Sorry sa mga errors and kung mali man yung grammar. Thank you & Enjoy reading. Spread love.
-
Regina's POV
"Good morning sa ate kong maganda pa kesa sa tanawin dito sa bansa, hinihintay kana nila mama." Partida kakalabas ko palang may nambobola na sakin.
"Aga aga Russ" iritang sabi ko, nakakapagod mukang may hangover pa ako. Jusko.
"Kahit kelan napakasungit" pambibiro pa sakin, gusto ata ma sample-an.
"Di ako masungit pagod lang ako" sagot ko na pigil na pigil pa. "Alam mo ikaw talaga isa nalang talaga makakalimutan ko nang kapatid kita, napaka gulo mo" mamalimutan kong nang kapatid ko to.
Inasikaso ko na yung sarili ko, may trabaho pa ako, kailangan ko pan bisitahin ang parents namin. Buti nakikisama tong kapatid ko at nakarating agad kami sa puntod ng mga magulang namin.
"Ma, Pa buti nalang mabait na bata si Russ kasi kung hindi baka sumunod na ako sainyo" hinihimas ko ang lapida habang pilit na kinakausap sila, tatakbo naman ako pag sumagot sila e. Wag sana, Rest in peace.
"Syempre ate mabait talaga ako tapos gwapo pa" oh Regina, kapatid mo yan, hayaan mo, mahaba pasensya mo, isa pang sagot nito.
"At dahil matalinong bata rin di ako pinahihirapan" buti mana sakin si Russ kahit medyo tarantado siya.
"Ate ano ba namam gifted lang ako parang ikaw" sabat muli netong 'kapatid ko', hinay hinay lang, mahal mo yan, magpigil ka.
"Nasunod naman sakin minsan nga lang bingi" pagrereklamo ko para di na sumabat, masyadong papansin, nagddrama ako.
"Okey lang yon ate" nakangiting sabi nito. Okey, that's it..
"Babatukan na kita, sabat ka ng sabat, hay nako kung di lang kita kadugo, sasampalin na kita, gusto mo sample?!" Aga aga talaga naiirita ako.
"I love you ate" paglalambing nito sakin.
"Heh tara na may schedule pa ako sa trabaho" nagmamadaling akong tumayo para mataranta siya.
"Trabaho nanaman?! Punta ako kila Nick ate" nagulat ako ah siya pala ang pupunta sa iba.
"Barkada nanaman? Joke umuwi ka ng ala sais, susi mo ah" I laughed after I fake my pagiging mataray.
Pumunta na ako ng office the moment nakasakay ng taxi si Russ. God knows how I hate him being with Nick, pero ate lang ako anong magagawa ko.
Howard promoted me last last day kasi natuwa daw siya sakin. Pumunta ako sa office to fix it. Suddenly I heard voices from the conference room, familiar voices.
Sumilip ako, glimpse lang, but then I saw William. Fuck. Sabi ko na nga ba, bakit nandito yan.
"Reg bukas pa sana itong meeting na ito but Mr. Pascual here wants it today.." Howard informed me, got caught boss, pero di ka kulong.
"Regina I want you to meet Mr. William Pascual. Mr. Pascual I want you to meet Regina Salazar. Mr. Pascual is the CEO of the company na bibili ng shares natin" pilit ko parin ngumingiti kahit pa nagfflashback sa utak ko kung pano yung hulong pagsasama namin ni Willoam bago ito.
"Hello Ms. Salazar, nice to meet you again" napaka mapang asar talaga nito ni William, napaka galing mambwiset. Bwiset, bakit kaba nandito.
"You've met before?" tanong ni Howard.
"Yes sir, classmates kami nung college" inunahan na ko na bago pa may lumabas na di magandang salita sa mga bibig ni William, baka makasampal ako ng wala sa oras.
BINABASA MO ANG
At The End Of Forever (COMPLETED)
FanficWith her overflowing ideas and her wisdom she conquered this wild world, she became independent when a man leaves him when he really needs him the most. Regina, fierce, educated, charismatic that's the word they used to describe her. The man of the...