[Chapter 40]
LIAN AIZEL POV
Paglabas ko ng cafeteria ay dumeretso ako sa angel's garden sa may umbrella three at umupo don, hindi ko nagustuhan ang pag sikreto sakin ni Isay na kung pwede namang sabihin sakin, kung hindi pa dahil kay Aira kanina ay hindi ko malalaman na nililigawan napala ito ni Marky.
*FLASHBACK *
Pagkatapos ng nangyari sa field, mabilis akong tumakbo papuntang room, hindi ko malaman ang nararamdaman ko sa mga nalaman ko kaya naman ay gulong gulo ako habang tinatahak ang room ko.
ng bigla akong harangin nila Aira, stella, dolly, kaya naman ay kusa na akong napa hinto sa pag takbo ko.
naka cross arms ang mga ito at mataray na naka tingin sakin, inaamin kong natuwa ako kay Kuya dahil nanahimik na ang mga ito at hindi na ako ginulo matapos nung nangyari sa cafeteria, pero eto muli nanaman yata silang gagawa ng gulo.
"Anong problema niyo?" Mahinahon kong tanong sakanila, napa ngisi lang si Aira at lumapit sakin.
"Problema namin?— ang kaibigan mo! " Asik niya sa mismong mukha ko.
"Bakit ano bang nagawa ng kaibigan ko sainyo?" na batid kong tinutukoy nila ay walang iba kundi si Isay.
"You know what? hindi kana dapat namin guguluhin pa e, pero yang si Isay? try to tell her that avoid Marky chan! nalaman lang naman namin na nilalandi ng kaibigan mo ang boyfriend ko!" Ani niya, agad akong napa tawa at tumingin sakanila, lahat nalang ay tinatawag niyang boyfriend.
"Teka, lahat ba ng lalake dito sa PU ay Boyfriend mo? una si ding pangalawa si kenzo at ngayon si Marky naman? sino naman sa susunod? si Yuan at ang kuya ko? grabe naman ka kati yang balat mo Aira"Seryoso at natatawang saad ko.
napa singhap naman ito sa hangin at bakas na bakas ang pamumula ng pisngi niya.
"Ang yabang mo na ah? hahaha satingin mo ba natatakot ako sayo? dahil kapatid ka ni troy? oh well just wait Lian and you'll see" Matapang na saad niya, hindi naman ako nag patalo at tinapangan ko din ang tingin ko sakaniya.
"Sige mag hihintay ako, pero subukan niyong guluhin ang kaibigan ko, mas matapang yun sakin bobo kaba?" natatawang saad ko, agad humarap sakin si stella ng masama.
"You're even trying to snag Kenzo? Hah! I heard you stole him from Loisa, so, you're not a total bitch, huh? Come on, Lian, we all know you're a total bitch, a whore, a hussy, a slut, and a piece of crap! don't even try to deny it, just be your true self, right girls?" Ani niya, sabay sabay silang tumawa.
"Are you talking about yourself? wag niyo akong igaya sainyo dahil malayong malayo" Ani ko.
"Sabihan mo yang kaibigan mo na layuan si Marky, at kahit kailan hinding hindi siya liligawan ni Marky in her dreams witch!" Asik ni Aira at umalis na sila, ako naman ay tinignan lang sila.
Ano? nililigawan ni marky si Isay? bakit hindi nag sabi sakin si isay?
Tahimik akong nag lakad at pumunta ng room, matalim kong tinignan si isay ng maka upo na ako sa tabi niya.
*END OF FLASHBACK*
"T-Tom"
Nabaling kay ding ang paningin ko, hindi ko namalayan na nandito na pala sya at naka upo sa harapan ko, bakas sa mukha niya ang kaba at takot.
BINABASA MO ANG
My Secret Admirer S1
Ficțiune adolescenți"Do you know that I love watching you from afar?" - LS This story is a work of fiction. Names, characters, places, and incidents are products of the author's imagination and are not to be construed as real. Any resemblance to actual persons, living...