Day 32

61 6 0
                                    

Day 32

4 days before paying...💸💸

Problems

Caxton's POV

Sinukat ko yung isang tshirt na color black.

"Wag yang black...itong red mas bagay sayo." Sambit niya at agad namang binigay yung red na tshirt na may nakalagay. Im yours.

"Bakit ito?" Tanong ko sa kanya pero hindi na siya sumagot at agad akong pinapasok sa fitting room. Nung lumabas ako ay agad namang nag-sparkle yung mga mata niya.

"Its perfect." Sambit niya at agad namang naghubad. Taka ako at may nakita pa akong mga girls sa paligid. Kinuha ko yung isang tshirt at tinapon sa kanya. Tinignan naman niya yun at agad namang sinuot.

"What do you think?" Nakita ko na color red na may nakalagay na. Your mine.

"Aish...nevermind." kinuha ko yung tshirt ko at bumalik sa loob. Nung natapos na ako ay agad ko namang nilagay yung tshirt sa gilid at naghanap pa. Tinignan ko muna siya at nakita kong nakapag-bihis na pala siya. Kinuha ko yung black na tshirt.

Pumunta kami sa cashier at agad ko namang binayaran yung tshirt na binili ko. Hinintay ko si Franz sa gilid ng mga shorts.

"Hello? Kamusta si James?" Tanong ko kay Tristan.

"His doing well, gusto daw niya kayong makita." Kawawa naman.

"Sige...sabihin mong wa na siyang mag-alala dahil kung uuwi na kami ay kukunin lang namin siya."

"Daddy! Miss na kita!" Sigaw niya at tumawa naman si Tristan.

"Kamusta yung Date niyo? Its almost your birthday ano gusto mong gift?" Tanong niya. Yeah, malapit na nga yung birthday ko.

"Kahit ano basta wag lang yung panyo at boxers." Sabi ko at agad naman siyang tumawa.

"Sige sige....have fun with your Date." Sabi niya at agad namang pinatay yung tawag.

"Sino yun?" Tanong niya habang dinadala yung isang malaking bag. Hindi ko alam kung bakit kailangan niyang bumili ng madami.

"Sina Tristan...im just checking if James is ok." Sagot ko at agad naman siyang humawak sa balikat ko.

"Just...focus on yourself today, okay?" Sambit niya at agad naman naglakad pababa. Hindi ko alam kung bakit kami nandun pero sabi niya na kailangan ko na daw bumili ng mga bagong damit para bukas.

"Franz...wait lang." Tinignan ko siya at nasa first floor na pala siya. Habang dala yung bag ay agad naman kaming pumunta sa baggage counter. Tinignan ko yung paligid at medyo kunti lang yung tao ngayon. Hinawakan niya yung kamay ko at agad naman kaming pumunta sa loob.

"Ano gusto mong bilhin?" Tanong niya sakin. Kinuha ko yung isang piattos dun at binigay sa kanya. Kumuha din siya ng isa at kumuha ng dalawang bottle of water, kumuha din siya ng chocolate at agad naman kaming pumunta dun sa isang mesa.

"Gusto kong pumunta ka sa KTV bar bukas." Pero bukas ay birthday ko...

"Akala ko na magce-celebrate tayo sa bahay?"

"Every had change...kailangan ko yung pera upang mabayaran yung Papa ni Francine." Hindi ko alam kung bakit pero medyo nasaktan naman ako. Alam ko na para din ito sakin pero mas gusto kong icelebrate yung birthday ko na siya at si James lang yung kasama.

"Are you ok?"

"I was planning to celebrate my birthday to ourselves. Hindi ko gustong pumunta sa bar niyo dahil lang kailangan mo ng pera. I just want to have time with you." Sambit ko at agad naman siyang tumayo. Kinuha niya yung waterbottle na binili niya at agad namang kinuha yung bag dun sa baggage counter.

"Franz intayin moko." Sambit ko pero hindi siya nakikinig. Nung dumating na kami sa sasakyan niya ay agad naman siyang pumasok. Binuksan niya yung pinto at pinapasok ako.

"Franz galit ka ba?"

"No...im not mad, im just tired."

"Are you tired of our relationship?" Tanong ko sa kanya at agad naman siyang tumingin sakin.

"Do you think that i could get tired of our relationship?"

"Hindi ko alam sayo pero wag mo namang ipush yung sarili mo."

"Nag-promise ako sayo na aayusin ko tong problemang toh kaya wag mokong pigilan."

"Hindi naman kita pinipigilan eh, gusto ko lang na magpahinga ka."

"Dont tell me what to do...i know what im doing, so just mind your own business!" Sigaw niya sakin at agad naman akong tumahimik. Minamasahe niya yung noo niya. Hindi ko siya tinignan pero bigla niyang hinawakan yung kamay ko.

"Sorry kung sinigawan kita. Nadala lang ako sa pagod nun." Sambit niya pero hindi parin ako sumasagot. I can be hard to get if i wanted to.

"Pagdating natin sa bahay ay magpahinga ka muna. Wag mong ipilit sarili mo." Sambit ko at agad naman siyang bumitaw sa kamay ko.

"Sure buds...if that what makes you happy." Sambit niya at agad namang nagmaneho. Pumunta muna kami sa bahay ni Tristan at bago ko pa kukunin si Tristan dun ay hinawakan naman niya ulit yung kamay ko.

"Pero bukas...pupunta ka dun sa KTV bar ah, i dedicate that song just for you." Sambit niya at agad naman akong tumango. Hindi ko kanyang magalit sa kanya dahil wala naman akong mapapala dun. Akala ko na pakakawalan na niya ako pero hindi pala.

"Kukunin ko pa si James dun...kaya pwede ka ng bumitaw." Sabi ko at agad naman siyang bumitaw. Pumunta ako sa pinto at timing din na lumabas na sina Tristan at James.

"Sorry kung natagalan kami."

"Ok lang...medyo masaya naman yung paglalaro namin." Sambit niya at agad namang nagsmile si James. Lumapit siya sakin at niyakap ako. Tinignan niya ako at agad namang pumunta sa likoran ko.

"Daddy Franz..." sambit niya at agad ko naman tinignan si Franz na dala yung chocolate na binili niya.

"Daddy Franz...alam mo ba na naglaro kami ni Tito Tristan ng tagu-taguan?"

"Totoo ba?" Sambit niya while lifting James.

Lumapit ako kay Tristan at gusto ko sana siyang kamustahin pero nakatingin lang siya kina James at Franz.

"You know...if you are a girl and you have a kid right now. Franz could be the perfect Father that every kid could ever ask for." Sambit niya habang pinapanood sila.

"Eventhough you have some problems with Francine, he still keeps a simple smile for James." Sabi nya at parang naiiyak na ito.

"Maybe tama ka..."

Falling For Him Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon