CHAPTER 22

2.7K 76 13
                                    


LES MISERABLES

Magmula ng maging parte ako ng Les Miserables ay duon narin nagsimula ang totoong kalbaryo ng buhay studyante ko sa loob ng Rockwell. I was chosen to be the king's servant. It was Hide who personally pick me up to be his servant or probably his freakin slave. He wants me to do all the things that he wants me to do without any words of hesitation from me.

-flashback

Ng magising ako ay nasa loob na ako ng clinic at sobrang sakit ng katawan ko. Maraming benda ang aking katawan mula sa mga sugat na natamo ko Kay Adelaide. Nakapalibot sa akin ang mga kaibigan ko na puno ng-puno ng pag aalala. Hawak hawak ni Alexander ang aking kamay habang nakasubsob sa gilid ko at umiiyak. Ngumisi ako dahil para syang Bata kung ngumawa.

" lintek Alexander hindi pa ako patay kaya wag mo akong iyakan." - napapitlag sya ng marinig nya ang boses ko. Ngumiwi naman ako dahil sa basang-basa nyang mukha.

" Freak. Don't scare me like that. Ipapalapa ako ni mommy Kay spikey pag may nangyaring masama sa iyo. " - nakanguso nyang sambit. Hindi ko naman maiwasang matawa ng sinipat ni Isla ang nguso ng kapatid ko.

" Don't pout fucker. You're look like a constipated duck. "- nakangising wika ni isla. Nagsitawanan kaming lahat dahil Don. Napatingin kaming lahat ng may kumatok sa pinto. Agad itong binuksan ni Zach dahil sya ang malapit sa pintuan.

" Auditorium. King's order. "- matipid na wika ng isang lalaking nakasalamin. Sa pag kakaalam ko ay miyembro ito ng SGBS at sya ang secretary ruon. Agad din naman itong umalis ngunit bago iyon ay nagawi ang tingin nito sa akin at kumunot ang noo dahil ngumisi ito ng may kahulugan.

" Let's go. Looks like their going to announce the destiny of the Les Miserables." - madramang wika ni Drake. Inalalayan ako ni Alexander upang umupo sa isang wheel chair pero tinangihan ko ang maupo ruon. Magbubunyi lang ang lintek na Adelaide na iyon pag nakita nyang hindi na ako nakatayo. Masakit man ang katawan ay pinili kong mag lakad ng normal. Sabay sabay kaming nag lakad papalabas ng clinin upang magtungo sa Auditorium.

Pansin ko ang pagyukod ng mga studyante ng maglakad sa harapan nila ang mga kaibigan ko. Hindi na ako magtataka kung tumaas na ang mga ranggo nila. Lalong lalo na ang apat na Sina Zach, Drake, mahiro, at Alexander. Alam kong magagaling ang mga lintek na ito dahil sa kakayahan nila sa pagbabasag ulo mula mga Bata pa kami.

Hindi kami nahirapang maghanap ng upuan dahil may nakareserve nang seat para sa amin. Tumungo ang apat sa upuan ng mga Social Circle habang sila Solenn Isla at Stefano ay sa upuan na nasa likod ng mga Social Circle may mga numberings sa mga upuan at Tila iyon ang mga ranggo nila. Zach was in the seat number 1, Drake is in the seat number 2 Alexander is in the seat number 3 and Mahiro is in the seat number 4 . Nakita ko ang nkakainis na mukha ni Adelaide na nakaupo sa seat number 6 hindi ko kilala ang nasa number 5 ngunit pamilyar ang mukha nito sa akin. Habang si Solenn ay nasa number 11, Stefano number 13 while Isla is in the number 10.

Umupo ako sa pinakaharap na upuan. I suppose this is the Les Miserables seats. May pangalan ang mga upuan at kitang kita ko ang pangalan kong Naka bold letters pa. Nakapagtataka lang dahil wala ruon ang pangalan ni Hide. Tahimik akong nakaupo at sa wakas ay umakyat na ang Dean sa stage.

" Good noon Rockwell ' s students! Today is the monthly evaluation and it is the time to announce the rank of each students who work hard to be in the top. The top 4 of Social Circle which is Zachary Anderson, Drake Alie Rockwell, Alexander Dela Vera And Mahiro James Park remains in their position. We all know that Hidelson Escarcega doesn't need to be in the rank list because he is already the King. Adelaide Chua is in the rank 4 now while Stella Marie Love Dwight is in the rank 5. Mary Solenn Lagdameo is in the rank 6. Lewis Helm is the rank 7. Isabela Laurein Cruz is in the rank 8. Bon Iver Smith is in the rank 9 and Dale Evans is in the rank 10. And that will be the top 10 of Social Circle for this month. It will be change if you are going to lose for the next evaluation. The rest of the rank list will be posted in the Wall Of Fame by tomorrow. "- tumigil muna ang Dean para I acknowledge ang mga pasok sa rank 10. Nagsitayuan silang Sampo upang umakyat sa stage. Pinapalakpakan silang lahat at nababakas sa mga studyante ang kakaibang respeto sa mga taong nasa inteblado ngayon. Sadly Stefano didn't make it to the top but I know for sure that his rank was rise up. Bumaba din kaagad sila. Nanginginig ang katabi kong nerd na babae sa kana at takot na baka mapili sya bilang servant ng mga Social Class.

ALPHA SIGMA SOCIETY : THE REALM OF DEATHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon