Day 25
Let him go
This chapter is Rated SPG, strict parental Guidance is advice...
Caxton's POV
Habang naglalakad papunta sa room ni Franz ay pumunta muna ako sa mall. Ano kaya gusto niyang kainin?
Pumunta ako sa isang bakeshop at bumili ng tatlong tinapay at pumunta na din ako sa 7-eleven at bumili ng tatlong softdrinks. Pumunta ako sa cashier at binayaran yung mga binili ko.
Lumabas ako sa 7-eleven at agad namang pumunta sa hospital. Its just across the road so hindi na kailangan mag-taxi. Naglakad ako papunta sa hospital kaso pagdating ko dun ay may humawak sa kamay ko. tinignan ko kung sino yun at si Francine pala. hinila niya ako papunta sa gilid ng hospital.
"lets make a deal"
"ano ba Francine? im in a hurry." charot.
"let him go and i'll give you a million pesos"
"kung hindi ko tatanggapin?"
"well, wala akong magagawa kundi kunin siya sayo, dadalhin ko siya balik sa Korea."
"you wont dare." kaya ba niyang magawa ito? tinignan ko yung room ni Franz at bumalik sa kanya.
"well, what's your decision?"
"pag-isipan ko muna."
"sige...think properly." pumunta siya sa isang sasakyan at nung pagpasok niya ay agad naman siyang umalis. pumunta ako sa room ni Franz at nakita ko silang dalawa ni Ethan na natutulog lang. nilagay ko yung mga binili ko sa mesa at lumapit kay Franz.
he looks so cute went his asleep. kinuha ko yung foodtray na may mga pagkain para kay Franz. pumasok yung nurse at may binigay na gamot.
"Sir, itong gamot na ito ay ipapa-inom mo pagkatapos niyang kumain." i nodded and she left the room.
"Franz...gising na" gumising siya at binigyan niya ako ng isang sweet smile. kiniss pa niya yung forehead ko kahit nahihirapan siya.
"kain ka na...nandito na yung gamot mo." kinuha niya yung tray at nagsimula ng kumain. kinuha ko yung tubig at binigay sa kanya yung gamot niya. pagkatapos niyang kumain ay agad naman niyang ininom yung gamot niya.
"sabi ng doctor na pwede na akong makalabas bukas." buti naman. kinuha ko yung mga binili ko at binigay sa kanya.
"gumising na ba si Ethan?"
"hindi pa..." kumuha siya ng unan at tinapon kay Ethan at agad naman itong gumising..
"ano ba? ang ganda na nga ng panaginip ko, hi Caxton."
"pwede ka ng umuwi." tumayo si Ethan at kinuha yung bag niya. he waved bye pero hiangis lang siya ng unan. lumabas siya at iniwan kaming dalawa dito.
"may sinabi si Francine sakin kanina."
"ano?"
"she make a deal between me...she said that i will let you go in exchange of a million pesos and if i wont let you go she will take you back to Korea." nag-isip siya at agad namang tumingin sakin. he pouted with his puupy eyes.
"so? ipagpalit moko sa pera?"
"no, sinabihan ko siya na pag-isipan ko pa pero nakapag-isip na ako dati pa."
"at ano yung decision mo?"
"decision ko ay hindi ka pakakawalan, ikaw lang yung kailangan ko habang buhay." he smiled at me and i kissed his forehead. dumating na yung doctor kasama yung isang nurse na may dalang cotton at alchol at tape. tinanggal na yung karayom sa kamay niya at pinahiran ng alcohol at nilagyan ng tape. umalis na yung doctor at nurse at agad naman siyang tumayo.
kinuha niya yung bag niya at nagsimulang ilagay yung mga gamit niya sa loob.
"ako na bahala niyan, magpahinga ka muna." lumapit ako pero pinigilan niya ako.
"ako na bahala nito." sambit niya pero hindi ko siya pinayagan.
"ako na niyan."
"sabi kong ako na eh!" tinaasan niya yung boses niya at agad naman akong umatras, moody naman nito. parang babae na may regla. umupo ako sa upuan at tinignan siyang nag-aayos ng mga gamit niya. kinuha ko nalang yung mga binili ko. lumapit siya sakin at inakbayan ako.
"sorry kung tinaasan ko yung boses ko, gusto ko lang ikaw naman yung magpahinga dahil ako at nakapaghinga na ako dito sa room na ito." kiniss niya yung forehead ko at niyakap ako. kinuha niya bag niya at agad naman siyang lumabas. lumabas na din ako at nakita ko siyang nasa labas ng hospital naghihintay sakin.
"sa apartment mo muna ako matutulog?"
"bakit?"
"hindi ako safe sa bahay ko...nandun si Francine, feeling ko." i nodded at sumakay sa sasakyan niya. pinasok niya muna yung mga gamit niya sa likod at ako dun sa passenger seat. nung natapos na niyang mailagay yung mga gamit niya ay agad naman siyang nagmaneho papunta sa apartment ko.
....
Its almost 9pm at gusto ko ng matulog. Hinanda ko yung higaan niya dun sa sofa at nung natapos na ako ay tinawag ko siya.
"Franz tapos na yung higaan mo." Pumunta naman siya dito at humiga. Pumunta ako sa kama ko at agad namang humiga.
May naramdaman akong yumakap sa tyan ko at agad akong tumalikod at nakita ko si Franz na nakahiga sa kama ko.
"Diba dun ka sa sofa?"
"Hmmm...yeah, pero mas gusto kong makasama ka matulog."
"What do you mean?"
"Sleep with me." Hindi ko alam yung pinagsasabi niya pero bigla niyang hinalikan yung labi ko. Pagkatapos ay dun naman sa leeg ko.
"Franz? Ano toh?"
"Diba, jowa na tayo?"
"Opo...bakit?"
"So...gusto kong patunayan sayo yung pagmamahal ko. Kaya please, just let me." Wala akong masabi at pinatuloy niya yung ginagawa niya. Hinubad niya yung tshirt niya at kinuha yung kamay ko. Nilagay niya yun sa dibdib niya at naramdaman ko yung bilis ng tibok mula sa puso niya.
He slowly take off my shirt at hinalikan yung dibdib ko pababa. Wala akong magawa kundi tignan siya sa ginagawa niya. Nakahawak lang yung kamay ko sa likod niya habang siya hinahalikan ako.
....
Everything went so fast. Tinignan ko lang siya at ang sobrang saya niya.
"Did you like it?"
"Hindi ko alam...medyo masakit sa first pero medyo nawawala naman." Kinuha niya yung tshirt niya at binalik yun. Kinuha niya yung tshirt ko at binigay sakin. I just watch him as he walks towards the door.
"Goodnight Buds..." sambit ko at he smiled at me. Bumalik siya at hinalikan yung forehead ko.
"Sweetdreams...Buds." he walks towards the door at umalis.
BINABASA MO ANG
Falling For Him
RomanceBL Series 1: Falling for Him. Si Franz ay isang Guitarist at Singer sa isang Universidad at sa isang KTV bar. Nung dumating yung isang transferre sa school niya ay agad namang nag-iba yung sarili niya. Tuklasin yung story ni Franz at Caxton sa isang...