_ Bây giờ có nên bay về Sài Gòn họp khẩn không nhỉ ? - Dũng đùa cho không khí bớt căng thẳng trong khi Ngọc đang quýnh hết cả lên.
_ Huhu mấy đứa đâu hết rồi??? - Ngọc vẫn chưa định thần lại và thực sự cần thêm sự có mặt và giúp sức từ đám bạn.
_ Vân chắc còn đang bất tỉnh, ở đây chắc chỉ có tớ với cậu thôi à!
_ Cười hết nổi...
_ Cố lên!! - Dũng cười - thi thoảng chấm cái nha để tao biết mày còn an toàn...
_ Huhuhu tao không ngăn nó được...huhuhuhu...đang nói tới vụ sáng mai nó bận rồi tự nhiên nó lại "lái" đi không kịp kêu quay xe. Tao cố gắng giả ngu điên cuồng các kiểu, xong nó nói dối tao mé mé mé... ê nó ngưng rồi tao bắt đầu screen qua đây.
Nói rồi, Ngọc gửi tấm hình đầu tiên cùng dòng chữ: " Nó lái nè mày coi".
Trong hình là tấm screenshot một tin nhắn của Julye với ngôn từ khá chợ búa, đại loại kiểu : " Mọi người có ai biết facebook của Đ* ( ý chỉ người làm công việc bán thân lấy tiền) ngựa Trí Trần không, cái thằng đ*o có liêm sỉ em bực nó quá rồi lâu lâu tự nhiên vô trường mình cà khịa. Em mà biết nó là ai em đánh em cầm dao thiến nó luôn..." . Không biết cô nhắn với ai, vì tấm chụp màn hình mà Trí gửi cho Ngọc chỉ thấy tin nhắn mà không thấy người nhận. Trí còn cười bảo với Ngọc: " Ghét của nào trời trao của nấy😊"
Ngọc thắc mắc sau khi gửi tấm screen đầu tiên:
_ Tao có nên nói là Vân nói mai nó đi Bình Dương không?
_ Mày hỏi nó vụ passport trước để gây áp lực, sau đó hỏi dồn tiếp cái vụ mình biết mai nó đi Bình Dương rồi - Dũng mách nước.
_ Má nó lái tiếp, tao thắng hai ba lần rồi đó!!
Tấm screen tiếp theo xuất hiện từ Ngọc với nội dung: Ngọc bảo Trí sao cứ chạy lòng vòng, vào thẳng vấn đề mai Trí đi Bình Dương đi. Và rồi, Trí than thở, rằng chị dâu bị trầm cảm, hiện tại nếu Trí không qua chở là sẽ có chuyện không hay xảy ra. Trí cũng biết là đang dịch, bố mẹ nó cấm cản, nhưng nó không đi thì không được...
Sau đó, lại một tấm screen nữa. Lần này, Trí bảo, bình thường mỗi lần chị dâu không ổn là Trí sẽ chạy sang, tại nó lo quá nên để yên thì không an tâm. Có lần, chị dâu block tin nhắn của nó, đến khi nó cử người qua thì phát hiện chị dâu đã uống hai viên thuốc an thần, ngủ tới trưa hôm sau. Trí cũng đã hứa với chị dâu mai sẽ qua chở xuống Bình Dương rồi, nên nó trấn an Ngọc rằng mọi việc sẽ ổn thỏa, đồng thời hứa khi tình hình bình thường lại sẽ bảo chị dâu sắp xếp gặp team Xểm.
Giờ thì Đông và Đăng Thư đều đã xuất hiện trên nhóm TLCDTN. Đăng Thư gãi đầu:
_ Sao thằng Trí biết nhỏ đó uống thuốc an thần, nhỏ đó không nói sao người nó cử qua biết được, chả lẽ là hỏi cung?
Chưa ai kịp trả lời câu hỏi của Đăng Thư thì Ngọc dội cho nguyên đám một quả bom:
_ À mà tao quên nói, thằng Trí bị lừa tiền rồi nha...
Đăng Thư thốt lên:
_ Trời má!!!
Và đó cũng chính là biểu cảm của toàn bộ đám trẻ, kể cả Vân khi cô đáng lẽ đang say giấc nồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đà Lạt : Hư và Thực
General FictionĐây không phải cuốn tiểu thuyết được viết dựa trên một câu chuyện có thật mà đây chính là sự thật về những gì đã diễn ra trong cuộc đời của một nhóm bạn học sinh Chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM. Các nhân vật trong truyện có thể đã được...