Chapter 5

371 18 0
                                    

Hello everyone. I want to thank you all for reading my story though I think it's not that good but still thank you. Sorry for grammatical errors and typos. Thank you & enjoy reading.

-

Regina's POV

I try to reach my phone the moment I wake up because I need to wake up as soon as possible, my body is better now than yesterday but I think I still have my allergy, luckily it's just 5am. I fall asleep that moment I finished eating, I didn't have a chance to say thank you to William. I get out of my room to call Russ because I need him to leave before I leave for my work.

"Ate kila Nick muna ako" pagpapaaalam sakin ni Russ. "Why? Do you guys have girls?" pangaasar ko dito. "Ate ano ba? Umuwi kasi yung ate niya so may small celebration, he invited me" napaka defensive naman nitong kapatid ko akala mo naman.

"Gusto mo ihatid kita or what" tanong ko dito, maaga pa naman at mukang aalis na din to, susunduin naman ako ni William so makakabalik pa ako before 9. "Sige ate" sagot nito, "I'll bring your stuffs to Allyson's house, hmm her Ate's house pala" pangaasar ko dito.

Nagaayos na ko para pagbalik ko after ihatid si Russ sa bahay ng kaibigan niya ay wala na akong gagawin at maghihintay nalang.

Tinawag ko na si Russ, "Russ tara na pag ako lang talaga nahuli sa flight ko mamaya"agad naman siyang naglakad ng mabagal kasi baka may mangyari sa paa niya. "Alam mo you look like a zombie walking towards me" sabay tawa ko, bakit good mood ako, siguro bad mood ako mamaya nito bahala na nga, mamimiss ko kasi kapatid ko, I don't know how long kaming wala dito sa Manila.

Sinasabihan niya naman ako ng direksyon kasi hindi ko pa talaga napupuntahan yung bahay ng kaibigan niya, "oh ate ayan na" sabay turo nya sa bahay, "ate baba ka muna I want you to meet my bestfriend and his family" honey why so formal? boyfriend mo ba si Nick? tumawa ako ng mahina, tinawagan nya naman though his phone si Nick, "why do you need to call him while you're there standing in front of their doorbell?" I ask him kasi nagtaka talaga ako, "Actually this family hate doorbells, they said that it's irritates them" sabi nito at tumango nalang ako, ano ba naman yung maglalagay ka ng doorbell tapos di mo gagamitin diba. Agad naman na lumabas yung kaibigan niya, "Hi so you're Nick" I greet him with a smile, "Good morning ate, ang ganda mo nga" hinampas naman siya ni Russ, sorry genes. "Ate Regina right? Mas maganda ka pa sa umaga" hindi siya timutigil kakapuri sakin hanggang sa mas lumabas muli sa pinto nila.

"Hi pasok kayo, may foods sa loob, Nick please lower the volumes kung maglalaro man kayo" may babaeng maputi na lumabas galing sa pinto nila, ito siguro yung ate niya, "Hi, I'm Vien, kapatid ni Nickolai" ang cute niya lang, pero ako maganda hmm, "I'm Regina, Reg nalang, iwan ko muna si Russ dito ah, saglit lang naman may susundo sakanya later" pumasok na yung dalawa at nagusap pa kami nito ni Vien, feeling ko kasi magkasundo kami.

"So kabatch pala kita but not the same class, sayang naman" sabi ko dito ngayon ko lang nalaman, pareho palang arts pinagaralan namin. "Wait I need to know your whole name" she asked me, "Regina Salazar, why?" tanong ko dito, "Hmm I need to find you on Facebook" ah kaya naman pala ngumiti nalang ako, "I don't want to but I need to say goodbye, I have work to do so see you in hmm I don't know" sabi ko, ang tagal talaga siguro naming wala nassense ko na.

Kailangan ko pa idaan yung gamit nila Russ sa bahay ni Alexis pero pagdating ko don wala na daw siya, huh ang aga aga pa, 10am pa pasok non ah 8am palang. "Ate Reg, wala si ate, wala din sa kwarto" sabi ni Allyson, bakit kaya wala yon hay nako. "Regina, maagang umalis si Alexis, may dala dalang laguage" huh san naman pupunta yon di manlang nagsabi, nakamapaglihim talaga, "Bye tita, Bye bun" we call her bun kasi simple, bunso siya ng mga Manalo.

I think I smell something fishy but it's not a fish. Umuwi na muna ako to call my friends but no one is answering my call. Inaayos ko kung mga gamit ko ng biglang tumawag si William nandon na daw siya sa baba.

At The End Of Forever (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon