"Viper? Is that a code name for her? Tsaka, a girl? Again? " Dehadong mga tanong ni Ned.
"Sigurado ka ba VP na siya ang totoong Sergeant?" Si Sed naman this time.
"Tama sila, VP. Kahit na petite, yet, curvy pa siya, and I will gladly welcome her in our team, pero babae din ang current Sergeant na nagrereyna na ngayon." Lintanya ni Rin.
"Tama si Rin," sang-ayon ni Ned. "At tsaka, paanong naging Sergeant ang isang maliit na babae? No offense, girlie."
"Di hamak na mas matangkad at mas mukhang capable si Bianca as a Sergeant kaysa sa kanya," dagdag naman ni Sed.
Ngumisi si Spade. "I'm damn fvcking sure." He folded his arms. "Why don't you test her?"
Rumehistro na naman ang gulat sa mga mukha nila.
"Test her? Sigurado ka ba diyan VP?" Si Sed ang nagtanong.
"Baka mabalian lang ng buto 'yan, VP." Nagkamot ng ulo si Ned.
"And I would hate to damage such body and cute face." Kinagat ni Rin ang pang-ibabang labi niya and I rolled my eyes.
All three of them chuckled. Nag-iba bigla ang mood nila.
"And she has attitude, haha." Ned clicked his tongue.
"You sure we can test her, VP?" tanong ni Sed, halatang na-excite bigla.
"Yup," sagot ni Spade.
I rolled my eyes again.
Boys and their egos.
"This will be fun." Koment naman ni Rin habang tatlo sila nag-uunat. "Viper-chan."
Unang sumugod si Rin at binlock ko ang suntok niya sabay hawak sa kanyang pulsuhan at pulupot dito to his back. He let out a cry of pain before I kicked him from behind.
Sabay namang sumugod ang kambal sa aking magkabilang gilid. Nahuli ko ang kanilang pulso at ginamit ang mga itong support para umakyat using their legs and knees, tsaka sinipa sila.
Rin was already waiting for me kaya naman madalian akong tumapak sa balikat niya at nagflip to create some distance between us.
I quickly got into position and glared at them.
Lahat sila nakangiti at nag-uunat ng leeg at braso.
"It's been a long time since I felt this." Nakangising sabi ni Sed.
"I know, brother. Hehe," hagikgik naman ni Ned tsaka sumipol. "Viper huh?"
"Damn," Rin licked his lips. "This is turning me on."
Naalibadbaran ako sa kamanyakan ni Rin, kaya magsasalita pa sana ang isa sa kanila ay sumugod na ako.
I ran towards them and stopped for a second para magbwelo para maroundhouse kick ko si Ned. Tinamaan ko siya sa ribs niya and I felt it cracked.
Oh well.
Once I regained my footing, I immediately blocked Rin's punch with my forearm. Susundan niya sana ito with his other hand pero pinaikot at tinrap ko ang braso niya na naharang ko, dahilan para umaray siya. Agad ko siyang sinapak sa mukha at tinuhod sa tiyan.
Naramdaman ko ang pagsugod ni Sed mula sa likod, kaya naman ginamit ko si Rin para mahagis sa kanya. That caught him off-guard and I took that chance and used Rin again as a stepping stone para makatalon ako and I came down with one leg up, dislocating Sed's shoulder as I hit it with my heel.
Sumigaw siya sa sakit kasabay nito ang pagsugod ulit ni Ned at Rin. Yumuko ako at siniko si Rin tsaka sinapak sa tiyan si Ned.
"I guess that's enough." Spade's voice was not loud pero rinig namin agad siya.
The three of them are all lying on the floor, while I was left standing on my fighting position ng magsalita si Spade.
"Ow, ow, ow!"
"Huu, huu, aray ko!"
"Ugh! Fvck!"
They groaned at the same time.
Spade patted my head as I looked up to him. Kita ko ang pagka-proud niya at ngiti sa kanyang labi. "Did she pass?"
"Uuughh!" Ang tanging sagot ng tatlo.
"I'll take that as a 'yes,' huh?" Ngisi ni Spade.
"I think I broke my bone!" daing ni Ned.
"Fvck! My face!" Angal naman ni Rin.
"Wait! Erase that. I think its a lot of bones!" dagdag pa ni Ned.
"Buong katawan ko ata ang bali, ooww!" hinaing naman ni Sed.
Dahan-dahan silang tumayo at tinignan ako. I looked at them with a bored face. Sa totoo lang, kahit nakapag-pahinga ako ng buong araw sa cave ni Spade bago ang meet up na ito, pagod pa din ako.
Lalo na't ang hirap matulog kapag may hinahanap ang katawan ko.
Tss. Get a grip, Maiah.
"This changes everything, VP," hingal at hirap na sabi ni Sed.
"Exactly." Sang-ayon ni Spade saka tumingin sa'kin. "She will help us getting what was stolen from our President, from us."
"W-Welcome to the Underground, I guess?" hirap na sabi ni Ned.
"I'd give you a welcome hug, b-but I have a feeling na hindi na ako sisikatan ng araw kung gawin ko iyon." Medyo hirap na sabi ni Rin.
"Good thing you know." Komento ni Spade.
I just rolled my eyes before sighing tsaka tinignan ulit ang tatlo.
"It was nice beating you guys."
BINABASA MO ANG
Forgotten Child
General FictionLiving without knowing the mystery residing about the past was like living in the world with a blind eye. So, the search for the missing pieces of my puzzled history began. Secrets of the past will be revealed. What was stolen will be taken back by...