Day 28

69 6 0
                                    

Day 28

Father

Caxton's POV

gumising ako at hindi ko alam kung bakit dito sa kama ko natulog si Franz, kinuha ko yung tshirt ko at pumunta sa kusina. tinignan ko yung sofa na dapat dun siya matutulog pero nawala lang yung kumot. 

kumuha ako ng isang itlog pero may kumatok sa pinto. tinignan ko kung sino yun at siya lang pala. lumapit siya sakin at hinawakan yung bewang ko. he kissed my neck and hug me very tight.

"ano naman gusto mo?"

"bawal ba akong lambingin yung boyfriend ko?" hindi na ako nagreact at agad namang nagblush yung mga pisngi ko. niyakap niya ako ulit habang nagluluto ng itlog. nung natapos na yung itlog ay kumuha siya ng dalawang plato at dalawang kutsara at isang tinidor. i never use forks so assume ko na siya yung gagamit pero nilagay niya lang sa itlog at kumuha ng slice.

"so? ok lang ba sayo na dito na ako titira?"

"hmmm...ok lang naman basta dun ka lang sa sofa." bakit hindi ko siya kayang isama sa kama? boyfriend ko naman siya pero meron akong anxiety na medyo weird sakin na sasama siya sa kama ko.

"i have a question?"

"ano yun?"

"do you really love me?" well...

"opo, bakit?"

"ahh, just asking."

nung natapos ko ng kumain ay nilagay ko yung plato sa lababo. lumabas ako at sumunod naman siya. hinintay ko siya at nung malapit na siya sakin ay agad naman akong naglakad. 

"eyy, Buds? may ginawa ba akong mali?"

"wala."

"can you please talk to me very seriously."

"nagsasalita naman ako ah." hinawakan niya yung kamay ko at agad naman niya akong dinala sa isang gusali. tinignan niya ako kasama yung galit niyang mukha.

"is there a problem, Caxton?"

"wala." tinignan niya ako ng maigi at lalo pang pinalapit yung mukha niya sa mukha ko.

"i know that you have a problem, you can tell me everything Buds...i will listen to you"

"feel ko na hindi na ako safe dahil sayo...hindi tulad nung dati na nandun lang tayo sa Auditorium pero ngayon...hindi ko na alam yung gagawin ko." hindi siya nakapagsalita at agad akong niyakap.

"im sorry for putting you in this mess but i promise that i will fix everything but for just trust in me. okay?" hindi ako nakapagsalita at hinugback lang siya. hindi ako umiyak pero may luha lang na tumulo mula sa mata ko. saan pa ba yan galing Caxton?

umalis na kaming sa gusali na yun at nagpatuloyn na kaming naglakad. may nakita kaming posters na nakalagay na...babysitting? nagpatuloy ako sa paglalakad pero tinignan ko si Franz ay nakatingin lang siya sa poster na yun at agad naman niyang kinuha.

"bat mo yan kinuha?"

"i need money."

"ahh...ok, pero wag mokong idamay diyan ah."

"i want us both to do this."

"ehh? sabi ko na ngang wag mo akong idamay."

"para maging ready tayo sa baby natin in the future." hinampas ko siya sa balikat at tumawa lang siya sakin. dinala niya ako sa isang bahay at before pa siya kumatok ay tinignan niya muna yung poster at nung tapos na niyang basahin yung nasa poster ay agad siyang kumatok.

Falling For Him Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon