Success
Dein's POV
Maaga akong nakatulog kagabi dahil narin sa pagod ko, nakapag basa pa naman ako nang kaunti, alam ko namnan kaya ko yun, kaso nga lang hindi maaaring hindi ako magbasa basa dahil narin baka sa mga biglaang tanong na hindi ako ganoong ka familiar.
Mahirap na magpakakampante sa mga ganitong kompetisyon. Pero hindi ako magpapatalo kung maaari nga ako na lang ang sumagot pero alam ko namang hindi papayagan nang proctor yun ea.
"Good morning world" pag bangon ko sa kama ko.
I hold my phone and i call Sam para sunduin na lang ako dito sa bahay kasi tinatamad ako magdrive at ayoko rin dalhin ang car ko.
I go to the bathroom and make myself ready. I used to wear my school uniform para naman madama nang school ang panalo.
"good morning manang, i have a contest to attend today" mataas ang energy ko kasi sana manalo kami. Alam ni manang kapag kinakabahan ako ganito ako kaingay lalo na sa bahay.
"good morning rin ija, ay siya galingan mo make your parents proud and also us." Taray ni manang nag eenglish din naman nga ea, i can't help smiling na tuloy.
"sana po manalo po, kaya ko po, fight" pasigaw kong paglabas sa bahay narinig ko na rin kasi ang busina nang kotse ni Sam, alam niya kasing nalelate lalo na at contest to, ayoko namang mapahiya ang school namin sa contest na ito. We must win the trophy.
"Good morning Sammyyyyyyy" pasigaw kong pagtakbo sa kanya, yung tipong hindi kami nagkita kahapon.
"what's with that energy? Muka namang ready ka na, review tayo sa car maganda naman ang gising mo, by the way good morning din, hop in the car na para makapasok na tayo" sagot niya sa akin.
Habang nasa byahe kami nagbabasa ako nang mga notes to remember namin and nagrereview na rin kami sa loob nang kotse ni sam and until now hindi pa rin nawawala ang kabang kanina ko pang nararamdaman. Malapit na kami sa school kung saan gaganapin ang contest kasi sabi ni Mrs. Fuente tumuloy na daw kami duon para if in case na mapaaga kami ea makapagreview pa duon.
After nang mahabang panahon nang pagre-review namin ay sa wakas dumating na yung panahon para sa kompetisyon na ito. Dumating na ang araw na pinakahihintay ko.
Sa wakas malalaman na kung kaninong school ang mag uuwi nang tropeyo at medalya. The said competition was started exactly 7:30 in the morning as what Mrs. Fuente said.
Kagaya nang sinasabi ni Mrs. Fuente mas okay na andito na agad kami. Napaaga pa naman kami ng isang oras kaya naglibot libot muna kami ni Sam sa campus na ito.
It is quiet big and simple. Pero mas maganda pa rin naman ang campus namin like in the cafeteria the space was too occupied by the seats not like in M.U.
The auditorium here is big and large. Dahil dito nila gaganapin ang nasabing contest. Dahil narin sa dadalawa lang kaming school na maglalaban. They welcome us so nice. Not a competitor but like a friend,there students are friendly.
My adviser gave me a piece of paper where the rules of the competition was written.
1. No one will allowed to talk, unless it is important.
2. No phones allowed if the contest started, kindly surrender it to your advisers.
3. The two teams will earn 10 points first to earn will win the competition.
4. The proctor was the one who will give the questions for the two participants.
5. The contestants will allowed to answer if the proctor done saying his or her questions.
BINABASA MO ANG
BackRead
Novela JuvenilEverything comes in a right way and manner just wait for it. Kasi kung para sayo para sayo. You can bring all your memories back but you can't bring back the same person you loved before. Photo not mine.