CHAPTER 18

2.9K 78 3
                                    

CORMIER BUILDING

Maaga akong pumasok sa school dahil sa pesteng PE nayan. We are all required to show case our talents and I need to practice to get a good grade. My grades is not good so I need to do something to make it good. Lagot ako Kay pudra pag bagsak ako. Hindi pa masyadong mataas ang araw dahil Alas sais palang ng umaga kaya malamig lamig pa ang simoy ng hangin. Dumiretso muna ako sa cafeteria para bumili ng breakfast bago ako nagtungo sa soccer field. Napangiti ako ng malawak ng mamataan ko ang grupo ng soccer team. Nag stand out ang kagwapuhan ni Avicii na nakasuot ng uniform nila. I can clearly see his well build body.

I got a crush on him nung makita ko syang nags sketch dito mismo sa kinauupuan ko and that was my first day here at dito ako dinala ng mga paa ko noon. Napaka peaceful ng aura nya at sobra akong namangha when I got a chance to see his sketches. They were all awesome. Pero ang pinakagustuhan ko sa mga sketch nya ay ang mukha ng isang babae na may malabong mukha. Nakatatak na ito sa isip ko because the girl's face is kinda familiar to me. Since then I got a crush on him secretly dahil malisyoso ang mga shokoy at ang tatlo kong kaibigan baka sumbong pa ako nila sa tatay kong praning. Why praning? Kasi nung minsang may nagtakang manligaw sa akin ay nalaman ito ng tatay ko then he asked my mom to file a restraining order sa manliligaw dagdagan mo pa na tinakot sya ng limang shokoy na kesyo daw pag lumapit sa akin ipapalapa raw nila ang utoy nya sa police dog nila Hide. Hindi naman sila masyadong bayolente no? Tsk. Mga sakit sa ulo.

Matapos kong kainin ang breakfast ko ay agad rin akong tumayo upang tumungo sa gym. Sumulyap pa ako ng isang beses sa kinaruruonan ni Avicii agad din akong umiiwas dahil nakatingin na naman silang lahat sa gawi just like the last time. Dahil sa nahihiya na ako ay halos tumakbo na ako papaalis ruon. Hindi ko man lang namalayan na may nakasunod sa akin kaya halos mapapitlag ako ng maramdaman kong may masuyong humatak sa akin. Ikinalaki ng mata ko ng mabungaran ko ang napakaamong mukha ni Avicii. Nakatanaw ito sa akin ng seryoso kaya hindi ko maiwasan ang mailang sa klase ng titig nya.

" You drop this miss." - matipid nyang sambit bago iniabot sa akin ang panyo kong pula.

" The last time we've seen each other you drop yourself in the floor. Now you drop your handkerchief. Baka mamaya sa akin ka na mahulog." - Lumaki na Ata ng sampong beses ang bilugan kong mata dahil sa sinabi nya. Did he just make a banat with me? Omygad! Lintek ka Avicii pinapakilig mo ang pempem ko.

" Talagang mahuhulog ka pag itinulak kita dyan Mikael. "- sabay kaming lumingon sa lalaking hindi maipinta ang mukha. Masama ang tingin nya sa akin kaya pinagtaasan ko sya ng kilay.

" Gusto ata ni Buentura na mapakagat ang utoy nya Kay Spikey" - napalingon naman kami sa nagsalitang si Drake na halatang nangaasar sa tabas ng mukha nya ngayon.

" Hmm. What about I'll call mama to file a restraining order? Papa will ask his trops to beat the shit out of him. You like that Alanis Mikael?" - galit akong lumingon Kay Alexander na malamig pa sa yelo ang pakikitungo sa akin ngayon. Hindi ko maiwasan ang mag mura dahil sa pang blablackmail nila sakin at pananakot sa tuwing nagkakagusto ako sa isang Tao. I really hate them for controlling me. Wala naman akong ginagawang masama pero ginaganito nila ako.

" The king is paranoid that I might snatch his little devil huh?" - napalingon naman ako Kay Avicii ng bigla itong magsalita. Kunot noo akong nakatingin sa kanya dahil hindi ko maintindihan ang sinabi nya.

" Don't fuck with me Buentura. You know what I can do when my devil is involved. So stay the fuck out of here. Don't show your fucking stupid face to her fucker." - nanakit ang ulo ko dahil hindi ko maintindihan ang pinaguusapan nila. Ramdam ko na rin ang tensyon at bago pang may mang yaring gulo ay hinatak ko na paalis ang shokoy na ito. Akmang lilingunin ko si Avicii upang humingi ng paumanhin sa inasal ng limang itlog pero hinatak naman ni Hide ang ulo ko at tinakpak ang mga mata ko inis akong nagpapadyak ng makalayo na kami.

ALPHA SIGMA SOCIETY : THE REALM OF DEATHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon