Wish Thirty Eight : Consequences

129 9 2
                                    

Santina's POV

"So, kelan na nga ang kasal? Nagstart na ba kayo sa planning?" Deina asked us.

Hindi ako kumibo, ngumiti lang ako. Liam held my hand and answered Deina's question.

"Sa ngayon, busy pa ako sa kumpanya. Pero sisikapin ko namang makapagsimula na kami sa planning right away. I also can't wait to marry her." He said. He even kissed the side of my head.

"Omg, I'm so excited din talaga!" Turan ulit ni Deina.

"So, sa aming tatlo sino na ang maid of honor mo?" Diana suddenly asked.

Bigla akong kinabahan sa tanong.

"Grabe, iniisip ko pa din yan eh. Tatlo kayo at lahat bestfriend ko. Sino ba dapat?" I asked.

"Syempre ako." Turan ni Deina.

"Nope, ako dapat." Segunda naman ni Diana.

"Sus Diana, itigil mo na. I'm sure naman ako ang pipiliin niyang maging maid of honor."

"It should be me."

"Ikaw Leian, bakit parang hindi ka nag-iinteres?" Flynn asked Leian.

Napatingin naman agad sa akin si Leian. She was talking to me through her eyes. Yumuko ako kasi ayokong mabasa kung anong nandun.

"Just let her decide, guys. At tanggapin niyo nalang kung anuman ang magiging desisyon niya." Turan neto.

Bakit parang may ibang ibig sabihin ang sinabi niya? Does she really want me to let go of Liam just for the sake of me and Ken's happiness?

"Well yeah, tama naman." Deina said.

"Oh basta ako ang best man ah." Red said.

Liam laughed beside me.

"We'll see, bro."

"Wala nang ganun. Ako na talaga dapat."

Tumawa lang ulit si Liam. Huminga naman ako ng malalim at inilibot ang tingin sa paligid. Ewan ko ba. Kahit mga kaibigan ko naman 'tong mga kasama ko, pakiramdam ko uncomfortable pa rin ako sa kanila ngayon. Siguro dahil sa mga issues ko ngayon or.... I don't know.

Basta parang gusto kong umalis at lumayo dito.

I almost jumped from my seat when I suddenly saw Ken enter the restaurant kung nasaan kami ngayon.

He was all smiles and I think he's meeting someone here.

Naconfirm naman ang hinala ko nung may lapitan siyang babae sa isang table. She's beautiful.

"Ang bilis mo naman palang magmove-on eh. Ang dami mo pang drinama sakin." Inis kong bulong dito.

"Ha? Ano yun, love?" Liam suddenly asked me.

Gulat naman akong napatingin sa kanya. He was worried, it was evident on his face.

"Ha?" I asked back.

11:11Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon