Chương 29 : Không yêu

239 22 0
                                    

Khi Trình Thiên Yết khi về nhà là lúc trời vẫn chưa tối, nhiệt độ của máy sưởi trong nhà vừa đủ ấm, vừa vào nhà đã cảm thấy cực kỳ ấm áp. Mạnh Thiên Bình ngồi trên ghế sofa đọc sách, có vẻ rất chăm chú, một hồi lâu mới lật một tờ. Hôm nay cô mặc đồ ngủ màu hồng phấn, làm làn da cũng hồng hào lên, bên hông buộc dây lưng lỏng lẻo, hình như cô lại ốm đi một chút, eo cô xem ra không tới một vòng ôm. Đầu tóc chắc mới vừa tắm không lâu, xõa xuống trên vai, dường như có thể ngửi được thoang thoảng hương dầu gội đầu.

Trình Thiên Yết đưa áo khoác trong tay cho người giúp việc, không tiếng động đi đến bên cạnh Mạnh Thiên Bình rồi ngồi xuống.

"Đọc sách gì vậy?"

Nghe được thanh âm của anh, Mạnh Thiên Bình có chút giật mình, sách trong tay mém chút nữa rơi xuống.

"Anh đã về rồi sao?" Mạnh Thiên Bình khẽ mỉm cười, đem sách trong tay khép lại để ở một bên,"Đói bụng không?"

"Không đói." Trình Thiên Yết vươn người qua người của Mạnh Thiên Bình, lấy quyển sách kia, tùy ý lật một chút thì cảm thấy không thú vị liền để xuống, "'Người bạn xinh đẹp' sao? Em thích xem sách của Maupassant à?"

"Không phải là thích, thấy trong thư phòng có nên lấy xem một chút." Giọng Mạnh Thiên Bình nhàn nhạt, đứng dậy vuốt đi nếp nhăn trên áo ngủ, xoay người về phía Trình Thiên Yết nói,"Em đi hâm lại canh, anh lên lầu tắm đi, chút nữa xuống là có thể ăn cơm rồi."

Đi vài bước, phát hiện Trình Thiên Yết vẫn ngồi bất động trên ghế sofa, Mạnh Thiên Bình dừng bước lại.

"Muốn em giúp anh pha nước tắm không?"

"Không cần." Trình Thiên Yết nói dứt lời, đứng dậy ôm cô một chút, xoay người đi lên lầu.

Trình Thiên Yết tắm rửa thật lâu, Mạnh Thiên Bình hâm nóng canh rồi, bảo đầu bếp xào vài món Trình Thiên Yết thích, đợi thật lâu anh vẫn không xuống lầu. Mạnh Thiên Bình đành phải tự mình đi gọi anh.

Mở cửa phòng ngủ ra, Trình Thiên Yết ngồi ở mép giường, cúi đầu, không biết đang suy nghĩ gì. Trong phòng không mở đèn, bóng dáng của anh ẩn trong bóng tối, thật có chút cô đơn. Mạnh Thiên Bình mở đèn lên, tóc của Trình Thiên Yết còn nhỏ nước, trên mặt thảm màu trắng ướt một mảng, có lẽ anh đã ngồi vậy lâu rồi.

"Sao lại không sấy khô đầu tóc? Khí trời lạnh như vậy sẽ cảm mạo." Mạnh Thiên Bình đi lên vài bước tìm máy sấy tóc trong ngăn kéo rồi đi lại sấy cho anh.

"Anh tự làm." Trình Thiên Yết đưa tay muốn lấy máy sấy, Mạnh Thiên Bình cười và né tay anh,"Để em làm cho, anh cũng mệt mỏi cả ngày rồi."

Mạnh Thiên Bình xích lại gần, hương thơm nhàn nhạt trên người cô thoang thoảng bay trước mũi Trình Thiên Yết. Trình Thiên Yết vòng tay ôm eo cô, mặt áp vào phần bụng mềm mại của cô.

Mạnh Thiên Bình cứng cả người một chút, nhưng liền ra vẻ như không có chuyện gì rồi tiếp tục động tác trên tay.

Nhưng Trình Thiên Yết lại cảm giác được cô đang cứng đờ, dù là chỉ là thoáng qua, anh đột nhiên buông cô ra, ngẩng đầu nhìn Mạnh Thiên Bình với đôi mắt sâu hun hút.

[Thiên Yết - Thiên Bình ] EDIT - Cưng chiều em cả đờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ