Chương 32 : Hỗn loạn

310 20 0
                                    

Buổi sáng lúc tỉnh lại, Trình Thiên Yết chỉ cảm thấy đầu đau muốn nứt ra, đưa tay sang kế bên, gối mền cạnh anh đã lạnh ngắt, có lẽ cô đã rời giường từ rất sớm.

Đi vào phòng tắm tắm sơ một chút, tìm quần áo để thay, Trình Thiên Yết khôn khéo trầm tĩnh kia đã quay lại.

Trình Thiên Yết chống tay lên bồn rửa tay, nhìn chằm chằm vào mắt của chính mình.

Người trong gương, trong ánh mắt chứa đầy nỗi đau. Những sợi tóc còn nhỏ nước dính bết trên trán, nhìn thật khó coi. Trước kia anh không như vậy, trước kia anh quyết đoán, kiên nghị. Nhưng giờ đây, hô hấp của anh rối loạn, ánh mắt của anh không còn tinh anh nữa.

Sáng sớm Mạnh Thiên Bình đã rời giường, cho người giúp việc đi ra ngoài, một mình trong phòng bếp lấy gạo nấu cháo. Cô nghĩ, bụng của Trình  Thiên Yết vốn đã không khỏe, ăn chút cháo lót dạ cũng tốt hơn. Tối qua anh uống nhiều như vậy, chỉ sợ dạ dày sớm đã khó chịu.

Mùa đông đã đến, bên ngoài rất lạnh, trên cửa sổ phòng bếp, hơi nước ngưng tụ kết thành giọt nước, từng giọt từng giọt chảy xuống, giống như những giọt nước mắt chảy trên mặt.

Nhìn cháo trong nồi đã sắp chín, Mạnh Thiên Bình lấy một chút nước đường nâu cho vào, anh không thích ăn đồ ngọt, nên cô cho vào rất ít đường.

Lúc Trình Thiên Yết đi xuống lầu, anh có thể ngửi thấy mùi thơm của cháo. Nhìn bóng lưng của Mạnh Thiên Bình trong bếp, nhỏ nhắn mềm mỏng.

Múc cháo ra chén xong, Mạnh Thiên Bình để vào mâm rồi bưng ra, thấy Trình Thiên Yết đứng ở phòng khách, khẽ cười cười, "Anh dậy rồi sao, tới đây ăn cháo đi."

Vẻ mặt của Trình Thiên Yết không chút biểu cảm, nhưng vẫn chậm rãi đi vào trong phòng ăn.

Cháo Mạnh Thiên Bình nấu thật sự rất ngon, nhưng Trình Thiên Yết ăn không bao nhiêu liền buông muỗng xuống.

"Không hợp khẩu vị sao? Em biết anh không thích ăn đồ ngọt, nhưng tối qua anh uống nhiều rượu quá, ăn chút cháo ngọt tốt cho dạ dày của anh."

Cách Mạnh Thiên Bình nói càng lúc càng giống một người vợ yêu thương chồng, nhưng Trình Thiên Yết lại cảm thấy khó chịu, không nói lời nào liền đứng dậy, mặc kệ người giúp việc đưa áo vest ra, chỉ lấy áo khoác ngoài nắm trong tay rồi đi ra ngoài.

Cuối cùng Mạnh Thiên Bình suy sụp cười nhếch môi, trầm mặc nhìn chén cháo còn nghi ngút khói trắng ở đối diện. Chính mình cũng đột nhiên mất khẩu vị, dùng giấy ăn lau khóe miệng, nhìn người giúp việc đứng bên cạnh, "Dọn đi."

Vừa đứng dậy, Mạnh Thiên Bình cảm thấy choáng váng, không thể đứng vững. May là người giúp việc ở bên cạnh kịp thời đỡ cô dậy.

"Phu nhân, cô không sao chứ?" Người giúp việc có chút lo lắng hỏi.

Mạnh Thiên Bình vẫy vẫy tay, "Tôi không sao, cô dọn giúp tôi đi."

Người giúp việc đi rồi, Mạnh Thiên Bình ngồi xuống ghế sofa. Thật lâu mới cảm thấy đỡ hơn, liền dựa vào ghế sofa nghỉ ngơi. Cảm thấy có cái gì đó rung động liên tục trên bàn, Mạnh Thiên Bình mở mắt ra, là điện thoại di động của cô. Mạnh Thiên Bình lại nhắm mắt, mặc kệ đi.

[Thiên Yết - Thiên Bình ] EDIT - Cưng chiều em cả đờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ