Day 14
Just a Typical Day
Caxton's POV
Pumasok ako sa classroom at akala ko na si Franz lang yung makikita ko pero hindi pala.
"Hi Caxton."
"Denise? Ano ginagawa mo dito?"
"Well, the school has now found a new Guidance Counselor so i am just a regular student." Tinignan ko si Franz at nakita kong nakahead phone siya.
"Ganito kasi yan...Kasi dati--"
"Yeah, you can stop now...i knoe that already." Tumahimik siya at agad na akong pumunta sa upuan ko. hinintay namin yung iba naming kaklase at nung dumating na si Tristan ay sumunod naman si Kyristal.
"Hi Caxton." Umupo si Tristan sa tabi ko at kinuha agad yung notebook sa bag niya. "Salamat pala sa notes mo."
"Nandyan lang pala ito sayo, hinanap ko tong notebook tapos nasayo lang pala."
"Oh please...dont even lie to me. I know that you are with Franz last night." Tinignan ko sina Denise at Kyristal at agad namang nag-iba yung kanilang mukha.
"So tell me? May nangyari ba sainyo ni Franz kagabi?" May nangyari ba kagabi?
"Wala...hinatid niya lang ako sa bahay." Napansin kong wala si Zyrues kaya nung pumasok na si Maam ay tinanong ko siya. Nag-iba din yung mukha niya kaya tinanong ko ulit siya.
"Uhm...may problem kasi kami."
"Anong problem?"
"Personal problem lang." K fine. Kung hindi mo sasabihin ay makikita ko din yan. Nung natapos na si Maam ay pumasok agad ako sa Aditorium.
"Hello? Hello?" Umupo ako sa harap at agad naman niya akong nakita.
"Caxton, what brings you here?"
"Gusto lang kitang makita."
"Aww...how sweet, pero may pasok ka diba?"
"Meron."
"Bakit hindi ka pumasok?"
"Gusto nga kitang makita."
"Uhm...i think you need to go to your class."
"Gusto mo ba akong paalisin? Sige.." naglakad ako papunta sa pinto at bigla niya akong hinawakan sa balikat.
"Caxton. I love you." Hindi ako sumagot at agad namang umalis. Ano sinabi niya? Mas mabuti pang hindi ko na yun isipin.
Tristan's POV
Habang naglalakad papunta sa kalsada ay nakita ko si Zyrues. Sinubukan ko siyang habulin kaso nakasakay na siya ng sasakyan.
Kinuha ko yung bike ko at sinundan yung taxi. Biglang huminto sa isang park ang sasakyan kaya huminto din ako. Nakita ko din siyang pumasok sa loob edi sinundan ko din siya.
BINABASA MO ANG
Falling For Him
RomanceBL Series 1: Falling for Him. Si Franz ay isang Guitarist at Singer sa isang Universidad at sa isang KTV bar. Nung dumating yung isang transferre sa school niya ay agad namang nag-iba yung sarili niya. Tuklasin yung story ni Franz at Caxton sa isang...