"Baby, come on! Isa lang." Nakangusong pamimilit sa akin ni Kai.Niyuyugyog pa ni Kai ang balikat ko habang nagpapa-cute sa akin. Kanina pa niya sinasabi ang 'isa na lang' pero hanggang ngayon ay hindi pa din siya tapos sa panonood ng isang series sa Netflix.
Nandito kami ngayon sa kaniyang condo dahil day-off ko. Wala naman talaga akong planong pumunta sa condo niya kaso nga lang ay sobrang mapilit niya.
"May pupuntahan pa tayo!" Tumayo na ako mula sa sofa niya at pinatay ang TV.
He groaned because of what I did. He lazily stand up. Dumiretso siya sa kwarto niya upang magpalit ng damit.
Pupunta kami ngayon sa birthday ng Kuya Kryie niya. Ewan ko ba kung bakit nandito siya sa kaniyang condo imbis na batiin ang Kuya niya.
"I already message him a 'happy birthday, big bro'." Sabi niya pagkalabas niya ng kaniyang kwarto.
Ngayon ay nakasuot siya ng isang puti na polo at itim na slacks at ang kaniyang itim na sapatos. Kitang-kita ko ang hugis ng kaniyang katawan sa polo'ng iyon.
"What kind of jerk would greet his brother through message?" Sarkastikong tanong ko sa kaniya.
Sandali pa siyang natigilan doon at pa-kunwaring nag-iisip kahit na wala naman siyang isip. Char!
"Uhm... Me?" He chuckled before locking the door of his condo.
Nauna akong maglakad sa kaniya papuntang elevator. Nang makasakay na siya doon ay pinindot ko na ang Ground Floor para bumaba kami.
"Are you sure my clothes are okay?" I nervously ask him while looking at the mirror in front of us.
"It's fine." Sagot niya at inakbayan ako.
Nakasuot ako ng puting sleeveless na body con-dress at isang itim na heels.
Ang party para sa birthday ni Kyrie ay gaganapin sa bahay nila. Ang pagkaka-alam ko ay mayroon pang after-party kapag naka-alis na ang mga oldies.
I am quite nervous because I may see his parents. Heck! This is my first time so I'm really trying to look good so... If ever I accidentally meet his parents, I would look presentable and to be honest? I don't want to fall to his parents bad grace.
But not that I am expecting that Kai would introduce me to his parents.
Sumakay kami sa kaniyang kotse papunta sa kanilang bahay.
Kinalikot ko ang cellphone niya. I connected his phone so I can play some music. Actually maganda ang nasa playlist ni Kai, I actually like his playlist. Siya ang nag suggest sa akin ng ibang music na naka-save sa aking cellphone.
"If you've been waiting for falling in love
Babe, you don't have to wait on me
'Cause I've been aiming for heaven above
But an angel ain't what I need."Sinabayan ko ang chorus ng Sanctuary. I am really a big fan of Joji. Sayang nga lang at hindi ako nakapunta sa concert niya, medyo may pagkamahal kasi at kailangan kong mag-ipon ng pera.
"You sounded good. Akala ko pang palaka ang boses mo." Humalakhak siya sa sinabi niya kaya tumigil ako sa pagkanta.
Sinamaan ko siya ng tingin at hinampas siya.
"Funny 'yon? Ang funny mo grabe, pwede ka ng mag clown." I said with a sarcasm.
He laugh hard because of my reaction. He was just teasing me through out the trip. Medyo na i-stress pa ako dahil sa ginagawa niyang pang ti-trip sa akin.
Sobrang sama na ng tingin ko sa kaniya. Inirapan ko siya bago ko siya binelatan.
"Alam mo naiinis na ko sa'yo. Sige, isa pa tignan mo. Break na tayo." Inirapan ko siya at inialis ang seatbelt ko.
BINABASA MO ANG
Loving the Bad
RomansQetsiyah Amara Sillo is a MedTech student, while going home at her apartment, she saw a man full of blood. She helped him and bring him over at her place and when she woke up the man is already gone. Kai Thierrey Valdez is a Pol-Sci student at the...