[Chapter 33]
LIAN AIZEL POV
Agad kong pinaliparan ng suntok si ding, pagka pasok palang kasi namin sa loob ng canteen ay hindi na nag si tigil ang mga studyante sa pag sasalita tungkol sakin, ewan ko pero umiinit talaga ang ulo ko sa tuwing naririnig ko mula sakanila na malandi daw ako. Alam ko namang hindi iyon totoo pero masakit parin sa tenga, kaya naman agad kong pinakita sakanila na sinuntok ko si Shawn upang halos hindi sila makapaniwala, na ginawa ko yun sa prince charming nila, ngayon sabihin niyong malandi ako at dumidikit ako sa baklang to
Matalim kong tinignan ang kaibigan ko, na ngayon ay naka upo sa table nila bading, oo alam kong may utang na loob ako sakaniya pero hindi ko sinabing umakto siya ng ganito, baka kasi masinterpret ko at ako ang mag mukhang ewan sa dulo.
"Arayy bakit mo ako sinuntok?" Tanong niya, munit hindi ko na ito pinansin at nag lakad na sa gawi nila Isay, pagbibigyan ko ang gusto niyang Isang linggong lunch, pero pagkatapos nito gusto kong tantanan na niya ako.
Tahimik akong umupo sa tabi ni isay gulat itong tumingin sakin pero siniringan ko lamang siya ng tingin.
"Oh akala ko ba busog ka?" Tanong ni Isay, ngniwian ko lamang siya at tinignan ang relos ko.
"B-Bakit diyan ka?" Tanong ni ding sakin, hindi ko maintindihan ang inaakto niya, ano bang meron ngayon at biglang naging ganyan na sya. Mas okay pa sakin ang magka away kami kaysa ganito, hindi ako sanay sa bawat kilos niya magmula pa kaninang umaga.
"Ano bang mali dre kung dito sya?"Ani Yuan, pinang gigitnaan kasi nila ako ni Isay habang katabi naman ni Marky si bading
"Oo nga, staka bawal mag tabi ang aso at pusa baka biglang masira ang Lunch" Kumento naman ni isay, habang si marky ay tawa lang ng tawa,
Habang ako ay hindi makapakali dahil kakaiba ang bawat tingin sakin ni ding, kaharap ko lamang siya habang naka tingin sakin iyong tingin na para bang nakikiusap or should I say parang hinihigop ako ng mga mata niya.
"Eto na ang order wag na kayo mag away Let's eat" Ani Marky, isa isa ko namang tinignan ang waiter kung paano niya ilapag sa harap namin ang mga pagkain, dahan dahan niyang nilalapag ang bawat plato na may lamang iba't ibang ulam.
"Waoo ang dami naman nito Hahahah mabubusog ako nito" Masayang saad ni isay, tawa tawa namang tinignan ni marky si Isay, base sa kilos ni marky ay may kakaibang mali sakanya iyong parang may gusto siya sa kaibigan ko may spark ang bawat tingin nito.
Lumipas ang oras ay, nakakalahati ko na ang pagkain ko, hndi naman matapos tapos ang kuwentuhan nila habang ako ay tahimik lang na nakikig sakanila.
"Ay Shala! hindi nang aaya ang mga ate" Biglang saan ng pamilyar na tono, tinignan ko kung sino ito, si Baggy lang naman pala at Astianti.
Kunot noo ko namang tinignan si Isay, dahil ang alam ko magkakasama sila kanina
"Ayy hindi ko nasabi bags, inaya tayo nitong mga to mag lunch sabay na kayo" Saad ni Isay
"Ay nako te kung kailan nalamon ko na yung order ko" Ani ni baggy si Astianti naman ay nahihiyang tumingin sa gawi ni Yuan.
"Hey sorry we forgot to tell you, join us" Masayang saad ni Yuan sakanila, tumango naman ng ilang ulit si baggy at hinawakan ang tiyan niya, nagmadali silang humila ng upuan at itinabi iyon kay ding, base sa hitchura ni ding ay ayaw niyang katabi si baggy at halatang napansin agad yun ni baggy kaya pinaupo na niya si Astianti sa tabi ni bading
BINABASA MO ANG
My Secret Admirer S1
Novela Juvenil"Do you know that I love watching you from afar?" - LS This story is a work of fiction. Names, characters, places, and incidents are products of the author's imagination and are not to be construed as real. Any resemblance to actual persons, living...