Coincidence Again
Someone's POV
Wala parin pala siyang pinagbago, siya pa rin kaya iyong taong nakasundo ko noon, siya pa rin kaya yung babaeng makakasabay ko sa lahat nang bagay. I saw her playing a blue guitar, sa hindi kalayuan. Lumapit ako sa kanya at parang feel na feel niya yung kinakanta niya. It feels that she is in loved pero parang may hugot yung kanta at hindi ko malaman kung saan nanggagaling ang mga iyon. Lumapit pa ako nang malapit na malapit then I heard some lyrics and napakanta rin ako. Nakasabay sa ganda nang boses niya. Akala ko maiinterrupt ko siya but patuloy pa rin siya sa pag strum and talagang tinapos niya yung kanta.
And said "Marry me Juliet
You'll never have to be alone
I love you and that's all I really know
I talked to your dad, go pick out a white dress
It's a love story baby just say 'Yes'"Hindi ko inexpect na magiging ganito expression niya. Medyo natuwa ako, pero gulat parin ako kasi naka tingin kami sa mata nang isa't isa. Nakikita ko na parang May lungkot sa mga mata niya, at kita ko rin sa mga mata niya ang pagtataka na sino ba itong tao na ito na sumasabay sa akin, sino ba ito na nangingi- alam nang buhay nang may buhay.
Oh, oh
Oh, oh
Because we were both young when I first saw youThen nag duet na kaming dalawa. We're both shock sa mga nangyari.
Di ko na natiis sarili ko. I lend my hand to her. Napakaganda niya talaga. Mukang hindi na niya ako kilala. Kasalanan ko rin naman kasi ea, kung ito yung kaparusahan ko sa mga ginawa ko noon, mali ban a tumulong ako, mali ba na iniwas ko sila sa sakit, wala ea hindi muna nila ako hinayaang magpaliwanag."Jexter Jhon Fernandez, son of the president of Fernandez group of Companies. But you can call me Jet for short" saad ko, at iniabot ko sa kanya ang kamay ko.
Unexpectedly she accepted my hands." Dein Elizabeth Garcia, daughter of the owner of this resort. You can call me Dein for short" panggagaya niya sa akin, napangiti na lamang ako sa ginawa niya. Siya pa nga rin yung kilala kong Dein but unfortunately hindi na niya ako kilala yun yung masakit sa akin and alam ko naman na kilala pa ako ni Clyde kilalang kilala baka nga pati ni Sam ea.
"Dein, sorry to interrupt you. But I am sorry about what happened earlier dun sa pagkakabangga ko sayo sa beach kanina ,sorry" I said in a apology tone.
"Apology accepted" she said with thumbs up pa. Napakalambot talaga nang puso niya, kahit na may pagkamaldita din minsan malambot yan.
She is so friendly. I think magkakasundo kaming dalawa. Natutuwa ako sa ugali niya. She is not a lady with beautiful face, she has all the characters that every men want. Niyaya ko siyang mag beach volley.
"Tara laro tayo, nang beach volley" masigla kong pag-aaya sa kanya ang malamang sa malamang isasama niya si Clyde and Sammy.
"Okay, let's go" pagsang-ayon naman niya, napakagaling niya talaga ibinaba niya lang ang guitar niya and nagayos nang buhok niya.
Habang naglalakad kami papunta sa may court. She ask me.
"Jet, nagkita o nagkasama na ba tayo dati bukod dun sa mall" she asks me, mukang nakikilala na niya ako pero hindi pa totally ayoko muna magpakilala kasi ayokong lumayo ang loob niya sa akin, ayoko na iwasan na naman niya ako, nasayang na nga ang friendship namin noon, ayoko nang madagdagan pa ang mga bagay na ikasasama ko sa kanya.
"Maybe but I don't know" pagmamaang maangan ko, magaling daw akong magsinungaling ea edi sige gamitin natin ngayon, hindi naman akomagsisinungaling magpapanggap lang ako.
BINABASA MO ANG
BackRead
Teen FictionEverything comes in a right way and manner just wait for it. Kasi kung para sayo para sayo. You can bring all your memories back but you can't bring back the same person you loved before. Photo not mine.