Day 23.2
Anger
Caxton's POV
Pumunta ako kasama sila Tristan, Kurt, at yung tatlo pa. Pagdating namin dun ay nakita ko si Franz na sobrang pawis at pagod sa performance niya. Taas ng highnote eh.
"Franz..." sabi ni Jake at agad namang tumalikod si Franz at nung nakita niya ako ay agad niyang tinakpan yung mukha niya.
"Nandito ba si Francine?"
"Wala siya dito...dont worry, Kyristal and Kurt has the door covered." Sagot niya at agad namang nag sigh si Franz. Relieve.
"So...you are the devil that i fall inlove with, you look so cute with that headband." Sabi niya at agad namang namula yung pisngi ko.
"He's blushing...aww." lumapit siya at hinalikan yung pisngi ko at agad naman uminit yung katawan ko.
"Well, my devil...can i be you Vampire again?" Naghiyawan silang tatlo at lumuhod si Franz dala yung guitar niya. Hindi ko alam yung isasagot ko.
"You can be my Vampire if you take care with Francine."
"Ohh, yeah...i forgot about her." Sambit niya at agad naman siyang yumuko.
"Pero pinapatawad mo na ba ako?"
"Kahit masakit yung ginawa mo...every people deserves a second chance." Tinignan niya ako with full of happiness. Niyakap niya ako ng mahigpit. Kinuha niya yung poster at binigay sa kay Tristan at niyakap ako ulit.
"That's the only thing i really want to hear for now." Hinalikan niya ako at natikman ko yung labi niya ulit. Taste like cherry with a slight of sugar.
"San galing yung lipstick mo?"
"This is just liptint its not a lipstick."
"Yeah pero bat lasang Cherry?"
"Nakalagay sa flavor na cherry at bagay din yung color." Medyo mabango padin siya kahit pinagpawisan siya kaya inutusan ko siyang magbihis. Pumasok siya sa CR dala yung tshirt niya na color white.
Pagkatapos niyang mag-bihis ay agad naman niya akong inakbayan. "Lets go outside...its kinda bit hot inside here."
Lumabas kami at natapos na yung last performer. Nakita ko si Francine looking at us pero sinabi ni Franz na wag ko na siyang pansinin. We walk towards the booth at nung pagdating namin dun ay agad naman silang naghiyawan. Parang may party na nagaganap dito.
"Franz ang galing mo dun."
"Surely tayo na yung mananalo."
"Oo nga, expected nga ng ibang section." Sambit ng mga kaklase kong pabida bida. Lumapit yung M.C. sa mic.
"Well, our board of judge are still thinking about there decision. So you all are allowed to go back to your classrooms and have your lunch." Sambit ng M.C. at agad naman siyang bumaba sa stage.
BINABASA MO ANG
Falling For Him
RomanceBL Series 1: Falling for Him. Si Franz ay isang Guitarist at Singer sa isang Universidad at sa isang KTV bar. Nung dumating yung isang transferre sa school niya ay agad namang nag-iba yung sarili niya. Tuklasin yung story ni Franz at Caxton sa isang...