Chương 49: Rời Đi

336 16 0
                                    

Dùng xong bữa tối, cả gia đình ngồi quây quần trên ghế sofa xem dự báo thời tiết. Hiếm khi thấy Dương Kim Ngưu không nói sẽ rời đi, Hạ Song Ngư rất vui vẻ bảo người giúp việc dọn dẹp phòng anh một chút, nghĩ lại thì cảm thấy người giúp việc làm không đủ thân thiết, lại tự mình lên lầu trải giường chiếu cho Dương Kim Ngưu.

Dương Kim Ngưu vẫn rất kiệm lời, Dương Xà Phu hỏi anh một câu anh đáp lại một câu. Đôi khi Dương Xà Phu cảm thấy Dương Kim Ngưu có phần quá lạnh lùng, nhưng cũng may con trai là người mặt lạnh tâm nóng, đối nhân xử thế rất có chừng mực, nói chung cũng là một đứa con trai lương thiện điềm đạm tử tế. Trong mắt Dương Xà Phu, Dương Kim Ngưu mãi là bé trai trầm lặng ít nói, mặc dù Dương Kim Ngưu đã sớm qua ngưỡng tuổi 30* rồi. (Nguyên văn là "nhi lập chi niên": giai đoạn 'tam thập nhi lập' - con người bước vào lứa tuổi 30, ý chí cưỡng kháng nghịch cảnh rất mạnh mẽ, phiêu lưu sáng tạo tuôn trào, bắt đầu xác lập mục tiêu và phương hướng phát triển cho bản thân.)

"Ngày mai trời vẫn nắng đẹp." Dự báo thời tiết phát sóng xong, Dương Xà Phu bấm vòng vòng vài kênh thì cảm thấy nhàm chán nên đưa remote TV cho Dương Sư Tử, "Cho con, con muốn xem gì thì xem đi." Gần đây Dương Sư Tử thích một chương trình khảo cổ học, mỗi ngày đúng giờ là ngồi trước TV chờ đợi, chậm trễ mấy phút cũng ngồi ảo não một hồi.

Dương Kim Ngưu không thích xem TV, ngay cả phim cũng rất ít khi xem, nhưng bây giờ anh lại kiên nhẫn ngồi xem.

"Kim Ngưu, công việc mệt mỏi lắm phải không?" Dương Xà Phu nhìn khuôn mặt của Dương Kim Ngưu gần đây hốc hác thấy rõ thì cảm thấy đau lòng quá, đứa nhỏ này làm việc luôn cẩn thận tỉ mỉ, đã mệt mỏi đến thế này cũng không than vãn trước bất kỳ ai.

Nghe vậy, ánh mắt của Dương Kim Ngưu từ TV dời đi, mỉm cười nhìn Ba Dương Xà Phu, "Không mệt gì cả, chỉ là gần đây bận rộn một chút thôi."

Dương Xà Phu đón lấy tách trà người giúp việc pha, dùng nắp vớt một chút bọt nước trong tách, thổi thổi mấy hơi, mới chậm rãi uống một ngụm, "Dù có bận rộn thế nào cũng phải chú ý nghỉ ngơi, con xem mắt con đã có quầng thâm cả rồi, cả người cũng gầy đi quá nhiều."

"Đàn ông các người thật đáng ghét, không cần giảm cân cũng gầy!" Dương  Sư Tử nghe được lời Ba nói, nghiêng đầu quan sát anh hai của mình một chút, rất tức giận bất bình nói.

"Con cũng không cần suốt ngày kiếm chuyện, giảm cân cái gì! Con lại không mập, hơn nữa mập một chút mới khỏe mạnh." Dạo này Dương Kim Ngưu không muốn nhìn Dương Sư Tử suốt ngày tự làm khổ thân thể mình, hở một tí là ăn kiêng.

Dương Sư Tử biết mình nói với Ba cũng không lại, lập tức im lặng, xoay người nhìn chằm chằm vào TV.

"Tiểu Sư, Ba nói rất đúng, em lại không mập, giảm cân làm gì." Dương Kim Ngưu quan sát Dương Sư Tử một chút, cúi đầu cười nói. Anh cảm thấy gần đây Dương Sư Tử thay đổi rất nhiều, tính nết cũng hiền lành rất nhiều, đôi khi còn vô thức làm nũng, tóm lại có lẽ là đã trưởng thành. Xem ra người kia không phải là hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến cô, nếu như vậy, anh có thể an tâm rồi.

"Không mập? Tên khốn Hà Ma Kết kia..." Nói được phân nửa, Dương Sư Tử liền im lặng, giả vờ như vừa rồi mình không nói gì cả, xem TV một lát, đoán chừng lo lắng bị Ba Dương Xà Phu vặn hỏi, liền lấy cớ có việc rồi chạy trối chết.

[Thiên Yết - Thiên Bình ] EDIT - Cưng chiều em cả đờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ