CHAPTER 45.BATANES

1.9K 73 17
                                    

[Chapter 45]

LIAN AIZEL POV

Loko yun ah? bakit naman ako mag seselos? hindi ko lang talaga nagustuhan yung mga sinabi nila tungkol sakin, isa pa andito sila sa teritoryo ng pamilya ko, anong lakas ang meron sila para sabihan ako ng ganon tch! may taste ako sa mga pag seselosan ko, at hindi sila yon. Ito namang kumag na bading nato, kung maka ngiti akala mo panalong-panalo na sa labanan tss.

Inis akong nag lakad, at umuna na, para siyang baliw sa pag lalakad dahil, para siyang tanga sa likod ko, ngiting-ngiti siya at akala mo nahihibang tss, inis kong pinadyak ang buhangin at lumapit na kila kuya.

"Oh anong mukha yan hahah" Tanong sakin ni kuya, bumuntong hininga naman ako at umupo sa tabi ni Isay.

Andito kami ngayon sa Ilalim ng mga punong buko, maraming tao at na aaliw sila sa amin.

"iha, dumito muna tayo, hintayin natin ang misis ko may kinuhang pagkain para baunin natin sa yate." Saad ni mang konor, tumango naman ako at ngumiti ng bahagya at nakita ko naman itong umalis.

"Beshi? sabihin mo sakin kayo naba ha?" Bulong sakin ni isay, nginiwian ko naman siya at umiling.

"Pinag aaralan ko pa nga ang nararamdaman ko sakaniya e, hays wala akong maramdaman Isay" Buntong hiningang saad ko, ngumiwi naman siya at tinapik ang balikat ko.

"Paanong wala eh ang sweet sweet nga niya e, wala talaga? zero? ganern??" Aniya, na parang hindi maka paniwala, ng matanaw ko na si ding na papalapit samin ay umayos na ako ng upo.

"Tignan mo ang mukha niya beshi, parang nasa ulap Hahahahhaa" Bulong ni Isay, tinignan ko naman ito at tama si isay, ngiting ngiti ito at nalulubog na ang mga mata niya sa sobrang pagkaka ngiti niya.

"Wag kang maingay, assuming panaman yan" Saad ko, tumango naman si Isay at tumingin nalang kay Aizen na nakikipag laro sa mga bata.

"Dre? saan tayo pupunta ngayon?" Tanong ni ding kay kuya, naka tayo ang mga ito sa likod namin, habang kami ni isay ay naka upo sa isang maliit na mesa at pinapanuod ang mga batang nag lalaro.

Masyadong malakas ang hangin dito, at ang sarap damhin, hindi mainit pero hindi malamig, napaka warm ng paligid, napa ngiti ako ng makita kong nakikipag habulan na si Aizen sa mga bata sa dalampasigan.

"Ikaw naba si Lian? nag iisang anak na babae ng pamilyang Gonzales?" Biglang tanong ng isang matandang babae, may kasama din itong dalawang dalaga na parang sing edad lang namin.

Ngumiti naman ako sakanila "Ako nga po" Ngiting saad ko, ngumiti naman din sila at mag bow.

"Welcome po madam sa inyong Isla" Saad niya, tumayo naman ako at pina ayos ang tayo niya.

"Hindi niyo na po kailangang gawin yan" Saad ko, at ngumiti naman sila at hinahawakan ang kamay ko.

"Ako si Susan asawa ako ni Konor, sila naman ang dalawa naming anak na si Susana at Sonia. bumati kayo anak" Saad ni misis Susan.

"Magandang umaga po sainyo" Saad nilang dalawa, ngumiti naman ako at nag bow.

"Magandang umaga din" Saad ko, ngumiti ako at bumalik na sa kinauupuan ko.

"Susan mauna na kami, baka abutin kami ng gabi" Saad ni mang konor.

"Sige po mauna na kami" Saad ni kuya.

My Secret Admirer S1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon