita kaming booth na Hawaiian theme. Pumunta kami dun at binigyan nila kami ng buko juice na buko yung lalagyan. Medyo matamis pero mas masarap yung pagkain namin...sabi ng kaklase ko.
Pumunta kami sa ibang booth at may korean themed booth din, may japan, may philippines, may chinese, at may thai din.
Tinignan ko yung stage. Nakita ko si Franz na naghahanda ng mga gamit para sa contest mamaya. May kasama din siyang isang koreano at isang anime character. Hindi ko alam kung sino yun pero ang cute niya tignan. Nung natapos na naming libutin yung buong Gymnasium ay agad kaming bumalik. Umupo ako sa bleachers kasama sina Tristan at Zyrues na kumakain ng japanese cuisine na binili nila dun sa Japan themed booth.
Pumunta na yung M.C dun sa harap at inayos muna yung mic bago siya mag-salita.
"Greeting to all students, i would like to announce to you all that our first ever annual school fest will start."
"Now.." naghihiyawan na yung mga students well...not me, ginagawa ko lang ito para sa attendance.
"Before we start the Music Fest...well, you may take the time to tour around and explore the booth of the other sections." Already done that. Tinignan ko sina Tristan at nakita kong may bagong mga pagkain na din sila. Lumpia at Leche flan. Binigyan nila ako at agad ko naman yung kinuha. After 1 oras na kumakain ng ibat ibang pagkain ay agad namang bumalik yung M.C.
"Well, are you all done touring around? Haha. Let us start the Music Fest." Naghihiyawan na yung mga students at kinuha yung mga posters nila. Mostly yung mga contestant nila yung sinusupportahan nila pero yung iba ay si Franz yung sinusupportahan.
May binigay na poster si Tristan sakin.
"Support him."
"Bakit?"
"Kahit sinaktan ka niya...kailangan parin niya ng support mo. Do this for him not as your boyfriend but as your classmate."
"Dami mong alam."
"Kunin mo nalang...siya pa nga gumawa niyan." Kinuha ko yung poster at may nakalagay na i love you tapos pangalan niya. Tinignan ko ulit sina Tristan at Zyrues at kita kong planado nila ito kaya hindi ko yun ginamit.
"Huy gawin mo nalang daw...gusto niyang makita yun na ikaw yung nakahawak."
"Aish...fine." hinawakan ko yung poster at naka-poker face lang yung mukha. Nung tinawag na yung pangalan niya at section namin ay medyo kinabahan ako para sa kanya.
Binigyan din ako ni Tristan ng isang devil na headband at excuse niya na gusto din niyang makita ako na nakasuot nito. Pagbigyan nalang dahil siya yung nagperform.
Umupo siya sa upuan at nagsimula ng magpatug-tug ng kanyang guitar at agad namang naghiyawan yung mga girls.
"This song is dedicated to my beloved Devil." Nagtinginan yung mga kaklase ko sakin at agad naman silang kinilig.
🎶"Shot guns and roses
Make a deadly potion
Heartbreak explosions
In reckless motion
Teddy bears and "I'm sorry" letters
Don't seem to make things better
Don't bury me alive
Sweet talkin' alibi"🎶 they all shouted Franz name habang ako dito ay hawak lang yung poster.🎶"But I-I-I-I-I can't stop the rush
And I-I-I-I-I can't give you up
No I-I-I-I-I, know you're no good for me
You're no good for me"🎶🎶"I fell in love with the devil
And now I'm in trouble
I fell in love with the devil
I'm underneath his spell (ah)"🎶🎶"Someone send me an angel
To lend me a halo
I fell in love with the devil
Please, save me from this hell (oh-oh-oh-oh)"🎶 tinignan ko siya habang naglalaro. My heart started to beat faster. Hindi ko alam yung nangyayari sakin pero lagi itong nangyayari pagdating sa kanya.🎶"Angels and devils always fight over me (fight over me)
Take me to heaven, wake me up from this dream
Even in sunlight a cloud shadows over me (shadow over me)
It's now or never, wake me up from this dream"🎶🎶"I fell in love with the devil
And now I'm in trouble
I fell in love with the devil
I'm underneath his spell~~~"🎶 yung highnote niya ay agad namang naghiyawan yung mga kaklase ko. Tinignan ko si Francine at sobrang proud niya. Edi kayo na!🎶"Someone send me an angel
To lend me a halo
I fell in love with the devil
Please, save me from this hell (this hell)"🎶He finished singing at agad naman siyang nagbow. Bumalik siya sa backstage at sinabihan ako nina Jake, Kurt, Tristan at Jake na lumapit daw ako sa kanya dala yung poster.
BINABASA MO ANG
Falling For Him
RomanceBL Series 1: Falling for Him. Si Franz ay isang Guitarist at Singer sa isang Universidad at sa isang KTV bar. Nung dumating yung isang transferre sa school niya ay agad namang nag-iba yung sarili niya. Tuklasin yung story ni Franz at Caxton sa isang...